+Aa-
    Zalo

    FIFA xem xét mức kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

    (ĐS&PL) - Đúng như nhận định của giới chuyên môn, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã đánh mất sự nghiệp của mình vì hành động "khóa môi" tuyển thủ Jenni Hermoso tại lễ trao giải World Cup nữ 2023.

    Nguồn tin từ ESPN cho hay, ông Luis Rubiales sẽ đưa ra quyết định từ chức Chủ tịch RFEF vào hôm nay (25/8) bởi làn sóng phản ứng dữ dội cũng như FIFA vào cuộc, xem xét đưa ra mức kỷ luật đối với ông.

    Tất cả xuất phát từ việc người đứng đầu RFEF có cứ chỉ hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc có mặt trên sân khấu trao danh hiệu và huy chương cho tuyển nữ Tây Ban Nha chiến thắng World Cup 2023.

    Không chỉ vậy, Chủ tịch RFEF còn gây phẫn nộ bởi một hành động khác trong lúc ăn mừng tuyển nữ Tây Ban Nha thắng Anh, khi nắm lấy bộ phận nhạy cảm của mình.

    lich thi dau bang c vong loai u23 chau a 2024 cua u23 viet nam 5
    Hành động gây tranh cãi của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tại World Cup nữ 2023. Ảnh: AP.

    Ngay sau nụ hôn gây tranh cãi với cầu thủ nữ Jenni Hermoso trong lễ trao cúp vô địch World Cup 2023 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales lên tiếng: "Chúng tôi chỉ thể hiện tình cảm bình thường. Chúng tôi là những nhà vô địch và đó là tất cả những gì tôi quan tâm. Mặc kệ những kẻ phản đối ngu ngốc".

    Tuy nhiên, trước làn sóng phản đối ngày một dữ dội, yêu cầu cho "bay ghế", vị quan chức đã đưa ra lời xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

    Lời xin lỗi của ông theo Thủ tướng Tây Ban Nha là "không đủ". Rubiales đối mặt với áp lực phải từ chức chưa từng có trong vài ngày qua trước vô số lời chỉ trích từ các nhân vật hàng đầu như Thủ tướng Pedro Sanchez, các thành viên cấp cao của chính phủ Tây Ban Nha hay lãnh đạo nhiều đội bóng tại giải VĐQG nữ Tây Ban Nha, các câu lạc bộ La Liga của nam và dư luận quốc tế.

    HLV lão làng Carlo Ancelotti của Real Madrid đã thẳng thắn nói về hành vi của Rubiales giữa lúc những lời chỉ trích tiếp tục gia tăng: "Đó là một chủ đề rất tế nhị, như mọi người, đó là hành vi mà tôi không thích. Đó không phải là hành vi của một chủ tịch liên đoàn".

    Ngay cả FIFA cũng tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra đối với hành vi phi đạo đức của Luis Rubiales vì vụ việc "có thể cấu thành hành vi vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của bộ luật kỷ luật FIFA".

    Bản thân Hermoso sau đó thừa nhận, cô không thoải mái khi vị quan chức làm vậy. Tiền đạo đội tuyển nữ Tây Ban Nha ngày 23/8 cũng đã đưa ra một tuyên bố chung với Futpro (một tổ chức nhằm cải thiện vị thế phụ nữ trong bóng đá thế giới), kêu gọi hành động chống lại Chủ tịch RFEF.

    chu tich ldbd tay ban nha mat chuc vi hanh dong khoa moi nu cau thu tai world cup 3
    Rubiales trở thành chủ tịch RFEF vào tháng 5 năm 2018 và kể từ đó, vướng vào rất nhiều vụ việc nổi cộm. Ảnh: AP.

    Tuyên bố cho biết: "Chúng tôi yêu cầu RFEF thực hiện các giao thức cần thiết, đảm bảo quyền lợi của các cầu thủ của chúng tôi được tôn trọng và áp dụng các biện pháp đúng chuẩn mực. Điều cần thiết là nhóm của chúng tôi phải được đại diện bởi những nhân vật thể hiện giá trị bình đẳng và tôn trọng của họ trong mọi lĩnh vực.

    Cần phải tiếp tục tiến lên trong cuộc đấu tranh vì sự bình đẳng, một cuộc chiến mà các cầu thủ của chúng tôi đã dẫn đầu một cách quyết tâm, đưa chúng tôi đến vị thế như ngày nay".

    Hermoso cũng khẳng định, RFEF đã bịa đặt về phát biểu được cho là của cô "nụ hôn là một cử chỉ thường thấy thể hiện tình cảm và lòng biết ơn" trong khi cô chưa chính thức lên tiếng về việc được cả Luis Rubiales lẫn HLV trưởng Jorge Vilda yêu cầu xuất hiện trong đoạn video clip xin lỗi của vị chủ tịch này.

    Rubiales trở thành chủ tịch RFEF vào tháng 5 năm 2018 và kể từ đó, vướng vào rất nhiều vụ việc nổi cộm. Ông chỉ đạo việc sa thải HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui chỉ hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, tạo điều kiện để ông này tự do gia nhập Real Madrid trong khi Tây Ban Nha thua trắng ở giải đấu trên đất Nga.

    Rubiales còn là người quyết định chuyển Siêu cúp Tây Ban Nha sang Ả Rập Saudi đồng thời nhất mực ủng hộ HLV Jorge Vilda giữ ghế ở tuyển nữ Tây Ban Nha trong bối cảnh 15 tuyển thủ nữ từ chối việc được gọi lên tuyển Tây Ban Nha vì cách xử sự không đúng mực của ông này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-xem-xet-muc-ky-luat-chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-a588315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan