Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe


Thứ 6, 23/06/2017 | 01:00


Cùng sự kiện

Từng là ngôi sao nhí nổi tiếng nhất màn ảnh Trung Quốc nhưng cuộc đời Lý Nguyệt lại vĩnh viễn khép lại ở tuổi 29.

Từng là ngôi sao nhí nổi tiếng nhất màn ảnh Trung Quốc nhưng cuộc đời Lý Nguyệt lại vĩnh viễn khép lại ở tuổi 29.

Hồng Lâu Mộng là bộ phim truyền hình chuyển thể từ một trong "Tứ đại danh tác" của văn học Trung Hoa. Phim được đạo diễn Vương Phù Lâm dàn dựng và khởi quay năm 1984, phát sóng năm 1987 và được khán giả quen gọi là Hồng Lâu Mông phiên bản 1987, để phân biệt với các phiên bản khác trước và sau này.

Đây là một bộ phim có tỷ lệ người xem phá vỡ kỷ lục thể loại phim truyền hình mọi thời đại lúc bấy giờ, trở thành tác phẩm truyền hình kinh điển của điện ảnh Trung Quốc mà khó có phiên bản nào có thể qua mặt. 

Ngay đến các diễn viên thể hiện các nhân vật trong phim cũng gây ấn tượng sâu sắc với người xem, đến nỗi họ trở thành đóng đinh trong tâm trí khán giả hâm mộ.

Nhiều năm qua đi, dàn diễn viên xưa đã nhiều thay đổi. Mất mát lớn nhất của đoàn phim là sự ra đi của "em Lâm" của nữ diễn viên Trần Hiểu Húc năm 2007, Giả Mẫu của nữ nghệ sĩ gạo cội Lý Đình, Giả Thụy của Mã Quảng Nho, Tiểu Bản Nhi của Lý Nguyệt.

Thời gian qua đi, người ta vẫn nhắc về câu chuyện của Lý Nguyệt như một nỗi đau chưa từng lành. 

5 tuổi đã khiến cả Trung Quốc phải nhớ tới tên nhờ Hồng Lâu Mộng

Năm 1979, đạo diễn Vương Phù Lâm cùng đoàn đại biểu Cục truyền thông quốc gia đến thăm công ty BBC của Anh. Khi thấy những tác phẩm nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới đều được đưa lên màn ảnh, ông tự hỏi rằng: Tại sao các tác phẩm của Trung Quốc lại không thể?

Chuyện làng sao - Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe

Tháng 12/1983 đoàn phim bắt đầu quá trình tuyển diễn viên. Lý Nguyệt được xem là một trong những diễn viên cuối cùng vào đoàn phim. 

Được biết, khi ấy đạo diễn Vương Phù Lâm muốn tìm một cậu bé 5 tuổi vào vai Tiểu Bản Nhi nhưng chưa tìm được người thích hợp. Thấy vậy, một thành viên trong đoàn phim đã liên lạc với cha mẹ của Lý Nguyệt với hi vọng đưa cậu bé tới phim trường quay thử.

Chuyện làng sao - Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe (Hình 2).

Chỉ sau vài giây thử phim, cậu bé Lý Nguyệt đã nhận được những cái gật đầu tấm tắc khen của đạo diễn Vương Phù Lâm.

Sau thành công của Hồng Lâu Mộng, không chỉ dàn diễn viên chính nổi đình nổi đám, cái tên Lý Nguyệt cũng trở nên phổ biến với người hâm mộ.

Báo chí Trung Quốc ngày ấy gọi Lý Nguyệt là thần đồng diễn xuất, thường xuyên được so sánh với diễn viên nhí Triệu Hân Bồi từng thủ vai Hồng Hài Nhi. 

Chuyện làng sao - Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe (Hình 3).

Lý Nguyệt trong ngày hội ngộ đoàn phim.

 Sau vai diễn trong Hồng Lâu Mộng, Lý Nguyệt được rất nhiều đạo diễn săn đón. Tuy nhiên, cha mẹ Lý Nguyệt  muốn con trai tập trung học hành nên cũng không mặn mà với nghiệp diễn xuất.

Sau này, khi nhớ lại những ngày đó, Lý Nguyệt chia sẻ: "Đối với tôi, được tham gia Hồng lâu mộng là hồi ức đẹp nhất cuộc đời của mình. 

Năm đó, đoàn phim sống như người trong gia đình. Quay phim với thù lao thấp nhưng mọi người coi nhau như người thân. Tôi và các cô chú trong đoàn lấy tình cảm từ ngoài đời đưa vào phim, vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình quay".

Vụ tai nạn định mệnh và cái chết thương tâm ở tuổi 29

Sau thành công của Hồng Lâu Mộng, Lý Nguyệt  trở lại với cuộc sống bình thường. Sau đó, Lý Nguyệt Kỹ sang Anh theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Cambridge - một trong những trường Đại học danh giá hàng đầu thế giới.

Trở về nước với tấm bằng thạc sỹ trong tay, Lý Nguyệt vẫn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng anh từ chối tất cả. Thời điểm đó, Nguyệt quyết định thành lập công ty và nhanh chóng gặt hái nhiều thành công. 

Chuyện làng sao - Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe (Hình 4).

Thậm chí công ty của Nguyệt còn thường xuyên có mặt trong top 10 các doanh nghiệp trẻ thành công của Trung Quốc. 

Khi cuộc sống đang quá đỗi hoàn hảo thì 4/1/2008, Lý Nguyệt qua đời trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Theo phía cảnh sát cho biết, sau khi rời khỏi một bữa tiệc, Lý Nguyệt đã điều kiển chiếc siêu xe của mình và đâm vào cột điện bên đường.

Do va chạm quá mạnh, Lý Nguyệt bị văng ra khỏi xe và tử vong ngay tại chỗ do chết não. Cảnh sát cũng cho biết, Lý Nguyệt đã uống rượu khi lái xe.

Chuyện làng sao - Thần đồng diễn xuất của Trung Quốc: 5 tuổi thành danh, 29 tuổi chết trong siêu xe (Hình 5).

Anh qua đời ở tuổi 29.

Sau khi Lý Nguyệt qua đời, gia đình quyết định tổ chức tang lễ trong lặng lẽ. Bạn bè, đồng nghiệp, truyền thông cũng không hề biết gì về vụ tai nạn của Lý Nguyệt. 

Lễ tang của anh diễn ra vô cùng lặng lẽ. 

Đạo diễn Vương Phù Lâm chia sẻ: "Năm đó khi nghe tin cậu ấy qua đời, chúng tôi cũng chỉ là nghe đồn, không hề được xác nhận từ gia đình. Đoàn phim cũng không có ai đến dự tang lễ Lý Nguyệt".

2 tháng sau khi Lý Nguyệt qua đời, gia đình anh mới chia sẻ với truyền thông. Tất cả bạn bè, diễn viên của Hồng Lâu Mộng xưa đều bàng hoàng nghe tin dữ. 

Chia sẻ với truyền thông, gia đình Lý Nguyệt cho biết dù mới chỉ có 29 năm sống trên cuộc đời này nhưng những ngày đã qua của anh vẫn luôn trọn vẹn yêu thương và đam mê.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-dien-xuat-cua-trung-quoc-5-tuoi-thanh-danh-29-tuoi-chet-trong-sieu-xe-a194116.html