+Aa-
    Zalo

    Gia tăng sản xuất xe tăng, tên lửa HIMARS bơm hơi làm "mồi nhử" trên chiến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty sản xuất vũ khí bơm hơi Inflactech Decoys hưởng lợi ích từ nhu cầu gia tăng về các loại xe tăng hạng nặng, súng và máy bay. Các loại vũ khí này được sản xuất bằng kích thước thật, có khả năng làm "mồi nhử" đối phương trên chiến trường.

    Đánh mất một chiếc xe tăng hoặc các hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) có giá trị do Mỹ sản xuất có thể gây tổn hại cho lực lượng quân đội, tuy nhiên thiệt hại sẽ ít hơn nếu vũ khí đó là loại bơm hơi có giá trị rẻ hơn nhiều có tác dụng thu hút sự chú ý của đối phương trên chiến trường, Reuters đưa tin. 

    Cuộc chiến ở Ukraine hiện đang thúc đẩy nhu cầu về xe quân sự hạng nặng, súng và máy bay, nó cũng mang lại lợi ích cho Inflactech Decoys, nhà sản xuất thiết bị quân sự giả của Cộng hòa Séc. 

    Giám đốc điều hành Vojtech Fresser cho biết công ty đã bổ sung HIMARS vào danh sách gồm hơn 30 loại vũ khí bơm hơi với kích thước thật mà họ bán cho khách hàng trên toàn thế giới.

    gia tang san xuat xe tang ten lua himars bom hoi lam moi nhu tren chien truong1
    Công nhân bơm hơi mô hình xe quân sự tại nhà máy ở thành phố Decin, Cộng hòa Séc, ngày 6/3. Ảnh: Reuters.

    Inflactech Decoys không thông tin về việc Ukraine là một trong những điểm tiếp nhận các loại vũ khí bơm hơi của họ. Ông hy vọng rằng các mặt hàng sẽ tìm được đường đến Kiev. 

    "Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi muốn hỗ trợ một quốc gia đối tác đang gặp khó khăn, chúng tôi sẽ gửi cho họ những mồi nhử bơm hơi Inflatech và chúng đã ở đó hoặc chắc chắn sẽ ở đó", ông Fresser nói.

    Bộ Quốc phòng Séc, cơ quan giúp tổ chức cung cấp quân sự của Séc cho Ukraine, không đưa ra bình luận về việc này. 

    Các loại vũ khí bơm hơi được làm từ tơ tổng hợp. Ngoài việc đánh lừa bằng mắt thường, chúng còn có dấu chân nhiệt và xuất hiện trên radar để đánh lừa trinh sát của đối phương. Chúng được đóng gói vào những chiếc bao tải mà 2-4 người lính có thể mang theo và bơm căng trong vòng 10 phút. 

    gia tang san xuat xe tang ten lua himars bom hoi lam moi nhu tren chien truong2
    Hình ảnh một chiếc xe quân sự bơm hơi được trưng bày trong buổi giới thiệu ở Decin, Cộng hòa Séc, ngày 6/3. Ảnh: Reuters.

    Ông Fresser chia sẻ với các phóng viên tại nhà máy của công ty tại thành phố Decin (phía Bắc Cộng hòa Séc), hệ thống tên lửa bơm hơi HIMARS, không có thiết bị tạo nhiệt và máy nén, nặng 43 kg.

    Các loại vũ khí bơm hơi này có giá từ 10.000 đến 100.000 USD.

    “Nếu bạn khiến kẻ thù phá hủy thiết bị của tôi bằng thứ gì đó đắt gấp 4 lần, hoặc có thể gấp 20 lần, bạn đang chiến thắng về mặt kinh tế", ông Fresser nói. 

    Inflatech đã chứng kiến sự bùng nổ kinh doanh trong năm 2022 - sau cuộc xung đột của Nga và Ukraine - nâng sản lượng lên hàng chục mồi nhử mỗi tháng và chứng kiến sự tăng trưởng hơn 100%.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tang-san-xuat-xe-tang-ten-lua-himars-bom-hoi-lam-moi-nhu-tren-chien-truong-a567990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan