+Aa-
    Zalo

    Gác lại chuyện học sau 81 năm, cụ bà chuẩn bị tốt nghiệp đại học dù đã hơn 100 tuổi

    (ĐS&PL) - Cách đây 81 năm, một cụ bà ở Mỹ đã bỏ học đại học vì bất ngờ mang thai. Đến hiện tại, cụ mới chuẩn bị tốt nghiệp dù đã hơn 100 tuổi.

    VTC News dẫn nguồn tờ Daily Mail, cho biết cụ Sarah Simpkins đến từ Virginia, Mỹ vừa hoàn thành học kỳ đầu tiên của chương trình giáo dục mầm non của trường Cao đẳng Cộng đồng Brightpoint với điểm trung bình 3,5.

    "Tôi đã trở lại trường học. Được đi học lại luôn hiện hữu trong tâm trí tôi suốt bao năm qua", cụ Simpkins nói với WWBT và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người khác về tinh thần hiếu học của mình.

    Được biết, cách đây 81 năm, cụ Simpkins đã bỏ học dở chừng khi đang là sinh viên trường Đại học Allen ở Columbia, South Carolina, Mỹ. Lúc đó, cụ 20 tuổi, đang mang thai đứa con đầu lòng.

    gac lai chuyen hoc sau 81 nam cu ba chuan bi tot nghiep dai hoc du da hon 100 tuoi 1

    Cụ Sarah Simpkins sẽ tốt nghiệp đại học vào năm sau khi tròn 102 tuổi. Ảnh: DAILYMAIL

    Sau khi bỏ học, cụ Simpkins kết hôn rồi sinh liên tiếp tổng cộng 12 người con. Cụ đã dành phần lớn cuộc đời mình để chăm lo cho con cái và gia đình, gác lại giấc mơ học tập.

    Năm 96 tuổi, cụ Simpkins chuyển từ Brooklyn, New York đến Virginia để sống với cháu gái Halimah Shepherd-Crawford, đang theo học tại cùng một trường cao đẳng cộng đồng ở Chester.

    Mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ Simpkins vẫn cùng cháu gái nghiên cứu bài tập, giải thích cho cháu khi cháu không hiểu bài. "Đầu óc bà tôi vẫn rất minh mẫn và sắc bén", cháu gái tự hào nói về bà.

    Tháng 5 năm sau, cụ Simpkins và cháu gái sẽ cùng nhận bằng tốt nghiệp. Với cụ, tuổi tác luôn chỉ là một con số. Khi được hỏi bao nhiêu tuổi, cụ trả lời "cảm giác như 42 vậy".

    gac lai chuyen hoc sau 81 nam cu ba chuan bi tot nghiep dai hoc du da hon 100 tuoi 2

    Cụ Sarah Simpkins và cháu gái cùng học chung một lớp đại học. Ảnh: DAILYMAIL

    Đạo luật Giáo dục Đại học năm 1974 của Virginia cho phép người cao tuổi trên 60 tuổi đăng ký các khóa học giáo dục đại học cho các lớp tín chỉ hoặc kiểm toán mà không phải trả học phí hoặc lệ phí.

    Ở tuổi 101, cụ Simpkins cho rằng cụ sống thọ nhờ một triết lý đơn giản nhưng sâu sắc - luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

    Shepherd-Crawford cho biết, bà của cô luôn là nguồn cảm hứng cho cô trong học tập và cuộc sống.

    "Thật đặc biệt vì cả hai chúng tôi sẽ tốt nghiệp đại học và cùng nhau bước lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp. Học cùng nhau khiến chúng tôi làm việc chăm chỉ và có động lực hơn", Shepherd-Crawford nói.

    Trước đó, báo Người lao động dẫn lời tờ The Chicago Tribune, cho biết trong 1 buổi lễ tốt nghiệp Trường ĐH Northern Illinois (Mỹ) vào cuối năm 2022, bà Joyce DeFauw đã trở thành sinh viên tốt nghiệp cao tuổi nhất khi nhận bằng ở tuổi 90. Được biết, bà DeFauw quay trở lại trường đại học với tấm thẻ sinh viên in màu đen trắng năm xưa để tiếp tục việc học dở dang của 68 năm trước.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gac-lai-chuyen-hoc-sau-81-nam-cu-ba-chuan-bi-tot-nghiep-dai-hoc-du-da-hon-100-tuoi-a604793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan