+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Bé gái sơ sinh tử vong sau khi tiêm Vitamin K1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nguyên nhân tử vong của cháu bé được xác định là do vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh, dẫn đến não ngưng hoạt động” - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận.

    "Nguyên nhân tử vong của cháu bé được xác định là do vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh, dẫn đến não ngưng hoạt động” - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận.

    Ngày 30/5, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận, đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện thị xã An Khê về việc 1 bé gái sơ sinh tử vong tại bệnh viện. Bé gái là con của sản phụ Lê Thị Mỹ Vàng (19 tuổi, trú xã Tú An, thị xã An Khê).

    Theo ông Tuấn, sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Sở Y tế cùng cơ quan chức năng liên quan đã đến Bệnh viện đa khoa An Khê, khám nghiệm pháp y, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

    Bệnh viện đa khoa khu vực An Khê. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Nguyên nhân tử vong của cháu bé được xác định là do vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh, dẫn đến não ngưng hoạt động. Sau khi khám nghiệm pháp y, Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình" -  ông Tuấn cho biết thêm.

    Trước đó, rạng sáng 29/5, chị Lê Thị Mỹ Vàng được người thân đưa đến bệnh viện thị xã An Khê để sinh. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Vàng chuyển dạ, phát ối nhưng vẫn không sinh được. Ít phút sau, chị Vàng được đưa vào phòng mổ để bế cháu bé ra ngoài.

    Bé gái chào đời nặng 3,8kg, sức khỏe bình thường. Bác sĩ sau đó đã tiêm mũi vitamin K1 (thuốc để phòng chống sốt huyết não) và giao cho mẹ. Đến 16h50 cùng ngày, bé có biểu hiện tím tái, dù được đưa đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Anh Nguyễn Văn Quang, chồng chị Vàng cho biết, do vợ anh vừa mới mổ và con vừa mất nên gia đình vẫn chưa thông tin đến chị. Hiện chị vẫn đang nằm bệnh viện để điều trị.

    “Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định pháp luật" - anh Quang nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-be-gai-so-sinh-tu-vong-sau-khi-tiem-vitamin-k1-a231329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan