+Aa-
    Zalo

    G20 nhất trí về vấn đề biến đổi khí hậu trong tuyên bố cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến cuối ngày làm việc thứ hai của G20, lãnh đạo các nước đã đạt được thỏa thuận về nội dung chống biến đổi khí hậu.

    Đến cuối ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), lãnh đạo các nước đã đạt được thỏa thuận về nội dung chống biến đổi khí hậu trong tuyên bố chung cuối cùng của hội nghị bất chấp những thông tin tiêu cực về việc các bên không vượt qua được bất đồng.

    Thông tin trên Báo Nhân Dân cho hay, ngày 8/7, lãnh đạo các nước G20 đã đạt được thỏa thuận về chống biến đổi khí hậu trong tuyên bố chung cuối cùng của hội nghị.

    Tuyên bố chung nêu rõ, các nước nhất trí lưu ý tới quyết định rút khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu của Mỹ.

    Lãnh đạo các nền kinh tế thành viên nhóm G20 tại Hội nghị toàn thể ở Hamburg, Đức ngày 7/7. Ảnh: EPA/TTXVN

    Cũng theo tuyên bố, Mỹ cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ các nước khác tiếp cận và sử dụng nhiên liệu hóa thạch hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn, cũng như hỗ trợ triển khai các nguồn năng lượng sạch và tái tạo khác.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, TTXVN cho biết thêm , trước đó, đã xuất hiện thông tin rằng trong ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh G20, lãnh đạo các nước đã không thể đạt được đồng thuận về vấn đề chống biến đổi khí hậu khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cương quyết không thay đổi quan điểm trong việc rút khỏi Hiệp định Paris.

    Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2017 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm thành phố Hamburg, Đức.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/g20-nhat-tri-ve-van-de-bien-doi-khi-hau-trong-tuyen-bo-cuoi-cung-a195639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan