+Aa-
    Zalo

    Giá dầu Mỹ giảm mạnh sau khi Trung Quốc đe dọa áp thuế cao trả đũa Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căng thẳng thương mại Trung – Mỹ đang trở lại thời kỳ quyết liệt sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công.

    Căng thẳng thương mại Trung – Mỹ đang trở lại thời kỳ quyết liệt sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công.

    Ngày 18/6, giá dầu thô của Mỹ giảm mạnh ngay sau khi Trung Quốc cảnh báo sẽ tăng thuế nhập khẩu mặt hàng này của Mỹ nhằm trả đũa tuyên bố vào tuần trước của Tổng thống Donald Trump.

    Dầu thô của tập đoàn West Texas Intermediate (WTI) đã giảm 1,9% so với cùng kỳ tháng 5. Giá dầu – một trong những mặt hàng chủ lực của công nghiệp Mỹ đã sụt giảm nhanh chóng chỉ qua một tuyên bố từ phía Trung Quốc khiến nhiều nhà phân tích lo lắng về điểm yếu của ngành xuất khẩu.

    Một giàn khai thác dầu thô tại California, Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Trong khi thâm hụt thương mại của Mỹ với hầu hết các đối tác lớn trên thế giới đang ngày càng gia tăng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã tiếp tục công bố gói thuế nhập khẩu 50 tỷ USD với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

    Ngày 15/6, Trung Quốc nhanh chóng đáp trả bằng tuyên bố sẽ sớm áp mức thuế mới đối với dầu thô và một số ngành hàng khác của Mỹ.

    Giá dầu thô quốc tế, theo đó, cũng giảm 1,1% so với cùng kỳ tháng trước, ở mức 72,65 USD/thùng. Một số chuyên gia phân tích cho biết một nguyên nhân khác của sự sụt giảm này là thặng dư từ các nhà cung cấp dầu thô hàng đầu như Saudi Arabia và Nga.

    Các nhà sản xuất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ gặp nhau tại Áo vào ngày 22/6 để quyết định chính sách sản xuất mới.

    Stephen Innes, người đứng đầu giao dịch cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại OANDA nói: “Hầu hết các nhà quan sát trong ngành đều mong đợi một sự gia tăng từ cả nguồn cung và nhu cầu sử dụng trên khắp thế giới nhưng điều đó là chưa chắc chắn”.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-my-giam-manh-sau-khi-trung-quoc-de-doa-ap-thue-cao-tra-dua-tong-thong-trump-a233349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan