+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 20/3/2018: Bất ngờ vọt tăng sau những sóng gió

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 20/3/2018: Bitcoin đang tăng rất mạnh sau phiên giao dịch sóng gió tụt về 7.000 USD, ngay khi G20 có những nhận định mềm mỏng đối với thị trường tiền

    Giá Bitcoin hôm nay 20/3/2018: Bitcoin đang tăng rất mạnh sau phiên giao dịch sóng gió tụt về 7.000 USD, ngay khi G20 có những nhận định mềm mỏng đối với thị trường tiền ảo.

    Giá Bitcoin hôm nay 20/3 hiện được giao dịch ở ngưỡng 8.523 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

    Mức giá cao nhất trong ngày là 8.702 USD, mức giá thấp nhất là 8.129 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.928.375 đồng.

    Bitcoin Cash, Bitcoin Gold,  2 phiên bản phân tách của Bitcoin lần lượt tăng giá 13,58% và 14,48%, giữ  vị trí thứ 4  và 22 trong bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường.

    Bitcoin tăng kéo theo tất cả 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đều tăng. Ripple tăng hơn 4%, trong khi Tron và Ethereum Class đều tăng 10% trong 24 giờ qua. Eos tăng 20% và Qtum nhảy vọt hơn 37%.

    Đây là dấu hiệu khởi sắc cho thị trường tiền số, khi giá Bitcoin luôn đứng trên bờ vực lao dốc không phanh. Chỉ trong vài ngày, thị trường tiền mã hóa đã lần lượt sụt giảm nghiêm trọng khi giá Bitcoin chỉ còn 7.000 USD.

    Những chính sách thắt chặt an ninh đến từ các ông lớn như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc đã có dấu hiệu tích cực. Khi vốn hóa đầu tuần này, Giá Bitcoin hôm nay 20/3 đã tăng lên được gần 4,37 % giá trị giao dịch.

    Giá trị của đồng Bitcoin tăng rất nhanh sau những tín hiệu tích cực đến từ cuộc họp của nhóm các nước phát triển G20. Trong phiên, biên độ tăng - giảm được rút gọn lại và đưa giá trị của thị trường tiền ảo vào ngưỡng an toàn.

    Trước thời điểm cuộc họp giữa các nước G20 diễn ra, Nhật Bản đã ngỏ lời kêu gọi giúp đỡ sau hàng loạt vụ tấn công của tin tặc nhằm vào các sàn giao dịch tiền ảo. Đáng chú ý trong số đó là việc hacker đánh cắp hàng trăm triệu USD, lỗi tiền ảo về 0 đồng hay sàn giao dịch bị tấn công.

    Đáp lại lời kêu gọi này, G20 ủy quyền cho Ủy bản Ổn định Tài chính toàn cầu (FSB) chịu trách nhiệm tổ chức họp và thực hiện các chính sách đảm bảo ổn định tình hình trên thị trường tài chính toàn cầu.

    G20 cũng lên kế hoạch sẽ họp vào ngày 19/3 để có được những chính sách mới hơn dành cho bitcoin và tiền ảo. Và từ buổi họp này, FSB đã kết luận một số chính sách mới dành cho tiền ảo.

    Chủ tịch FSB Mark Carney cho hay: “Đánh giá ban đầu của FSB là tài sản thuật toán không gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính toàn cầu ở thời điểm này”.

    Theo ông Tom Lee, Trưởng phòng Nghiên cứu cho thấy giá trị đồng tiền Bitcoin tăng mạnh sau nhiều lần giảm giá đáng kể. Ông Lee hiện cũng đang phát triển Bitcoin Misery Index ( BMI ) - một loại chỉ số tương phản có ý nghĩa rằng quy mô càng thấp, giá trị của bitcoin càng có nhiều khả năng tăng giá.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-2032018-bat-ngo-vot-tang-sau-nhung-song-gio-a223093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan