+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin 16/3/2018: Bong bóng tiền ảo sắp nổ vì nhà đầu tư quay lưng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 16/3/2018: Tiền ảo đang lao dốc liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang vì cho rằng bong bóng tiền ảo sắp nổ.

    Giá Bitcoin hôm nay 16/3/2018: Tiền ảo đang lao dốc liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang vì cho rằng bong bóng tiền ảo sắp nổ.

    Giá bitcoin hôm nay 16/3, tính đến đầu giờ sáng (theo giờ Việt Nam), đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.049 USD/bitcoin, giảm khoảng 500 USD so với phiên ngày hôm qua.

    Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.196 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.413 USD, mức giá thấp nhất là 7.676 USD, vốn hóa thị trường là 136 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.920.588 đồng.

    Theo con số từ Coindesk, Giá Bitcoin hôm nay 16/3 đang mất đi hơn 2,04 % tổng giá trị so với phiên giao dịch trước.

    Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, hai phiên bản phân tách của Bitcoin, lần lượt mất giá 8,77% và 12,4%, tụt xuống vị trí thứ 4 và 22 trong bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường cho giá Bitcoin hôm nay 15/3.

    Không chỉ bitcoin, giá giao dịch nhiều đồng tiền điện tử khác như Ethereum, Ripple, NEO, Stellar cũng giảm mạnh sau thông tin không có lợi với thị trường tiền số.

    Theo đài NBC, Google cho biết sẽ cấm mọi nội dung quảng cáo liên quan đến tiền điện tử, trong đó có các thông tin về dự án dự án ICO (Initial Coin Ofering) - hình thức kêu gọi vốn đầu tư khá phổ biến trong các dự án tiền điện tử, ví điện tử, tư vấn giao dịch,….

    Thêm một diễn biến tiêu cực nữa gây lo ngại với nhà đầu tư trên thị trường giao dịch tiền điện tử là Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) chính thức đưa ra những tuyên bố rõ ràng về thắt chặt quy định giao dịch.

    Đây cũng là tuyên bố chung của nhiều Quốc gia ở châu Á, nơi thị trường tiền số hoạt động sôi nổi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

    Trong đó, 2 sàn giao dịch lớn tại Nhật Bản đã phát đi thông báo sẽ tạm dừng đóng cửa trong một tháng vì yếu tố an ninh .

    Bên cạnh đó, thị trường cũng bị ảnh hưởng tiêu cực từ động thái bán ra ồ ạt của các quỹ tín thác quản lý những đồng Bitcoin thuộc sở hữu của sàn giao dịch Nhật Bản đã phá sản Mt Gox.

    Ngoài ra, báo cáo mới đây từ Ủy ban Giao Dịch hàng hóa tương lai đối với sàn giao dịch Bitfinex và sự đóng băng của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ đối với hoạt động gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) cũng được xem là nguyên nhân đẩy Bitcoin chạm đáy.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-1632018-bong-bong-tien-ao-sap-no-vi-nha-dau-tu-quay-lung-a222695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan