Hiền Thục trải lòng lần đầu tiên ăn Tết Việt khi lưu diễn bên nửa vòng trái đất


Thứ 7, 09/02/2019 | 06:28


Cùng sự kiện

Trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi ở Mỹ, ca sĩ Hiền Thục chia sẻ những dòng tâm sự đầy cảm xúc của người lần đầu tiên xa quê đi lưu diễn đúng vào dịp Tết Nguyên đán.

Trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi ở Mỹ, ca sĩ Hiền Thục chia sẻ những dòng tâm sự đầy cảm xúc của người lần đầu tiên xa quê đi lưu diễn ở Mỹ đúng vào dịp Tết Nguyên đán.

Ca sĩ Hiền Thục đang có chuyến lưu diễn ở Mỹ vào đúng dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

PV: Năm nay là năm đầu tiên ăn Tết xa Việt Nam, chị có thể chia sẻ một chút về cảm xúc của mình?

Hiền Thục: Đây là năm đầu tiên tôi ăn Tết xa Việt Nam. Trước đó, tôi thấy người đi xa xứ hay chia sẻ là nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ Việt Nam. Thú thật là khi đó tôi không thấy đồng cảm nhiều tuy rằng cũng rất thương cảm, nhưng chỉ khi chính mình trải qua thì tôi mới biết như thế nào là gọi là tha phương, xa xứ. Đặc biệt, khi chỉ có một mình thì nỗi cô đơn càng trống vắng, càng cô quạnh hơn nhiều.

Những ngày này, tôi cảm thấy tủi thân, nhớ gia đình, người thân, bố mẹ, con gái. Tôi còn nhớ khung cảnh ngôi nhà thân thương, nhớ tất cả những vui buồn mà mình đã trải qua trong những năm về trước khi đón giao thừa tại Việt Nam.

PV: Chị thấy không khí chuẩn bị Tết Nguyên đán ở Mỹ khác gì với Việt Nam?

Hình ảnh trong chuyến lưu diễn tại Mỹ của Hiền Thục.

Hiền Thục: Cộng đồng người Việt ở Mỹ rất hướng về cội nguồn, mọi người trân trọng Tết Việt Nam. Sống ở đây một thời gian, tôi thấy mọi người đi mua sắm đồ Tết khá khó khăn vì xa quê nên không có đầy đủ điều kiện như ở Việt Nam. Dù mọi người giàu hay nghèo thì mọi thứ cũng không thể bằng ở chính quê hương mình. Những cây đào, cây mai dù nhỏ chỉ lưa thưa vài bông hoa nhưng cũng được những người Việt ở đây cố gắng mang về nhà. Mọi người mang chậu cúc, chậu mai hay bất cứ thứ gì có vẻ tươi tắn để đón một năm mới an lành. Tôi thấy rất trân trọng những việc làm này.

Khu người Việt tôi đang ở được coi là lớn thứ 2 tại Mỹ. Ở đây cũng có chợ của người Việt, có bánh mứt, hạt dưa, bánh chưng, bánh tét.. hầu như thứ gì có ở Việt Nam thì ở đây đều có nhưng chỉ có hương vị quê nhà là thiếu.

Tất cả người Việt tại đây đều trân trọng hương vị Tết, họ cố gắng giữ lại những điều truyền thống nhất của Việt Nam, giữ lại cho gia đình, người thân, con cái của họ quốc hồn quốc tuý, dẫu chỉ còn lại một chút. Tôi cảm thấy điều đó đáng quý vô cùng.

Ở Mỹ, trong những ngày cận Tết những người trẻ vẫn phải đi làm, chỉ còn những người lớn tuổi thì mới có thời gian trong ngày để đi mua sắm. Cuối tuần, khi được nghỉ làm thì những người trẻ mới có thể đi mua sắm, lúc đó thì không khí mới thấy rộn ràng, tưng bừng hơn.

PV: Kỉ niệm nào trong dịp Tết Nguyên đán mà làm chị nhớ nhất? 

Hiền Thục: Trong đêm giao thừa vào những dịp Tết mọi năm, hầu hết giao thừa tôi thường không có mặt ở nhà vì tôi vì phải đi biểu diễn xa. Lúc nào giao thừa tôi cũng ở một nơi nào đó, chân mây cuối gió, và sáng mùng 1 tôi mới bay trở lại Sài Gòn. Đầu tiên, tôi sẽ đến nhà thờ cầu nguyện, tiếp đó tôi đến thăm, chúc Tết bố mẹ, lì xì cho tất cả người lớn, anh em, họ hàng. Tôi cần nhất là đến nhà thờ để nguyện cho gia đình có một năm bình an, hạnh phúc, mạnh khoẻ.

PV: Bận rộn lưu diễn vào đêm Giao thừa như vậy, chị có thường cùng mọi người trong gia đình chuẩn bị các công việc để đón năm mới?

Hiền Thục: Thực ra, khi ở nhà, tôi rất vụng về, “vô công rồi nghề” nên không giúp được gì nhiều ngoài việc giúp đỡ kinh tế từ công việc ca hát của mình. Về công dung ngôn hạnh thì không dám nói là mình đảm đương được, vậy nên khi tôi xa nhà thì cũng không có gì khó khăn cho gia đình và chị gái tôi vẫn đảm đương mọi việc, lo cho bố mẹ. Còn những việc và dọn dẹp nhà cửa, tôi nghĩ ai cũng từng trải qua làm tốt, chỉ có mình tôi chắc là vụng về. Vậy nên tôi nghĩ tốt nhất là mình không nên động vào thứ gì, động vào là đổ vỡ.

PV: Chị đã chuẩn bị và có kế hoạch gì cho “mùa sum họp”  khi mà không có mẹ và con gái ở bên? Chị có đi biểu diễn vào đêm cuối năm không? 

Hiền Thục: Tết Nguyên đán này thì tôi không gặp con gái và cũng giống như tất cả những người mẹ trên thế gian này thì khi xa con, họ đều rất nhớ. Câu “rất nhớ con” có thể dễ dàng nói ra ở trong lời nói mình nhưng thổ lộ ra thì trái tim tôi như vỡ ra vì mình không diễn tả hết được cảm giác khi không có con gái ở bên cạnh. 

May mắn thay, mùa Noel, Tết dương lịch thì con gái tôi có sang Mỹ thăm mẹ và vô tình trở thành một cô trợ lý bé nhỏ và bất đắc dĩ của Mẹ. Ở Mỹ tôi không có ai bên cạnh nên con gái đã giúp tôi cầm quần áo, mang đồ, giày đi diễn hay đi soạn nhạc cho Mẹ. Con gái cũng đã ở cùng an ủi, chúc Tết mẹ trong đầu năm mới Dương lịch. Đối với tôi, đó là những điều hết sức an ủi. Mùa giáng sinh chính là mùa tôi thích nhất trong năm và lại được ở cùng con gái mình cho đến ngày đầu năm mới Dương lịch thì đó quả là điều vô cùng hạnh phúc. Tôi mong rất nhiều nhưng mình cần biết đủ để khi về Việt Nam, con gái mình trân trọng mình nhiều hơn.

PV: Sang năm mới, chị có thể bật mí những dự án âm nhạc mới?

Hiền Thục sẽ ra mắt dự án "Hoan Lạc Ca" vào năm 2019.

Hiền Thục: Năm 2019, bản thân tôi đang lên kế hoạch thu âm, phát hành nhiều bài hát giống như năm 2018 tôi đã làm để chào mừng dự án “Hoan Lạc Ca” qua bài hát “Năm Tháng Vội Vã”. Vì năm ngoái tôi đang ở Mỹ nên công việc rất bận rộn, lại không có mặt trực tiếp ở Việt Nam nên không thể thực hiện dự án thường xuyên và ào ạt. Tuy nhiên, đến năm 2019 này, khi xong việc ở Mỹ và về Việt Nam, tôi sẽ bắt đầu chuỗi dự án Hoan Lạc Ca. Tôi hi vọng, bằng tất ca tâm tình của mình, khán giả sẽ đón nhận những bài hát mới của tôi và mong điều đó sẽ giúp tôi đến gần với khán giả hơn.

Nhân dịp năm mới, Hiền Thục kính chúc mọi người năm mới hạnh phúc, an lành, 24 tiết khí được như ý.

GIA BẢO

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-thuc-trai-long-lan-dau-tien-an-tet-viet-khi-luu-dien-ben-nua-vong-trai-dat-a262036.html