+Aa-
    Zalo

    Giá bitcoin hôm nay 5/2: Chìm sâu trong “vùng lầy” 8.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá bitcoin hôm nay 5/2: Bitcoin tiếp tục trượt dài, giảm thêm 300 USD và duy trì ở mức 8.421 USD/bitcoin.

    Giá bitcoin hôm nay 5/2: Bitcoin tiếp tục trượt dài, giảm thêm 300 USD và duy trì ở mức 8.421 USD/bitcoin.

    Tính đến đầu giờ sáng nay 5/2, giá bitcoin đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.421 USD/bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với chốt phiên ngày hôm qua.

    Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9224 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9363 USD, mức giá thấp nhất là 8235 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.845.175 đồng.

    Vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo cũng tụt sâu và lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá trị này rơi dưới 145 tỷ USD.

    Vừa mới khởi đầu tháng 2, giá trị của đồng tiền ảo đã rơi nhanh chóng xuống 7.000 USD, so với thời điểm cuối năm 2017, đồng Bitcoin cũng đã ''bay'' hơn 50% giá trị. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, 7.000 USD chưa phải ''đáy'' trong thời gian tới, nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuyên thủng một mức giá mới.

    Blockchain của bitcoin hiện không còn được ấn tượng như trước đây. Mặc dù bitcoin là nhân tố chính giúp blockchain được chú ý, nhưng sự thay đổi quy mô trong mạng lưới bitcoin, với ngày càng nhiều người bán hơn, đã khiến cho người dùng phải ao ước có được nhiều thứ hơn

    Ethereum không giống như Litecoin hay những đồng tiền ảo khác được phát triển trong 4 đến 5 năm gần đây. Nó dựa trên một blockchain với công nghệ cải tiến. Đặc biệt, Ethereum có thể thực hiện được những hợp đồng thông minh.

    Còn Ripple, đồng tiền này chính thức trở thành đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới vào ngày 31/12/2017. Năm ngoái, giá Ripple tăng 35.500%, vượt xa tốc độ tăng của hai đồng tiền số đình đám khác là Bitcoin và Ethereum.

    Theo Bloomberg, các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America mới đây thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằngthẻ tín dụng vì lo ngại rủi ro tăng cao.

    Những rủi ro tín dụng phát sinh trong các giao dịch dấy lên nỗi lo ngại cho các nhà băng, từ đó, nhiều ngân hàng lớn tại Mỹ quyết định đồng loạt không cho phép khách hàng mua các đồng "tiền ảo" bằng thẻ tín dụng.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-52-chim-sau-trong-vung-lay-8000-usd-a218855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan