Cả nhà chồng rỉa rói, coi thường con dâu và thông gia


Thứ 6, 24/10/2014 | 02:07


(ĐSPL) - Chị tuy là con dâu nhà chồng thật nhưng chị thề với lòng sẽ không bao giờ xin lỗi bố mẹ chồng cũng như sẽ không bao giờ bước chân về nhà bố mẹ chồng nữa.

(ĐSPL) - Chị tuy là con dâu nhà chồng thật nhưng chị thề với lòng sẽ không bao giờ xin lỗi bố mẹ chồng cũng như sẽ không bao giờ bước chân về nhà bố mẹ chồng nữa vì đã bị xúc phạm quá ghê gớm.

Chị về làm dâu nhà chồng 2 năm nay thì cả 2 năm chị bị bố mẹ chồng chì chiết, chửi rủa vô cớ. Chị là dâu tỉnh lẻ, nhà lại nghèo nên khi về làm dâu nhà chồng dù không phải là người Hà Nội nhưng nhà chồng có của ăn của để hơn hẳn nhà chị. Chỉ vì có kinh tế khá giả hơn mà bố mẹ chồng chị và 2 cô em chồng cứ tự cho họ cái quyền được khinh miệt chị. Trong khi chị cũng có công ăn việc làm đàng hoàng. Thậm chí lương của chị còn cao hơn lương của chồng nữa.

Chị là người ăn mặc giản dị, không diêm dúa. Thấy chị hàng ngày không váy vóc đi làm, mẹ chồng và em chồng chị lại bĩu môi: “Đồ nhà quê, chẳng bao giờ biết đến cái váy đẹp. Mọi quá!”. Hay những khi chị làm một món ăn nào không hợp khẩu vị của cả nhà, nhà chồng chị lại nói móc: “Thôi, thông cảm dâu quê vùng sâu vùng xa. Làm sao nấu ăn tinh tế bằng người ở đây được”.

 - Cả nhà chồng rỉa rói, coi thường con dâu và thông gia

Chị về làm dâu nhà chồng 2 năm nay thì cả 2 năm chị bị bố mẹ chồng chì chiết, chửi rủa vô cớ (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc tức giận, nhưng chị cứ nín nhịn cho êm cửa êm nhà. Với lại chị nghĩ, nơi đất khách quê người, chị nào dám ho he to tiếng cãi lại. Nhưng mọi người nhà chồng chị càng được thể được đằng chân lân đằng đầu.

Không những chửi bới chị như lúc ban đầu, họ thậm chí bắt đầu nói xấu thông gia bằng những điều không được thuận tai lắm. Dù cho bố mẹ chị ở xa, chẳng làm gì bố mẹ chồng cả. Hoặc những khi có việc diện kiến thông gia, bố mẹ chị cũng chẳng làm điều gì phật lòng họ.

Vì hiền lành nên chị cũng chỉ biết im lặng không dám nói gì. Chị cũng giấu bố mẹ đẻ không dám nói là thông gia nói về họ bằng những điều khó nghe. Song buổi tối hôm qua thì như giọt nước tràn ly, bao nhiêu uất ức chị tuôn ra hết.

Tối qua, khi cả nhà chồng đang tụ tập ăn uống. Mọi chủ đề của câu chuyện chẳng hiểu sao cuối cùng lại chĩa vào bố mẹ chị khi chị bận con nhỏ chưa mang được chiếc muôi canh ra cho mọi người. Ngay lúc ấy, mẹ chồng chị lại nói những lời khó nghe về nhà chị. Rằng “Chắc mẹ nào con nấy”, rằng “Dân sống ở vùng sâu vùng xa nên hay quên là phải”, rằng “Thông cảm, nhà thông gia có gì đâu ngoài cái xác nhà”, rằng “Sao chẳng biết mà làm giầu nhỉ. Ngu quá!”...

Nghe mẹ chồng và em chồng rỉa rói như vậy, quá ức chế, chị đã không kiềm chế được nên nói những lời xúc phạm đến mẹ chồng, đến nhà chồng dù cho chị không chửi bậy. Cả nhà chồng bắt chị phải nói lời xin lỗi luôn nhưng chị nhất định không xin lỗi. Quá tức giận, mẹ chồng chị đã đuổi chị ra khỏi nhà ngay trong tối qua.

Nằm trong căn nhà trọ với đứa con nhỏ mới chỉ gần đầy năm, bao uất ức cứ tuôn theo nước mắt của chị đến ướt hết cả gối. Chị là phụ nữ thật nhưng chị sẽ không đồng ý nếu mẹ chồng xúc phạm bố mẹ, ông bà nhà mình và ngược lại. Bản thân chị cũng chưa bao giờ cho phép nhà mình xúc phạm nhà chồng, xúc phạm bố mẹ chồng. Thế mà chồng chị ngồi đó, chứng kiến toàn bộ sự việc mà vẫn nhu nhược không có động thái bênh chị một câu.

 - Cả nhà chồng rỉa rói, coi thường con dâu và thông gia (Hình 2).

Chị tuy là con dâu nhà chồng thật nhưng chị thề với lòng sẽ không bao giờ xin lỗi bố mẹ chồng cũng như sẽ không bao giờ bước chân về nhà bố mẹ chồng nữa (Ảnh minh họa)

Chị đã không nói láo mà chỉ nói lời cương quyết thể hiện rõ thái độ với mẹ chồng, không cho phép bà động đến gia đình mình chứ. Chị tuy là con dâu nhà chồng thật nhưng chị thề với lòng sẽ không bao giờ xin lỗi bố mẹ chồng cũng như sẽ không bao giờ bước chân về nhà bố mẹ chồng nữa vì đã bị xúc phạm quá ghê gớm.

Còn người chồng nhu nhược a dua theo bố mẹ chồng, chị xác định sẽ cho “quit game” này ngay. Thật sự 2 năm làm dâu ở nhà chồng, cái chữ “nhẫn” trong chị đến hôm nay đã bay biến hết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nha-chong-ria-roi-coi-thuong-con-dau-va-thong-gia-a63089.html