+Aa-
    Zalo

    Giải cứu nam sinh năm 2 bị lừa sang Campuchia, yêu cầu tiền chuộc 5.000 USD

    (ĐS&PL) - Đang theo học năm 2 tại một trường Đại học trên địa bàn TP.Hà Nội, P. nghe theo lời của bạn bè qua mạng xã hội sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” và phải cầu cứu gia đình nộp 5.000 USD để chuộc về.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 15/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết đơn vị đã giải cứu thành công một nạn nhân bị giam giữ đòi tiền chuộc.

    Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tiếp nhận thông tin từ gia đình bà N.T.T.H. (ngụ TP.Hà Nội), trình báo con bà là N.X.T.P. (SN 2003, ngụ Hà Nội) bị các đối tượng trong 1 công ty thuộc Khu Đông Thái (Casino online) ở Ba Vét, Svay Riêng, Campuchia giam giữ và yêu cầu gia đình chuyển 5.000 USD mới thả cho về.

    giai cuu nam sinh nam 2 bi lua sang campuchia yeu cau tien chuoc 5 000 usd
    P. đang khai báo với lực lượng chức năng. Ảnh: Tiền Phong

    Sau đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Đồn biên phòng Mộc Bài làm việc với gia đình nạn nhân, để nắm rõ thông tin chi tiết, đồng thời cử lực lượng phối hợp với cơ quan chức năng Campuchia, đề nghị phối hợp hỗ trợ truy tìm nạn nhân P.

    Đến 13h cùng ngày 14/3, sau khi kiểm tra địa chỉ do gia đình cung cấp thì P. không có mặt, qua làm việc với các đối tượng liên quan, lực lượng chức năng biết P. được đưa ra khỏi Khu Đông Thái từ tối ngày 13/3.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19h ngày 14/3, lực lượng chức năng Campuchia đã tìm thấy P. và bàn giao cho phía Việt Nam.

    Làm việc với cơ quan chức năng, P. cho biết đang theo học năm 2 tại 1 trường Đại học ở Hà Nội. Nghe lời bạn bè quen qua mạng xã hội đồng ý qua Campuchia làm việc với lời hứa thu nhập cao.

    Tuy nhiên, khi qua đến Campuchia việc làm và thu nhập không như lời giới thiệu, do công việc áp lực, biết công việc mang tính chất lừa đảo qua mạng, quản thúc việc đi lại, P. xin nghỉ và bị công ty bắt bồi thường nên người này cầu cứu gia đình, báo CA.TPHCM thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-nam-sinh-nam-2-bi-lua-sang-campuchia-yeu-cau-tien-chuoc-5-000-usd-a614547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan