+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 7 công dân bị lừa bán sang Myanmar

    (ĐS&PL) - Tin lời dụ dỗ của đối tượng không rõ nhân thân về việc đi làm công việc lương cao, nạn nhân đã bị lừa bán sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Sau đó do không đáp ứng được yêu cầu công việc, nạn nhân tiếp tục bị bán sang Myanmar.

    Ngày 24/1, cổng thông tin điện tử Bộ Công an đăng tin, ngày 23/1 Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ, giải cứu thành công 7 nạn nhân người Việt Nam bị lừa bán sang Myanmar về Việt Nam an toàn vào ngày 16/01.

    Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, trước đó, vào tháng 12/2023, qua đơn trình báo của bà M, (HKTT: tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về việc con trai bà tên là H làm việc tại TP.HCM thì bị một số đối tượng lừa bán sang Myanmar.

    giai cuu 7 cong dan bi lua ban sang myanmar
    Nạn nhân H làm việc với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kon Tum. Ảnh: Bộ Công an

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH đã nhanh chóng triển khai, xác minh đồng thời phối hợp với tổ chức phi chính phủ lên phương án giải cứu nạn nhân. Đến ngày 16/1 đã tiến hành giải cứu thành công nạn nhân H cùng 6 nạn nhân khác là công dân của Việt Nam về nước an toàn.

    Khi được giải cứu về địa phương, anh H. cho biết vào tháng 10/2023, H. làm việc tại TP.HCM, tuy nhiên do công việc không ổn định nên H lên mạng xã hội Zalo tìm thông tin việc làm thì được một đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch làm quen, hứa hẹn giúp H xin việc làm tại một công ty phụ tùng ô tô với mức lương cao tại tỉnh Tây Ninh.

    Tin lời dụ dỗ, anh H. đồng ý và làm theo chỉ dẫn của đối tượng đến của khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, rồi sau đó đối tượng lừa H sang Campuchia làm việc cho một công ty lừa đảo qua mạng. Do không đáp ứng được yêu cầu công việc nên H đã bị bán sang một công ty khác tại Myanmar.

    Theo lời kể của nạn nhân trong quá trình làm việc tại Myanmar, H bị quản lý, giám sát chặt chẽ, đánh đập nếu không làm việc hoặc không đạt chỉ tiêu đã giao. Không chịu nổi áp lực nên H đã tìm cách liên lạc báo cho gia đình biết và nhờ lực lượng Công an tỉnh Kon Tum giải cứu. 

    Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục điều tra, lãm rõ.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-7-cong-dan-bi-lua-ban-sang-myanmar-a608443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan