Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ


Thứ 6, 02/02/2018 | 11:30


Thương Tín, người nghệ sĩ hào hoa thuở nào, bóng hồng theo ông đếm không xuể. Giờ đây, ông phải căng mình nuôi vợ và con thơ.

Thương Tín, người nghệ sĩ hào hoa thuở nào, bóng hồng theo ông đếm không xuể. Giờ đây, ông phải căng mình nuôi vợ và con thơ.

Nghệ sĩ Thương Tín là cái tên nổi đình nổi đám qua các bộ phim về Biệt động Sài Gòn. Ông sinh năm 1956, ở cái tuổi này, đáng nhẽ ông được yên ấm, nghỉ ngơi thì nay phải căng mình nuôi vợ và con gái.

Hưởng thụ và rong chơi cùng Tình với Tiền

Nói về cuộc đời mình, chính nghệ sĩ Thương Tín đã thừa nhận rằng, các chuyện tình một đêm của anh rất nhiều, có thể vài cuốn sách cũng không hết được. Chỉ riêng những người phụ nữ từng "góp gạo thổi cơm chung" với Thương Tín cũng đã trên con số 12.

Nhớ lại thời "oanh liệt", sau khi thành công với sân khấu cải lương, ông bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và được mọi người yêu mến qua nhiều vai diễn.

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ

Nam diễn viên Thương Tín

Trong hơn 200 bộ phim, Thương Tín gây ấn tượng đặc biệt qua một số tác phẩm như Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Ván bài lật ngửa, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng...

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ (Hình 2).

Nam diễn viên Thương Tín nổi tiếng vào thập niên 80-90 vì đẹp trai và có nhiều vai diễn ấn tượng.

Vì nổi tiếng, đẹp trai nên Thương Tín rất đào hoa. Thậm chí có nhiều bóng hồng tự nguyện đến với ông. Nghệ thuật đã đem tới cho nam diễn viên này danh vọng, tiền bạc và cả phụ nữ. Ông từng có thời gian vàng son, rong chơi và hưởng thụ.

Ngay từ thời đi học, Thương Tín đã từng "sống thử" với hai người phụ nữ tên Thúy và Xuân.

Theo lời kể của Thương Tín, người con gái tên Thúy anh sống cùng năm đó là người Cam Ranh. Họ tình cờ gặp nhau ở Đà Lạt trong một lần Thương Tín đi nghỉ hè cùng bạn. Năm ấy, Thương Tín 16 tuổi.

Cuộc gặp thoáng qua ấy đã đưa cô gái kia từ Đà Lạt về Sài Gòn tìm anh, một phần là để thỏa sự "háo thắng" của cô. Vì Thúy đẹp. Người con trai nào gặp Thúy cũng tán tỉnh, thế mà Thương Tín lại ngó lơ. Để rồi sau đó, Thúy chủ động nói: "Em được má cho ít nữ trang, mai anh đi mướn nhà để chúng ta ở chung nhen!" .

Ảnh Thương Tín chụp với Diễm My

Họ sống cùng nhau trong một căn nhà nhỏ thuê trên đường Lê Văn Sỹ. Ở với nhau được vài tháng thì họ chia tay vì Thương Tín không yêu cô.

Ít lâu sau, Thương Tín quen một người con gái tên Xuân. Họ ở với nhau 7 tháng rồi Xuân đột ngột biến mất. Hơn 1 năm sau, Xuân trở lại với một đứa con gái mang giọt máu của anh. Xuân đặt tên con gái là Thu. Mùa thu cũng là mùa hai người quen nhau.

Xuân chính là người tình bí ẩn nhất trong cuộc đời Thương Tín. Vì suốt thời gian sống với nhau, Thương Tín thậm chí không biết nhà của người yêu mình ở đâu. Cô ấy làm gì mà có nhiều tiền thế! Vì lần nào đi chơi, Xuân cũng là người chi tiền.

Tới tận ngày trở lại, Xuân mới cho anh biết nhiều hơn về cô. Thế nhưng, khi biết rõ hơn về Xuân cũng là lúc Thương Tín phải ngậm ngùi chia xa Xuân và đứa con đầu tiên của anh. Xuân khi ấy đã đính hôn với một kỹ sư người Mỹ còn Thương Tín vẫn đang là một chàng sinh viên nghèo.

Vậy là, anh đành để vợ con mình theo người đàn ông kia qua Mỹ. Đến tận bây giờ, anh cũng không nhận được bất cứ thông tin nào về hai người phụ nữ ấy.

Người đầu tiên Thương Tín gọi là vợ tên Thủy Tiên. Có thể nói họ là một cặp đôi "oan gia ngõ hẹp". Thủy Tiên vốn là bạn học cùng trường với Thương Tín.

Cuộc hôn nhân của hai người không xuất phát từ tình yêu mà từ sự cố. Nghệ sĩ Thương Tín thành thật kể, anh kết hôn với Thủy Tiên vì trách nhiệm của một người đàn ông trót lấy đi "lần đầu" của người con gái.

Họ có với nhau một đứa con trai, bây giờ là ca sĩ phòng trà Bùi Thanh Tùng. Và rồi, cuộc hôn nhân này nhanh chóng đường ai nấy đi vì Thủy Tiên hay ghen tuông vô cớ.

Người vợ thứ 2 của Thương Tín tên Trần Thị Nghĩa. Bà Nghĩa là một thương gia giàu có ở Sài Gòn những năm đầu thập niên 80. Cuộc sống với người vợ này đã để lại nhiều day dứt nhất trong cuộc đời Thương Tín. Thương Tín kể, "Nghĩa yêu tôi vô cùng với sự hồn nhiên tuyệt đối của một người thiếu phụ".

Lúc đầu họ sống với nhau trong một căn hộ thuê trên đường CMT8, quận 3; sau rời về nhà của bà Nghĩa trên đường Hòa Hảo, quận 10. Những năm tháng sống với người phụ nữ này, Thương Tín nằm trên tiền theo đúng nghĩa đen.

Anh muốn gì có đó. Nhà đẹp, xe hơi, đồ dùng đắt tiền... chỉ có điều, anh chưa một ngày yêu Nghĩa. Sau đó, anh quen Phương Quỳnh, diễn viên chương trình "Trong nhà ngoài phố" trên Đài truyền hình TP.HCM.

Phương Quỳnh mang thai được 6 tháng thì bị sẩy do quá mê nhảy đầm. Tình cảm của họ sau đó nhạt dần rồi Quỳnh vượt biên đi Mỹ.

Người phụ nữ thứ 6 góp gạo thổi cơm chung với Thương Tín là Hồng Nhung - một ca sĩ vũ trường. Hồng Nhung vốn là con gái một người bạn của Thương Tín.

Lúc đầu, gia đình Hồng Nhung phản đối chuyện tình cảm giữa họ. Nhưng người phụ nữ này quyết bỏ nhà đi theo Thương Tín. Họ sống với nhau 10 năm.

Trong khi Thương Tín cứ khao khát một đứa con thì Hồng Nhung cứ hễ có bầu lại lặng lẽ đi phá. Cứ như thế, 5, 6 lần. Thế nên, họ "giải tán quốc hội".

Một thời gian sau khi chia tay Hồng Nhung, Thương Tín cặp với một nghệ sĩ tên H.Đ. Lúc đầu họ yêu nhau. Nhưng sau một thời gian, cả hai thấy không "hạp". Đúng lúc này, H.Đ có bầu nên họ quyết định bỏ cái thai.

Người phụ nữ thứ 8 có tên trong các cuộc phiêu lưu tình ái của Thương Tín là Nữ hoàng ảnh lịch, Diễm My. Cuộc tình của họ kéo dài 2 năm.

Sau khi hồi ký Thương Tín ra mắt, Diễm My cũng từng chia sẻ trên báo về cuộc tình của họ. Cô khẳng định, trong cuộc tình đó, cô là người chủ động tán tỉnh Thương Tín.

Và nhiều người đàn bà nữa...

Trong cuộc đời Thương Tín, anh chỉ duy nhất có một lần làm đám cưới. Chính là đám cưới với Lệ Hằng. Tiếc rằng, đám cưới này chỉ là "thủ tục" để cho anh hợp pháp qua Úc chứ giữa hai người chẳng có chuyện yêu đương nào. Nhưng dự định đi Úc không thành khi Thương Tín phát hiện ra Lệ Hằng là một mắt xích trong đường dây buôn ma túy quốc tế.

Người phụ nữ tên Hà công tác trong một ngân hàng thương mại cổ phần là người thứ 11 góp gạo thổi cơm chung cùng Thương Tín.

Và nợ đời

Tưởng như đã có trong tay mọi thứ nhưng vì mải mê rong chơi, không biết giữ mình nên thứ mà Thương Tín nhận lại là tai tiếng và sự hụt hẫng. Việc dính líu đến cờ bạc đã khiến ông gục ngã, tuyệt vọng.

Ở thời kỳ đỉnh cao Thương Tín khiến bao trái tim khán giả phải thổn thức. Tuy nhiên hơn 20 năm sau hình ảnh ngôi sao màn bạc năm xưa nay còn đâu. Giờ đây người ta chỉ thấy ông với gương mặt xuống sắc, in đậm dấu vết thời gian.

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ (Hình 4).

Thương Tín già nua với gương mặt xuống sắc, in đậm dấu vết thời gian ở tuổi ngoài 60.

Từng trải qua nhiều cuộc tình và những cuộc hôn nhân thất bại, Thương Tín tưởng đâu sẽ sống cuộc sống độc thân đến hết đời thì ở tuổi 58, ông bất ngờ chia sẻ với mọi người về cuộc hôn nhân với 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và việc ông được lên chức bố.

Người vợ thứ 4 của Thương Tín là Kim Chi. Được biết khi bạn trai của Kim Chi qua đời, ông là người hay đến động viên, chăm sóc cho cô. Sau một thời gian gần gũi 2 người đã bén duyên.

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ (Hình 5).

Thương Tín phải thừa nhận rằng sự xuất hiện của cô con gái chính là bước ngoặt trong cuộc đời của ông. Thời trẻ mang tiếng là diễn viên danh giá nhưng lại chẳng tích lũy được gì nên giờ phải ông miệt mài trở lại phim trường, tích cực kiếm tiền để nuôi con.

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ (Hình 6).

Ông bộc bạch: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được".

Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, Thương Tín đều sử dụng xe máy để di chuyển. Có những lúc địa điểm quay phim cách xa tới hàng trăm cây số, quay về khuya ông vẫn cố gắng để về nhà chỉ vì sợ ở lại tốn tiền thuê nơi ở trọ.

Việc nuôi 1 đứa con ở thời điểm hiện tại với Thương Tín quả thực hết sức khó khăn và không hề đơn giản. Bản thân ông giờ đã già còn con gái thì lại quá nhỏ.

Nam diễn viên này cho biết ông chấp nhận đóng tất cả các thể loại vai và nhận cả những vai nhỏ để có tiền nuôi con. Hào quang thời xưa nay chẳng thể “mài ra mà sống” nên Thương Tín tranh thủ mọi cơ hội nhằm kiếm cơm nuôi gia đình.

Chuyện làng sao - Thương Tín: Từng chìm nổi trong tình ái, giờ căng mình nuôi vợ, con thơ (Hình 7).

Đến quá nửa cuộc đời, Thương Tín vẫn phải lọ mọ kiếm tiền nuôi con thơ.

Con gái ông năm nay cũng gần 6 tuổi, đang ở độ tuổi ăn tuổi lớn nên tốn nhiều chi phí. Mỗi tháng chi phí cho cả gia đình sống ở Sài Gòn cũng phải hơn chục triệu. Tháng nào Thương Tín đi đóng phim thì còn đỡ, tháng không có vai diễn nào thì cả nhà lại đói.

Nói đến câu chuyện tương lai, nam diễn viên nức tiếng một thời ngao ngán chia sẻ: “Tôi còn sức thì còn cày cuốc để nuôi con, chỉ sợ mai này sức khỏe xuống thì tính sao? Có lẽ phải đưa con về quê cho đỡ chi phí”.

Mặc dù không yêu cô vợ trẻ nhưng Thương Tín vẫn nhận lấy trách nhiệm của một người đàn ông, một người cha. Vì con gái, Thương Tín quyết định quay trở lại với màn ảnh. Hiện giờ, anh đang sống khá yên ấm với người phụ nữ này.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tin-tung-chim-noi-trong-tinh-ai-gio-cang-minh-nuoi-vo-con-tho-a218645.html