Thần tượng 8X, 9X một thời Việt Quang giờ ra sao?


Thứ 4, 26/07/2017 | 07:11


Việt Quang là cái tên không xa lạ với thế hệ 8X và 9X đời đầu, anh nổi đình đám, cùng thời Mỹ Tâm, Đan Trường, Quang Vinh….

Việt Quang là cái tên không xa lạ với thế hệ 8X và 9X đời đầu, anh nổi đình đám, cùng thời Mỹ Tâm, Đan Trường, Quang Vinh….

Nam ca sĩ từng có nhiều ca khúc hit gắn liền với tên tuổi được những khán giả trẻ thời đó quen thuộc và thường xuyên nghêu ngao hát như: Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng…

Việt Quang đã từng là thần tượng của nhiều 8X, 9X đời đầu.

Việt Quang nói về đam mê âm nhạc được anh chắt chiu lớn dần theo năm tháng: "Ngày còn nhỏ, tôi rất mê hội hoạ và âm nhạc. Mẹ vì bận bịu với một bầy con đông đúc nên không để ý. 5-6 tuổi, tôi đã có thể ôm đàn guitar ngồi đàn và hát một mình. Đặc biệt, lúc đó tôi có sở thích là nghe nhạc ngoại. Những băng cassette của Boney M, ABBA tôi nghe đi nghe lại đến khi nhão mới thôi".

Thời điểm ban đầu, khi Việt Quang đi theo con đường âm nhạc, anh không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của gia đình. Năm 1996, anh theo học ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, chi nhánh TP HCM, đúng với nguyện vọng gia đình.

Nhưng được hơn một năm, sau khi đạt hạng tư trong cuộc thi Unplugged của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn với tư cách hát bè cho hai người bạn, Việt Quang xin gia đình cho theo nghề hát. Mẹ anh khi đó nhất quyết không chịu nhưng các chị thì ủng hộ hết lòng.

Ở vào thời kỳ đỉnh cao, nam ca sĩ rất đắt show.

Giọng ca “Tình ơi” chia sẻ, anh không dám hát solo ngay mà bước đầu chỉ theo ban nhạc Student của Tấn Trung tham gia các chương trình Đêm trẻ theo kiểu phong trào. Tuy có vất vả, khổ cực, song anh không dám kể cho mẹ nghe bất kỳ câu chuyện nào làm mẹ không vui.

Tâm sự về gia đình mình, Việt Quang nói: "Nhìn bên ngoài, không ít người nghĩ tôi là dạng công tử. Mà cũng phải, vì tôi là con trai út trong gia đình nên ngay từ nhỏ đã được bố mẹ cưng chiều. Nhưng lớn lên, tôi bắt đầu ý thức được hoàn cảnh gia đình, về những vất vả mà bố mẹ phải trải qua trong cuộc vật lộn mưu sinh".

Tuy vậy, tài năng và đam mê ca hát của anh đã chiến thắng tất cả những khó khăn, và cả sự phản đối của mẹ anh.

Với chất giọng nam cao vững vàng, phát âm rõ lời bên cạnh phong cách trẻ trung, Việt Quang từng bước chứng tỏ là một trong những nam ca sĩ trẻ nhiều triển vọng, khi sở hữu vóc dáng cao ráo cùng gương mặt công tử với mái tóc rẽ ngôi thời thượng.

Vào thời điểm đó, Việt Quang đã rất nổi tiếng và được nhiều bầu show săn đón. Tuy vậy, nam ca sĩ từ chối nhiều lời mời và cho biết anh muốn được tự do ca hát, tự thể nghiệm âm nhạc và khám phá bản thân.

Cuối năm 2001, Vafaco mời Việt Quang về hát độc quyền và phát hành 2 album mang chủ đề Vẫn mãi yêu em 1 và 2 được người nghe chấp nhận đã khẳng định bước ngoặt mới của nam ca sĩ.

Ngoài công việc thu âm tại Vafaco, Việt Quang thường xuyên biểu diễn tại các sân khấu Trống Đồng, Lan Anh, 23/9... và được khán giả yêu thích qua các ca khúc Vẫn yêu dại khờ (Quốc An), Về đây (Vũ Quốc Việt), Tình phiêu lãng (Quốc An), Cây đàn sinh viên (Quốc An), Con tim lãng quên (Nguyễn Ngọc Thiện)...

Ở vào thời kỳ Việt Quang đang nổi đình nổi đám, âm nhạc trên truyền hình TP.HCM cũng đang ở lúc đỉnh cao. Vì lẽ đó, nam ca sĩ liên tục xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc của đài và chinh phục khán giả không chỉ với những ca khúc nhạc trẻ mà còn cả nhạc quê hương, trữ tình. Đặc biệt, ca khúc "Hãy yên lòng mẹ ơi" qua giọng hát Việt Quang đã khiến khán giả không khỏi thổn thức.

Yêu nghề, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng khát khao cống hiến đã khiến Việt Quang nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Show lưu diễn của anh dày đặc theo sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của giọng ca lớn lên ở TP HCM.

Đặc biệt, diễn cho sinh viên tại các ký túc xá đại học Bách Khoa, đại học Quốc gia ở Thủ Đức luôn là lựa chọn hàng đầu của Việt Quang.

Mặc dù đi diễn cho sinh viên không có cát xê cao, Việt Quang vẫn vô cùng vui vẻ thoải mái nhận những show diễn này, bởi theo nam ca sĩ, anh nhận được sự ủng hộ chân thành, vô tư và cuồng nhiệt nhất, đó là món quà tuyệt vời nhất cho mỗi người nghệ sĩ.

Chính bởi vậy, sau một thời gian dài vắng bóng khỏi showbiz Việt, Việt Quang đã lựa chọn trở lại trong những chương trình dành cho các khán giả mà anh vẫn luôn xem là nhiệt huyết nhất.

Mới đây, nam ca sĩ đã xuất hiện trong một chương trình, Việt Quang trình diễn ca khúc "Cây đàn sinh viên" quen thuộc trong lòng khán giả những năm 2000, làm thổn thức hang trăm khán giả có mặt tại nơi đó. Nam ca sĩ gây ấn tượng với các khách mời tham gia cùng sinh viên bởi cách nói chuyện dí dỏm, thân thiện cùng giọng ca vẫn khỏe khoắn, nội lực như cách đây 10-15 năm về trước.

Tiết lộ với truyền thông về việc “lặn mất tăm” trong nhiều năm qua, Việt Quang cho biết, việc vài năm trở lại đây anh khá im ắng sau biến cố của cuộc đời không phải là vì anh sợ bị hãm hại hay bị showbiz vùi dập, mà là vì anh đang muốn tìm hiểu thị trường, muốn mình bước đi từng bước chắc chắn.

Việt Quang hiện tại.

Theo nam ca sĩ, hiện tại là thời điểm thích hợp để anh quay lại, cống hiến hết mình cho khán giả của anh.

Sau đó, Việt Quang tiếp tục tham gia chuyến lưu diễn với đoàn nghệ sĩ biểu diễn phục vụ các chiến sĩ ngoài Trường Sa. Chuyến lưu diễn kéo dài 10 ngày, trong đó có 4 ngày trên thuyền và 6 ngày ngoài huyện đảo tham gia các suất diễn văn nghệ.

Kể từ khi thông báo trở lại showbiz, Việt Quang ngoài việc tích cực tham gia các show diễn, anh cũng không bỏ qua cơ hội được góp mặt trong những chương trình mang nhiều giá trị cộng đồng.

Việt Quang cũng tiết lộ, sắp tới anh sẽ trở lại với sân khấu ca nhạc trong các dự án mới như ra mắt MV mới sau nhiều năm vắng bóng. Ngoài ra, Việt Quang cũng sẽ tham gia nhiều chương trình ca nhạc, truyền hình, gameshow, ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đáp lại sự yêu thương, cổ vũ mà khán giả đã chờ đợi và dành cho anh suốt gần 1 thập niên qua.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-tuong-8x-9x-mot-thoi-viet-quang-gio-ra-sao-a197273.html