+Aa-
    Zalo

    Giá đồ ăn nhập khẩu ở sân bay không còn bị áp giá như hàng nội địa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nội dung dự thảo, giá dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống hàng nhập khẩu tại sân bay sẽ không còn bị áp khung giá như hàng nội địa theo quy định hiện hành.

    Theo nội dung dự thảo, giá dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống hàng nhập khẩu tại sân bay sẽ không còn bị áp khung giá như hàng nội địa theo quy định hiện hành.

    Bộ GTVT vừa hoàn thành dự thảo Thông tư quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

    Đáng chú ý là quy định về khung giá dịch vụ cơ bản thiết yếu nay chỉ được áp dụng đối với dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống hàng hóa nội địa, không áp dụng với hàng hóa nhập khẩu.

    Bộ GTVT vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo đó, giá dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống tại sân bay với các hàng hóa nội địa vẫn giữ nguyên.

    Cụ thể, giá bán ở nhà ga quốc nội đối với mặt hàng nước lọc đóng chai lớn hơn hoặc bằng 500 ml có giá tối thiểu là 3.500 đồng và tối đa là 20.000 đồng.

    Phở, mỳ, miến, cháo ăn liền không bổ sung thực phẩm có giá từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng. Bên cạnh đó, bánh mỳ không bổ sung thực phẩm cũng có giá tương tự. Sữa hộp các loại lớn hơn hoặc bằng 180 ml có giá thấp nhất là 4.500 cao nhất là 20.000 đồng.

    Khung giá trên chưa bao gồm chi phí phục vụ. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cơ bản thiết yếu tự quyết định chi phí phục vụ, nhưng không vượt quá 15% so với giá tối đa quy định.

    Theo Bộ GTVT, nguyên nhân là do hiện nay, các mặt hàng được kinh doanh tại nhà ga hành khách rất đa dạng về chủng loại, trong đó có cả hàng nội địa và hàng nhập khẩu. Hàng nhập khẩu với nhiều chi phí gia tăng như vận chuyển, thuế xuất nhập khẩu, hải quan, thương hiệu… nên việc quản lý khung giá như hiện tại là không phù hợp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-do-an-nhap-khau-o-san-bay-khong-con-bi-ap-gia-nhu-hang-noi-dia-a235005.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan