+Aa-
    Zalo

    Gara Thành Đô thả chó tấn công phóng viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để ngăn cản việc tác nghiệp của PV, nhân viên Gara Thành Đô đã thả đàn chó dữ tấn công PV và nghiễm nhiên đứng nhìn với thái độ thỏa mãn.

    Để ngăn cản việc tác nghiệp của PV, nhân viên Gara Thành Đô đã thả đàn chó dữ tấn công PV và nghiễm nhiên đứng nhìn với thái độ thỏa mãn.

    Thả chó ngăn cản phóng viên tác nghiệp

    Liên quan đến vụ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) bắt băng nhóm chuyên bán logo bảo kê cho tải do đối tượng Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Trần Văn Thới cầm đầu, sáng ngày 28/8 PV đã mặt tại Gara Thành Đô (xã Tân Nhật, huyện Bình Chánh) để làm rõ những thông tin liên quan.

    Tại đây, khi PV hỏi thăm thông tin về ông Thới thì một nhóm nhân viên nơi đây phủ nhận không biết ông Thới là ai. Và càng không biết ông Thới là người đang bị công an truy tìm.

    Riêng chủ của gara này theo lời của nhân viên đã đi du lịch Thái Lan nhiều ngày nay chưa về. Khi PV ngỏ ý xin số điện thoại của chủ gara này thì các nhân cho biết hai ngày nay không liên lạc được với người này nên từ chối không cung cấp số điện thoại.

    Gara Thành Đô - Nơi được xác định là có liên quan đến bảo kê xe vua.

    Theo một nguồn tin riêng của PV cho biết, trước khi bị bắt đối tượng Vân thường xuyên qua lại và có nhiều khả năng móc nối với Gara Thành Đô để thực hiện việc bán logo cho các “xe vua” nhằm trục lợi hàng tỉ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, một nhân viên quản lí gara tên T. phủ nhận: “Chúng tôi không biết bà Vân là ai và gara cũng không có mối liên hệ làm ăn với bà Vân như dư luận phản ánh".

    Lúc này, PV tiếp tục đặt nhiều câu hỏi về việc vì sao logo Gara Thành Đô có hình dáng và số điện thoại giống hệt với logo bảo kê cho “xe vua” bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) vạch trần, bắt vào ngày 26/8.

    Giải thích về điều này, người đàn ông tên T. cho biết: “Việc in logo Thành Đô chỉ với mục đích là quảng cáo cho công việc làm ăn của gara chứ không hề có chuyện dùng logo này đi bán cho xe tải để trục lợi. Trên thực tế, việc quảng cáo thương hiệu Gara Thành Đô đã diễn ra nhiều năm nay.

    Theo đó, bất cứ xe nào đến gửi chúng tôi đều dán logo này lên với mục đích đưa thương hiệu của mình đến nhiều người hơn nữa. Do đó, chúng tôi không hề biết gì về việc logo giống thương hiệu của mình liên quan đến việc bảo kê cho xe vua mà cơ quan điều tra bắt giữ”.

    Xe gắn logo "xe vua" có mặt tại Gara Thành Đô.

    Khi PV đang vào khu vực xe đậu trong gara Thành Đô để tác nghiệp thì bất ngờ một thanh niên cởi trần đi từ trong nhà ra mở khóa thả đàn chó dữ khoảng 5 con. Sau khi mở cửa cho đàn chó, người này lẳng lặng đi vào trong. Bất giác, giác PV vừa kịp quay lại thì bị đàn chó dữ đã lao tới không ngừng tấn công, bao vây.

    Quá hoảng sợ, PV không ngừng la hét với mong muốn được các nhân viên của Gara Thành Đô ứng cứu. Tuy nhiên, trong lúc PV vừa kêu cứu, vừa tự vệ thì khoảng 5 thanh niên của gara này vẫn thản nhiên, làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra.

    Lúc này, đàn chó tiếp tục lao tới thì bất ngờ một đồng nghiệp xuất hiện tiếp tục để nghị nhân viên của gara giải vây. Thế nhưng, ban đầu những người này vẫn đứng nhìn đàn chó của mình “ra tay” ngăn cản PV tác nghiệp với thái độ thích thú, thỏa mãn. Và khoảng gần 10 phút sau đó nhân viên của gara mới chịu ra hướng dẫn đàn cho đi vào trong chuồng.

    Hé lộ băng nhóm bảo kê cho xe tải chấn động miền Nam

    Trước đó, sáng ngày 27/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) cho biết đã bắt giữ hai đường dây chuyên bán logo cho “xe vua” vi phạm trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

    Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Mai Văn Thái Em, Nguyễn Mai Hữu Nhân, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Trọng Nhân, Trần Quốc Thái và Nguyễn Văn Phúc.

    Được biết, tất cả các đối tượng này đều ngụ ở huyện Bình Chánh. Trong đó, đối tượng Vân được xác định là người cầm đầu đường dây chuyên bán logo cho xe chở hàng, bảo kê cho các loại xe quá tải trên địa bàn TP.HCM đi các tỉnh lân cận. Đồng thời, cơ quan CSĐT còn đang tiến hành truy bát đối tượng Trần Văn Thới – đối tượng được xác định là cầm đầu bán logo Gara Thành Đô.

    Theo lời khai của đối tượng Vân tại cơ quan CSĐT cho biết, Vân làm nghề kinh danh vận tải tại TP.HCM. Tự nhận là có mối quan hệ với CSGT, giao thông công chánh nên bà trùm đã tổ chức cho in các logo “xe chở hàng” (trước đây là logo Cành Mai) để bán cho tài xế xe với giá từ 2,5- 3 triệu đồng/cái/tháng. Việc làm ăn này được diễn ra khoảng hai năm nay. Cùng tham gia vào việc bán logo này còn có các đàn em là Thái Em, Thắng, Thiên, Tùng, Nhân...



    Các đối tượng do Vân cầm đầu và nhiều đối tượng bị bắt giữ.

    Hàng ngày, các đàn em của Vân có nhiệm vụ đi tìm tài xế lái xe có nhu cầu mua logo để nhanh chóng trở thành “xe vua”. Ngay khi tài xế đồng ý, các đối tượng sẽ được chỉ đạo hẹn gặp tại các quán cà phê để thuận lợi cho việc trao đổi, mua bán. Có trong tay những “tấm bùa hộ mệnh” này, cánh tài xế nhanh chóng dán trước đầu xe.

    Sau khi có trong tay danh sách “xe vua”, các đối tượng có nhiệm vụ nhắn tin báo cho các bác tài về các tuyến đường lực lượng CSGT, giao thông công chánh thường xuyên hoạt động. Từ đó, tài xế “xe vua” sẽ được hướng dẫn để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

    Trong trường hợp các “xe vua” bị bắt vì vi phạm thì các đối tượng không ngần ngại đứng ra xin và bảo lãnh. Được biết, mỗi đàn em của Vân có nhiệm vụ quản lí từ 200-300 đầu xe tải.

    Không những thế, Vân còn thuê các một hệ thống lực lượng khác thực hiện việc “cảnh giới” lực lượng CSGT, giao thông công cánh để báo lại cho Vân. Mỗi đối tượng tham gia vào hoạt động này được Vân trả “lương” với giá 3 triệu đồng/tháng.

    Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT cho biết, theo thống kế ban đầu băng nhóm của Vân đã bảo kê cho hơn 1.000 đầu xe khác nhau. Mỗi tháng, việc buôn bán “bùa hộ mệnh” cho xe vua đã giúp đường dây này thu về từ 2,5-3 tỷ đồng.

    Theo tìm hiểu của PV, cho đến sáng ngày 28/8, nhiều xe tải lưu thông trên các tuyến đường vẫn còn dán logo bảo kê mang thương hiệu Gara Thành Đô.

    Theo báo Người Đưa Tin

    [mecloud]GzXMpZNnMW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gara-thanh-do-tha-cho-tan-cong-phong-vien-a108260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.