+Aa-
    Zalo

    Gia cảnh đáng thương của sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khi trở dạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn nhà gỗ nhỏ đã cũ của vợ chồng chị Y. bao trùm bởi không khí đau buồn, mất mát bởi sự ra đi của đứa con nhỏ vừa mới chào đời.

    Căn nhà gỗ nhỏ đã cũ của vợ chồng chị Y. bao trùm bởi không khí đau buồn, mất mát bởi sự ra đi của đứa con nhỏ vừa mới chào đời.

    Ngôi nhà gỗ đã cũ của gia đình chị Y.. Ảnh: Thanh Niên

    Trưa ngày 19/8, xác nhận trên báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, vụ việc sản phụ bị bỏ giữa đường khi đang trên đường đi cấp đi cấp cứu khiến cháu bé sơ sinh tử vong gây xôn xao dư luận ngày hôm nay là chị Vy Thị Y., sống trên địa bàn xã.

    Được biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình của chị Y. sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc.

    "Hiện UBND xã đang xem xét xem có vi phạm hình sự trong trường hợp này không. Còn về đạo đức, lương tâm thì việc làm của tài xế như vậy là không đúng", Infonet dẫn lời đại diễn xã Thống Nhất.

    Anh Mai Đình S. - chồng của chị Y. thông tin, cháu bé vẫn còn sống khi lọt lòng nhưng sau khi một số nhân viên trạm y tế đến nơi thì bé đã không còn dấu hiệu sống. Hiện tại, gia đình đã lo xong hậu sự cho cháu bé. Còn sản phụ Y. vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, sức khỏe dần hồi phục. 

    Căn nhà gỗ nhỏ đã cũ của vợ chồng chị Y. anh S. bỗng trở lên trống trải, bao trùm bởi không khí đau buồn, khiến nhiều người khi đến thăm hỏi không khỏi xót xa.

    Như đã thông tin trước đó, ngày 17/8, chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện. 

    Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

    Khi đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi. Thấy vậy, tài xế N. đã dừng xe, yêu cầu vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

    Sau đó, được sự hỗ trợ của người chồng, chị Y. đã hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã tử vong sau đó. 

    Anh Vy Văn Huấn, anh ruột sản phụ Y. cho biết, tài xế N. đến bệnh viện thăm hỏi và bồi thường cho gia đình 50 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó, gia đình đang tập trung lo cho sản phụ Y. nên cũng chưa có quyết định gì về lời đề nghị này.

    Chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, tìm gặp tài xế bị tố nhẫn tâm liên quan đến vụ việc nói trên. Chủ tịch UBND xã Thống Nhất thuật lại lời của tài xế N: "Tôi không biết tại sao lúc đó tôi làm vậy nữa!? Tôi và gia đình đang cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-dang-thuong-cua-san-phu-bi-tai-xe-bo-roi-giua-duong-khi-tro-da-a289377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan