H.A.T sau 13 năm: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ lận đận tình duyên


Thứ 7, 22/07/2017 | 06:25


Cùng sự kiện

Sau khi tan rã, 4 cô gái H.A.T ngày nào đều có những ngã rẽ riêng, có người hạnh phúc nhưng cũng có người chịu nhiều cay đắng.

Sau khi tan rã, 4 cô gái H.A.T ngày nào đều có những ngã rẽ riêng, có người hạnh phúc nhưng cũng có người chịu nhiều cay đắng.

Tuy “sinh sau đẻ muộn” và thời gian tồn tại chỉ trong gần 1 năm nhưng nhắc đến thời hoàng kim của các nhóm nhạc nữ, H.A.T luôn là cái tên được đề cập đến đầu tiên. Họ sở hữu một phong cách âm nhạc hợp gu giới trẻ và các thành viên trong nhóm đều là những giọng ca nổi trội được “cóp nhặt” từ 3 nhóm nhạc đình đám thời bấy giờ - Sắc Màu, Mắt Ngọc, Mây Trắng.

Thành lập vào năm 2004, H.A.T là tên được ghép từ 3 chữ cái đầu tiên trong tên thật các thành viên trong nhóm: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh (cựu thành viên Sắc Màu) và Thu Thủy (cựu thành viên Mây Trắng). Hoạt động một thời gian, Thu Thủy tách ra khỏi nhóm và thay thế là nữ ca sĩ Ngô Quỳnh Anh (cựu thành viên của nhóm Mắt Ngọc).

Nhờ sự thông minh và nắm bắt thị trường âm nhạc nhạy bén, “ông bầu” Quang Huy ngay lập tức đưa ra những chiến lược giúp H.A.T đã có được thành công lúc đó. Ngoài những ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng như: Vâng! Chính em, Cổ tích anh và em, Đành nói lời chia tay… H.A.T còn hợp ca với Ưng Hoàng Phúc rất nhiều bài như “Anh không muốn bất công với em”, “Giờ anh hứa để làm gì”, “Nỗi sầu đêm vắng”, “Làm sao để tốt cho cả hai”...

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, liên tiếp dành được tình cảm của giới trẻ thì bất ngờ nhóm H.A.T tuyên bố tan rã sau 6 tháng gắn bó. Từ đây, mỗi thành đều bắt đầu theo đuổi con đường riêng. Lương Bích Hữu đầu quân về công ty “anh em” Nguyễn Pro, Phạm Quỳnh Anh tiếp tục ở lại cùng Wepro để tiếp tục phát triển sự nghiệp solo. Riêng Ngô Quỳnh Anh - gương mặt thay thế vị trí của Thu Thủy lại quyết định tạm gác việc ca hát để tập trung học hành và làm kinh doanh sau này.

Thu Thủy

Trước khi là thành viên của H.A.T, Thu Thủy từng hoạt động tại nhóm nhạc Mây Trắng.

Sau khi tách H.A.T, cô hoạt động mạnh mẽ hơn và được hàng triệu khán giả biết đến với tên gọi “Candy”. Thời gian này, Thu Thủy trở thành biểu tượng âm nhạc của giới trẻ với rất nhiều ca khúc hit: “Viên kẹo mới”, “Love Love Love”, “Cô bé bán sữa”, “Microphone”, “Goobye”,…

Năm 2014, cô đăng quang ngôi vị Quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 5. Đến cuối tháng 10 năm 2014, nữ ca sĩ đám cưới với bạn trai lâu năm và hạ sinh con trai đầu lòng vào sáng 11/4/2015 bằng phương pháp đẻ mổ.

Lặng đi khoảng một thời gian để xây dựng hạnh phúc riêng cùng chồng và cho ra đời cậu con trai đáng yêu, 2017 là thời gian Thu Thủy lựa chọn để “tái xuất” khán giả. Thu Thủy nhận lời tham gia The Remix 2017, nữ ca sĩ xem đây là một cơ hội tốt để cô khẳng định khả năng và đánh dấu bước ngoặt tiếp theo trên con đường nghệ thuật. Thời gian này, hình ảnh của Thu Thủy cũng thay đổi rõ rệt. Không còn là nữ ca sĩ tuổi teen, Thu Thủy trưởng thành hơn từ phong cách thời trang, âm nhạc. Nữ ca sĩ không ngại khoe đường cong nóng bỏng và phô diễn vũ đạo sexy cuốn hút trên sân khấu.

Mặc dù phải dừng chân sớm nhưng nữ ca sĩ phần nào cho khán giả thấy được sự cống hiến và biến hóa của mình. Việc tham gia The Remix cũng là bước đệm để Thu Thủy có thể xuất hiện nhiều hơn trước công chúng sau 1 thời gian dài im ắng.

Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu là thành viên đầu tiên cho ra mắt albums “Cô gái trung hoa” sau khi H.A.T tan rã, abum đã gặt hái được nhiều thành công và ca khúc chủ đề của album cũng thành 1 hit được yêu thích thời bấy giờ.

Không chỉ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc lai Hoa, Bích Hữu cũng góp công không nhỏ trong việc đào tạo nhóm nhạc Tam Hổ khi mở công ty giải trí Khải Sao Entertainment và lấn sân sang dòng nhạc dân ca với album “Đứt từng đoạn ruột”. Nữ ca sĩ cũng là một trong những cái tên rất được khán giả miền Tây yêu thích kể từ sau thành công với loạt hit mới như “Học cách đi một mình”, “Quên cách yêu”…

Dù không quá ồn ào những nhiều nghệ sĩ cùng thời khác những cái tên Lương Bích Hữu chưa bao giờ hết “hot” trong showbiz Việt. Đặc biệt khi có tin đồn cô là người thứ 3 xen vào mối quan hệ của vợ chồng nhạc sĩ Khánh Đơn. Tại lễ trao giải Zing Music Awards 2015, Khánh Đơn gây bất ngờ khi cầu hôn Lương Bích Hữu ngay trên sân khấu chương trình, trước mặt hàng ngàn khán giả khi lên nhận giải.

Nhưng hạnh phúc chẳng trọn đầy, khi Khánh Đơn cho biết Lương Bích Hữu sau khi sinh con đã bỏ đi, và chuyện tình của hai người cũng chấm dứt vì nhiều lý do, mặc dù tình cảm anh dành cho Lương Bích Hữu vẫn còn rất nhiều và mong cô quay trở lại. Chuyện tình cảm dang dở giữa Lương Bích Hữu và Khánh Đơn khiến nhiều khán giả hâm mộ nuối tiếc.

Lần trở lại đầu tiên trên truyền hình của Lương Bích Hữu sau khi sinh con là xuất hiện tại chương trình Ca sĩ giấu mặt. Trên trang cá nhân của mình, Lương Bích Hữu vẫn thường xuyên cập nhật những hình ảnh của cô ở trong nước lẫn nước ngoài. Tuy nhiên những gì thuộc về phạm trù cá nhân như hình con gái cưng, “cô gái Trung Hoa” đều giấu kín.

Cuộc sống của nữ ca sĩ gốc Hoa rất đơn giản, ngoài chăm chỉ chạy show, chụp ảnh quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình, Lương Bích Hữu chỉ gặp gỡ bạn bè thân thiết. Ở thời điểm hiện tại, Lương Bích Hữu đã chọn một cuộc sống kín đáo hơn, bớt ồn ào với những chuyện riêng tư của mình mà chỉ tập trung vào công việc.

Phạm Quỳnh Anh

Sau khi H.A.T tan rã, Phạm Quỳnh Anh đã chọn ở lại công ty của Quang Huy – người sau này cũng trở thành ông xã của cô. Phát huy thế mạnh về giọng hát ngọt ngào và lối trình diễn đầy dịu dàng, nữ tính, Phạm Quỳnh Anh kết hợp cùng các nhạc sĩ trẻ như Hamlet Trương và gặt hái nhiều thành công khi tung ra hàng loạt ca khúc gây bão: “Không đau vì quá đau”, “Bụi bay vào mắt”, “Người dưng ngược lối”, “Không thở được” ... Những bài hát của Phạm Quỳnh Anh đều mang hơi hướng Canto Pop, dễ nghe, dễ thuộc và phù hợp với sở thích của khán giả trẻ.

Bên cạnh đó, cô cũng có công không nhỏ trong việc sản xuất âm nhạc của ca sỹ trực thuộc Wepro, hỗ trợ chồng trong việc phát hành 2 phim điện ảnh “Thần tượng” và “Chàng trai năm ấy”. Phạm Quỳnh Anh cũng dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất khi xuất hiện trong 2 phim do chính chồng cô làm đạo diễn. Dù chỉ là vai nhỏ nhưng Phạm Quỳnh Anh đã tạo được nhiều ấn tượng với khả năng diễn xuất tự nhiên của mình.

Ngoài ra, mối tình 13 năm của Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tháng 5/2012, Quỳnh Anh và ông bầu Quang Huy đã tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến và chúc phúc của đông đảo bạn bè, khán giả. Ngày 1/11/2012, con gái đầu lòng của Phạm Quỳnh Anh và ông xã Quang Huy đã chào đời trong niềm vui mừng của bố mẹ và gia đình. Cô bé được đặt biệt danh ở nhà là Bella, tên thật là Nguyễn Phạm Tuệ Lâm. Ngày 8/3/2017, vợ chồng cô đón chào tiểu công chúa thứ hai với tên gọi đáng yêu là “em bé mùa xuân”.

Mới đây cũng có nghi vấn Phạm Quỳnh Anh và ông xã là đạo diễn Quang Huy trục trặc tình cảm được đồn đoán từ việc cả hai hủy kết bạn lẫn nhau trên Facebook cá nhân, hay việc cô không nhắc nhiều đến chồng như trước mà chỉ đăng những hình ảnh một mình chăm con với những dòng trạng thái tâm trạng.

Tuy nhiên đáp trả lại lời đồn đại, nữ ca sĩ đăng tải hình ảnh vui chơi của bố Quang Huy và con gái Tuệ Lâm lên facebook. Những hình ảnh do chính tay Phạm Quỳnh Anh chụp khi đi chơi cùng ông xã và con như lời ngầm khẳng định quan hệ gia đình của họ vẫn yên ổn. Bên cạnh đó, cô còn đánh dấu trang cá nhân của Quang Huy vào dòng trạng thái của mình để chứng minh họ vẫn kết bạn trên Facebook. Có thể thấy, sau 10 năm tình cảm của cả hai vợ chồng nữ ca sĩ vẫn rất khăng khít, gắn bó.

Ngô Quỳnh Anh

Ngô Quỳnh Anh sinh năm 1983, cô khởi đầu sự nghiệp của mình với nhóm nhạc Mắt Ngọc năm 1988 - một trong những ban nhạc nữ nổi tiếng nhất Vpop thời đó. Năm 2004, Quỳnh Anh gia nhập Wepro và trở thành thành viên nhóm H.A.T, thế vào vị trí của Thu Thủy. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương, đặc biệt là khuôn mặt sáng và nụ cười tươi như “búp bê”, sự xuất hiện của Ngô Quỳnh Anh trong nhóm H.A.T lập tức tạo nên hiệu ứng rất tốt với khán giả.

Bên cạnh những bài hát “dấu ấn” của nhóm, Ngô Quỳnh Anh còn khá nổi tiếng với bài hát kẹo ngọt “Lựa chọn một vì sao”. Lần đầu ra mắt tại sân khấu Giai điệu tình yêu, “Lựa chọn một vì sao” đã khiến khán giả trầm trồ, thích thú vì sự dễ thương từ lời hát, trình diễn và cả giọng ca, gương mặt của Quỳnh Anh.

Sau khi chia tay H.A.T, Ngô Quỳnh Anh gần như rút khỏi tất cả hoạt động của nghệ thuật. Cô bắt đầu tập trung vào công việc cho một nhãn hàng khá lớn tại Việt Nam. Cũng có thông tin Ngô Quỳnh Anh đã ra nước ngoài để học nâng cao thêm chuyên ngành marketing.

Thuộc dạng người không phô trương, vì thế cuộc sống của Ngô Quỳnh Anh luôn là ẩn số lớn đối với độc giả. Tháng 2/2014, Ngô Quỳnh Anh lên xe hoa cùng người bạn trai mà cô yêu gần 3 năm. Anh tên Hoàng Anh, hơn cô 4 tuổi và cũng làm việc trong lĩnh vực marketing. Thời điểm đó, đám cưới của Ngô Quỳnh Anh có rất ít bạn bè trong giới showbiz biết, vì cô hầu như không liên lạc với ai. Khi được hỏi về đám cưới này, Thúy Nga (Mắt Ngọc) hay Lương Bích Hữu đều không nắm được thông tin gì.

Kể từ khi giải nghệ, Ngô Quỳnh Anh lựa chọn cho mình một cuộc sống bình yên, êm đềm rời xa ánh đèn sân khấu. Cô gần như “bốc hơi” khỏi làng giải trí và cũng cực hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông. Fan ngày nay chỉ có thể cập nhật hình ảnh Ngô Quỳnh Anh qua trang cá nhân của người đẹp. Cựu thành viên H.A.T thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc ngọt ngào, giản dị trong cuộc sống khiến người hâm mộ vô cùng ao ước, ngưỡng mộ.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-sau-13-nam-nguoi-hanh-phuc-vien-man-ke-lan-dan-tinh-duyen-a196846.html