NSND Thanh Hoa nói gì về Châu Việt Cường?


Thứ 6, 09/03/2018 | 08:24


“Một con sâu là rầu nồi canh” để lại một tiếng xấu là một ca sĩ đã trác táng, xong còn gây ra án mạng, thì đấy là một chuyện vừa đau lòng, vừa đáng xấu hổ".

“Một con sâu là rầu nồi canh” để lại một tiếng xấu là một ca sĩ đã trác táng, xong còn gây ra án mạng, thì đấy là một chuyện vừa đau lòng, vừa đáng xấu hổ", NSND Thanh Hoa chia sẻ.

Nói về lối sống của ca sĩ Châu Việt Cường, NSND Thanh Hoa - Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc (APPA) cho biết: "Tôi nghĩ đấy là một lối sống tha hoá không thể chấp nhận được. Thứ nhất khi anh đã nhận là ca sĩ thì anh phải hiểu là anh đang làm văn hoá mà văn hoá là nhân văn, là nhân cách của con người.

Khi anh đứng lên sân khấu hát để cho bao người nghe, bao người công nhận tài năng của anh thì anh phải sống một cách lành mạnh, nghiêm túc, tất cả những kiểu sống đua đòi, tha hoá, tệ nạn xã hội thì đối với tôi, tôi không thể chấp nhận những người như thế lại có thể là nghệ sĩ được".

Chuyện làng sao - NSND Thanh Hoa nói gì về Châu Việt Cường?

NSND Thanh Hoa - Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc (APPA).

"Không chỉ riêng tôi đâu, tôi nghĩ rất nhiều nghệ sĩ giống tôi đau lòng khi nghe tin Châu Việt Cường. Bởi nghệ sĩ là những con người sống đa sầu, đa cảm, là những người sống bằng tình, và chúng tôi không thể nghĩ rằng có lối sống sa đọa như thế.

“Một con sâu là rầu nồi canh” để lại một tiếng xấu là một ca sĩ đã trác táng, xong còn gây ra án mạng, thì đấy là một chuyện vừa đau lòng, vừa đáng xấu hổ" - NSND Thanh Hoa bộc bạch.

Nhưng trên thực tế, phải chăng vẫn còn một số nghệ sĩ vẫn vướng vào chất kích thích? Ngay khi thông tin về ca sĩ Châu Việt Cường được công bố, nhiều người đã chỉ trích anh khá nặng nề. Một số nghệ sĩ của Vbiz cũng tiếc cho nam ca sĩ vì một phút thiếu suy nghĩ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Duy chỉ có một người duy nhất trong làng giải trí không lên án Châu Việt Cường mà còn chỉ ra thực trạng showbiz hiếm ai ngờ. Đó là nam ca nhạc sĩ Duy Mạnh. Ngay trên trang cá nhân, Duy Mạnh đã có cuộc bình luận qua lại với khán giả trước sự việc Châu Việt Cường.

Duy Mạnh thẳng thắn cho biết: "Trong giới nghệ sĩ đầy thằng chơi kích thích, mình còn chơi ý! Chứ chửi nó làm gì! Thấy cái vụ tỏi trừ ma vui và lạ thì chọc nhau thôi. Chẳng qua nó ham chơi, chơi nhiều quá rồi mất kiếm soát, nên vô ý làm chết người thôi. Chứ nó đâu có cố ý giết người đâu! Nhiều bọn trong showbiz này cũng ham chơi ý".

Tuy nhiên, với những nghệ sĩ có lối sống lành mạnh, sẽ không ủng hộ việc dùng "chất kích thích".

Trước câu hỏi: Với vai trò là Chủ tịch hội Bảo vệ Quyền nghệ sĩ Biểu diễn Âm nhạc Việt Nam, theo bà những nghệ sĩ có tài năng nhưng lại có lối sống tha hoá như Châu Việt Cường có xứng đáng với danh xưng ca sĩ không? NSND Thanh Hoa cho hay: "Không. Tôi không chấp nhận. Có thể Việt Cường nổi tiếng nhưng có lối sống như thế lại gây ra án mạng thì với tôi – Chủ tịch của APPA, đồng thời là một nghệ sĩ hơn 50 năm đứng trên sân khấu thì tôi cũng không chấp nhận một nghệ sĩ có tư cách đạo đức như thế để trở thành hội viên của APPA. 

Tôi nghĩ rằng tất cả những bạn có khả năng ca hát thì đừng bao giờ ỉ lại với khả năng ca hát tự phát, năng khiếu trời ban. Nếu anh không đam mê và không có sự nghiêm túc trong nghề nghiệp thì không bao giờ có thể trở thành nghệ sĩ".

Nam Anh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-thanh-hoa-noi-gi-ve-chau-viet-cuong-a222006.html