+Aa-
    Zalo

    Game thủ 21 tuổi mù một mắt vì trò chơi điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dành cả ngày để chơi game khiến cô gái 21 tuổi đã mù 1 mắt. Phải mất 4 ngày, các bác sĩ mới tìm ra được bệnh lý mà mắt cô đang gặp phải.

    Dành cả ngày để chơi game khiến cô gái 21 tuổi đã mù 1 mắt. Phải mất 4 ngày, các bác sĩ mới tìm ra được bệnh lý mà mắt cô đang gặp phải.

    Các game thủ có thể kiếm tiền cũng như có danh xưng trên mạng cả ảo lẫn thực, tuy nhiên, trước khi vạch ra con đường đó, bạn có thể xem qua trường hợp này để đưa ra quyết định.

    Một cô gái trẻ 21 tuổi sống tại Quảng Đông, Trung Quốc đã dành cả ngày để “cày” game King of Glory trên điện thoại. Sau nhiều giờ chơi liên tục, một buổi tối, mắt cô bỗng tối sầm.

    Cô gái này bị mù 1 mắt vì chơi điện tử quá nhiều.

    Ngay lập tức, cô được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ không thể tìm ra bệnh lý. Bốn ngày sau, họ mới đưa ra được chẩn đoán cô bị tắc động mạch võng mạc mắt phải.

    Tình trạng bệnh lý của cô rất khó chẩn đoán bởi thường chỉ người cao tuổi mới mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, do căng thẳng nghiêm trọng kéo dài, cô gái mới 21 tuổi đã mắc bệnh.

    “Những ngày rảnh rỗi, tôi dậy lúc 6h sáng và chơi liên tục đến 16h mới ăn bữa trưa rồi lại tiếp tục chơi đến 1h sáng hôm sau”, cô gái này chia sẻ. Giờ đây, cô cảm thấy tiếc nuối vì đã không nghe lời cảnh báo của bố mẹ mình.

    King of Glory, hay Honor of Kings, là trò chơi di động miễn phí phổ biến nhất (và có lợi nhuận) trên toàn thế giới với hơn 200 triệu người chơi mỗi tháng. Thậm chí, truyền thông và quân đội Trung Quốc đã cảnh báo trò chơi này như một mối đe dọa an ninh quốc gia. Hãng sản xuất khổng lồ Internet Tencent bắt đầu hạn chế thời gian chơi hàng ngày cho những người trẻ để "đảm bảo sự phát triển lành mạnh”.

    Trước đây, đã có những người nhìn vào màn hình quá nhiều dẫn đến mất thị lực. Năm ngoái, một phụ nữ Đài Loan, Trung Quốc đã bị mù tạm thời sau khi dành quá nhiều thời gian chơi Pokemon Go còn một phụ nữ Nam Kinh (Trung Quốc) gần như bị mất thị lực sau khi xem xuyên ngày đêm một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.

    Minh Thư(Theo Shanghaiist)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/game-thu-21-tuoi-mu-mot-mat-vi-tro-choi-dien-tu-a204720.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga có điện thoại chống gián điệp

    Nga có điện thoại chống gián điệp

    Chiếc điện thoại mới có khả năng chặn các ứng dụng theo dõi người dùng và sẽ được cấp cho nhân viên tại các công ty mà chính phủ Nga đồng sở hữu.