7 phụ nữ Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc làm cô dâu trở về nhà an toàn


Thứ 7, 24/01/2015 | 07:45


(ĐSPL) - 7 phụ nữ người Việt bị bắt cóc và bán làm cô dâu đã được cảnh sát Trung Quốc bàn giao cho cảnh sát Việt Nam.

(ĐSPL) - 7 phụ nữ người Việt bị bắt cóc và bị bán làm cô dâu đã được cảnh sát Trung Quốc bàn giao cho cảnh sát Việt Nam tại cảng Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào hôm thứ 5 ngày 22-1 vừa qua.

Trên Sina đưa tin, những người phụ nữ này bị bắt cóc và bị bán làm cô dâu cho một người đàn ông ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc. Người trẻ nhất mới chỉ 17 tuổi, người lớn nhất là 32 tuổi.

7 phụ nữ người Việt bị bắt cóc và bị bán làm cô dâu đã được cảnh sát Trung Quốc bàn giao cho cảnh sát Việt Nam.

Trong tháng 11/2014 ở Hàm Đan, 100 cô dâu người Việt đột nhiên mất tích sau khi họ nói với chồng họ đi tối cùng các cô dâu người Việt khác. Một tổ chức môi giới hôn nhân bị nghi ngờ lừa đảo những người đàn ông độc thân ở Trung Quốc. Những người đàn ông này đã phải bỏ ra số tiền 18.600 USD để cưới một cô dâu.

Những phụ nữ người Việt bị bắt cóc và bị bán làm cô dâu. Ảnh: Shanghaiist.

Trên Jinghua Daily đưa tin, một trong số những cô dâu bị mất tích được trở về nhà đã kể lại rằng cô đã bất tỉnh sau khi ăn xong bữa tối. Cô nói rằng sau khi tỉnh dậy, cô đang ở một ngôi làng khác và biết được tin cô sẽ được đưa đến một nơi khác để "tìm một người chồng mới".

Ảnh: Shanghaiist.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, tính từ năm 2009 đến năm 2012, cảnh sát Trung Quốc đã trao trả lại hơn 1.800 phụ nữ bị đưa sang Trung Quốc trái phép.

Theo một báo cáo khác vào năm 2011 có khoảng 60\% phụ nữ bị đưa sang Trung Quốc từ năm 2005 đến 2009 đã được giải thoát. Khoảng 25\% trong số những người phụ nữ đó được cảnh sát Trung Quốc giải thoát, số còn lại được trả về nhà là do người nhà trả tiền cho những kẻ buôn người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-phu-nu-viet-bi-bat-coc-sang-trung-quoc-lam-co-dau-tro-ve-nha-an-toan-a80777.html