+Aa-
    Zalo

    Gần 100 shipper vây “ông lớn giao hàng” Ahamove vì bị cắt tiền thưởng cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày gần đây, khoảng 100 “shipper” vây “ông lớn giao hàng” Ahamove để phản đối việc cắt tiền thưởng cuối năm.

    Những ngày qua, gần 100 shipper đã tới trụ sở của công ty Ahamove tại đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM, để phản đối việc áp dụng “app” không chuẩn, cũng như việc cắt tiền thưởng cuối năm của nhân viên.

    Các shipper vây công ty Ahamove để đòi quyền lợi

    Trao đổi với Đời sống & Pháp luật, các tài xế “shipper” bức xúc cho biết, vào dịp cận Tết Nguyên đán năm nay, công ty Ahamove đưa ra chương trình tiền thưởng giao hàng cuối năm cao nên rất nhiều shipper đã bỏ thời gian, công sức để chạy giao đơn hàng kiếm thêm thu nhập trang trải cho dịp Tết. Thế nhưng, đến những ngày qua, tất cả các shipper đều “vỡ mộng”. 

    Cụ thể, anh S., nhân viên giao hàng cho công ty Ahamove được hai năm, cho biết: “Nếu cắt thưởng, phía công ty phải thông báo trước một tuần hoặc ít nhất hai, ba ngày nhưng khi chỉ còn hai ngày nữa là đến thời hạn phát thưởng cuối năm, 22h00 tối 23/1/2019, chúng tôi bất ngờ nhận được thông báo từ phía công ty rằng các tài xế chạy sai quy trình, sai quy định, sẽ bị cắt hết toàn bộ thưởng Tết trong năm nay.

    Do đó, chúng tôi đã quyết định cùng nhau lên công ty để phản đối và đòi quyền lợi chính đáng. Là những người hiểu biết pháp luật nên chúng tôi đến đây không gây ồn ào, mất an ninh trật tự nhưng vẫn chưa gặp được người có trách nhiệm để giải quyết”, anh S. nói thêm.

    Một tài xế khác cũng phản ánh, hiện nay app của công ty Ahamove đang áp dụng không chuẩn. “Nếu chạy đúng trên app thì không giao hàng đúng hẹn cho khách, còn nếu chạy đúng hẹn lại "trật app". Công ty đã lợi dụng việc này ra để “gây khó dễ”, cắt bỏ tiền thưởng cuối năm”, nhân viên này nói. 

    Tương tự, chị H. buồn bã cho rằng: “Công ty Ahamove bắt những lỗi vô lý và ra thông báo cắt thưởng cho nhân viên vào thời điểm 22h đêm, có nhân viên còn nhận thông báo gần 24h là bất nhẫn. Nếu tài xế chạy sai, chúng tôi sẽ chấp nhận. Đằng này chúng tôi cố chạy ngày đêm để kiếm thêm thu nhập nhưng lại bị "lật kèo" sát Tết. Nếu không bị cắt thưởng thì Tết năm nay em lãnh được gần 17 triệu”.

    Liên quan đến vụ việc, PV đã đến trụ sở công ty Ahamove để liên hệ tìm hiểu sự việc nhưng không gặp được người có thẩm quyền với lý do “Lãnh đạo hiện giờ không có ở công ty”.

    Được biết, công ty Ahamove là  công ty thành viên của Scommerce – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam, với khả năng giao hàng giữa 63 tỉnh, thành và mạng lưới phủ tới 11.000 xã, phường khắp cả nước.

    Đời sống & Pháp luật online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Đăng Khoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100-shipper-vay-ong-lon-giao-hang-ahamove-vi-bi-cat-tien-thuong-cuoi-nam-a261117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.