+Aa-
    Zalo

    Gia thế và những “bí mật” ít ai biết về “cậu bé Google” vô địch Olympia 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài khả năng học cực đỉnh và dấu ấn trong Đường lên đỉnh Olympia 2017, “cậu bé Google” Nhật Minh còn có những “bí mật” ít ai biết.

    Ngoài khả năng học cực đỉnh và dấu ấn trong Đường lên đỉnh Olympia 2017, “cậu bé Google” Nhật Minh còn có những “bí mật” ít ai biết.


    Phan Đăng Nhật Minh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày gần đây sau khi xuất sắc dành được vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 17.

    Phần thể hiện xuất sắc và đầy thuyết phục của nam sinh đến từ Quảng Trị đã khiến khán giả vỡ òa trong trận chung kết. Trải qua các phần thi, họ đã chứng kiến được sự nhanh gọn của anh chàng.

    Thế nhưng ít ai biết rằng, “cậu bé Google” Nhật Minh còn có rất nhiều “bí mật” mà nhiều người chưa biết đến.

    Theo đó, Phan Đăng Nhật Minh là con trai lớn trong gia đình có cha là kỹ sư điện, mẹ là cô giáo tiểu học. Cậu sớm nổi tiếng khắp vùng Quảng Trị với những tố chất "thần đồng" khi 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo.

    Nhật Minh được hàng nghìn khán giả biết đến khi trở thành quán quân chương trình Chinh phục 2014

    Năm lớp 8, tên tuổi của cậu vang danh khắp cả nước sau khi trở thành quán quân Chinh Phục 2014 - cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS với kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực.

    Hàng nghìn khán giả đã bị chinh phục bởi khối kiến thức trong đầu Nhật Minh. Cũng từ đây, Nhật Minh được gắn với những biệt danh như "cậu bé Google", "cậu bé Mặt trời" hay "thánh Minh".

    Trước sự thông minh của Nhật Minh, rất nhiều người đã tò mò và quan tâm về cuộc sống cũng như cách giáo dục của gia đình đối với cậu bé “thần đồng” này.

    Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Gái – mẹ Nhật Minh với báo giới, ngay từ nhỏ, Nhật Minh đã thể hiện khả năng đặc biệt và sở thích khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

    Từ lúc mới 6 tháng tuổi, cậu bé đã biết được những con số, đồ vật. Khi tròn 18 tháng tuổi, cậu đã đọc vanh vách các dòng chữ trên đó.

    Ngoài khả năng tính toán cực nhanh, Nhật Minh cũng gây ấn tượng với khả năng học tiếng Anh. Theo đó, từ nhỏ, Nhật Minh đã có thể đọc được các con số bằng tiếng Anh trong phạm vi 100 khi chỉ cần một lần nghe qua.

    Nhật Minh và mẹ, cô Nguyễn Thị Gái

    Ngoài việc bộc lộ sự thông minh khi còn rất nhỏ thì Nhật Minh cũng luôn cầu tiến trong học tập. Cậu nam sinh này luôn nghiên cứu và vì vậy mà khi đang là học sinh lớp 9, Nhật Minh đã tự học để có thể hoàn thành chương trình lớp 11. Được biết, ước mơ của Nhật Minh là muốn làm nhà khoa học để thỏa mãn niềm đam mê khoa học của mình.

    Những thông tin về thành tích học tập của “cậu bé Google” thực sự khiến nhiều người khâm phục và ngưỡng mộ.

    Và cho đến hôm nay, Nhật Minh đã là một thần đồng theo đúng nghĩa khi dành chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia 2017. Chiến thắng của Nhật Minh cũng đánh dấu thêm một cột mốc mới trong con đường học vấn của cậu. Cậu sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo.

    "Cậu bé google" Nhật Minh xuất sắc trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017

    Trước đó, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, gia đình Nhật Minh cho hay, dự định của gia đình là cho Minh đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Cậu sẽ học thiên về nghiên cứu, đó là ước mơ từ lâu của Minh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-the-va-nhung-bi-mat-it-ai-biet-ve-cau-be-google-vo-dich-olympia-2017-a200363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan