+Aa-
    Zalo

    Tác giả hit "Đóa hoa hồng, Anh đang ở đâu đấy anh" và câu chuyện suýt giải nghệ vì...nghèo

    ĐS&PL Andiez Nam Trương, người đã sáng tác "Đóa hoa hồng" cho Chi Pu cho biết, âm nhạc không đảm bảo được tài chính cho anh.

    Andiez Nam Trương, người đã sáng tác "Đóa hoa hồng" cho Chi Pu cho biết, âm nhạc không đảm bảo được tài chính cho anh.

    Là người đứng sau của hàng loạt bài hit nổi tiếng và là Á quân Sing My Song mùa 2, song ít ai ngờ được rằng Andiez Nam Trương đã từng có ý định từ bỏ âm nhạc.

    Chàng nhạc sĩ trẻ kể: "Lúc đó, âm nhạc với Andiez chỉ đơn giản là cuộc sống gói gọn trong micro, một phần mềm làm nhạc. Nó không đảm bảo được tài chính cho Andiez, trong 1, 2 tháng mới có bài 3,4 triệu lẻ. Mình cứ rong ruổi một cái đam mê như vậy hoài thì nó chẳng đem lại kết quả nào tốt đẹp cả. Mình cũng từng nghĩ là, thôi không hát hò trên mạng gì nữa".

    Andiez Nam Trương.

    Nói thêm về quyết định từ bỏ âm nhạc này, Andiez cho biết anh từng gặp phải rất nhiều khó khăn bị tai nạn. Trong túi không có một đồng, gia đình lại không giàu có, chỉ có bạn gái cũ ở bên cạnh giúp đỡ tiền viện phí, chăm sóc từng chút một. Từ đó, Andiez mới nhận ra được có đam mê chưa chắc đã là có tất cả. Cũng từ khoảnh khắc nằm viện và suy ngẫm về tương lai ấy, Andiez đã phân vân giữa việc gác âm nhạc sang một bên và chọn lấy tương lai đảm bảo hơn.

    Đó không chỉ là những suy nghĩ trong lúc vẩn vơ, mà thật sự là quyết định sau một thời gian dài đắn đo của Andiez. Cuối cùng, anh quyết định chia tay với đam mê bằng một bài hát. Sáng tác, viết lời, thu âm rồi chỉnh sửa và đăng tải bài hát lên mạng như một lời từ biệt với âm nhạc và những người đã luôn ủng hộ mình, có lẽ chính Andiez cũng không ngờ điều đó đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của mình chỉ sau một đêm.

    Ca khúc "Một phút" ra đời trong giờ khắc quyết định từ bỏ tất cả ấy đã trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của Andiez, đưa anh từ cái tên vô danh trong làng nhạc trở thành nhạc sĩ, ca sĩ tiềm năng của Vpop. Hiện tại, ca khúc này đã cán mốc hàng chục triệu lượt xem trên Youtube.

    Một phút thành công là thế, nhưng bài hát này không khiến Andiez quá áp lực khi chắp bút viết nên những sản phẩm khác về sau này. Andiez chia sẻ: "Âm nhạc có nhiều tiếng nói khác nhau, Andiez không chỉ sáng tác cho một mình bản thân hát mà còn gửi ca khúc cho các ca sĩ khác nữa. Điều đó khiến âm nhạc của mình nó trở nên đa dạng hơn".

    Với sự chuyển mình tích cực và những sáng tác "gây bão" làng nhạc Việt, Andiez Nam Trương vinh dự góp mặt trong hai đề cử Nhạc sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc nhạc phim hay nhất của giải thưởng Keeng Young Awards 2018.

    Nói về ca khúc được đề cử ở hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất của giải thưởng Keeng Young Awards - "Suýt nữa thì", Andiez cho rằng đây là một thử thách về thời gian lẫn khả năng cho bản thân mình. Thời gian cho phép để sáng tác bài hát rất ngắn, cộng thêm việc không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết nhạc phim, lần thử sức này đã gây nên không ít khó khăn cho nam ca sĩ "Một phút".

    Dù vậy, khi thành phẩm được ra lò, phía êkip sản xuất phim đã rất vừa lòng với bài hát này. Thậm chí, nhà sản xuất còn đề nghị Andiez viết thêm một phiên bản khác để lồng nhạc vào trong phim.

    Điều bất ngờ nhất là khi viết lại phiên bản thứ 2 dành riêng cho phim theo yêu cầu của nhà sản xuất, Andiez chỉ mất... 45 phút để hoàn thiện phần nhạc, lời lẫn phần thu âm lại!

    Viết nhanh là vậy, bài hát tuyệt vời là vậy, nhưng trên thực tế Andiez lại không hề sử dụng bất kỳ kỷ niệm nào về thời học trò đáng nhớ của mình cả. "Lúc còn đi học, Andiez chỉ thích đá cầu thôi, chứ không phải kiểu sẽ núp trong hàng cây rồi ngắm mấy bạn nữ đi về đâu", chàng nhạc sĩ kể lại.

    Andiez luôn khiến người hâm mộ bất ngờ trước sự thay đổi trong phong cách viết nhạc của mình. Thế nhưng, anh chàng không phải kiểu ngoài "thay đổi 360 độ" như những ca sĩ, nhạc sĩ ngoài kia. Với Andiez, "thay đổi không có nghĩa là xóa đi những bản sắc của mình để tạo nên điều gì đó mới mẻ. Quan trọng là câu chuyện đươc thổi vào bài hát và người kể câu chuyện đó là ai".

    Nguồn cảm hứng về những câu chuyện muốn truyền tải qua bài hát, qua âm nhạc của Andiez thực chất đến từ một người bạn cũ mà anh quen khi mới chập chững bắt đầu sáng tác. Andiez tiết lộ, dù chàng trai đó không có cơ thể hoàn hảo như bao người, song sự đam mê và tài năng của người đó chưa bao giờ khiến anh thôi nể phục.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-hit-doa-hoa-hong-anh-dang-o-dau-day-anh-va-cau-chuyen-suyt-giai-nghe-vingheo-a254720.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan