Khánh Ly: "Tôi là người Hà Nội, nhà tôi ở số 106 phố Hàng Bông"


Thứ 2, 19/05/2014 | 12:04


(ĐSPL) - Trong buổi trình diễn đầu tiên tại Hà Nội sau 39 năm xa cách, ca sĩ Khánh Ly đã tiết lộ với khán giả rằng, cô là người Hà Nội và nhà cô ở số 106 Hàng Bông.

(ĐSPL) - Trong buổi trình diễn đầu tiên tại Hà Nội sau 39 năm xa cách, ca sĩ Khánh Ly đã một lần nữa khẳng định với khán giả rằng, cô là người Hà Nội và nhà của bố mẹ cô ở địa chỉ là số 106 Hàng Bông.

Chuyện làng sao - Khánh Ly: 'Tôi là người Hà Nội, nhà tôi ở số 106 phố Hàng Bông'

Ca sĩ Khánh Ly trong đêm nhạc lần đầu tiên tổ chức ở Hà Nội sau 39 năm xa cách.

Trước nhiều thông tin cho rằng ca sĩ Khánh Ly không phải là người Hà Nội như cô từng chia sẻ mà cô là người gốc gác Hải Dương, ca sĩ Khánh Ly đã một lần nữa khẳng định với khán giả mình là người Hà Nội khi nói rằng: "Tôi là người Hà Nội. Tôi được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Nhà tôi ở là ở phố Hàng Bông, số nhà 106. Tôi không biết nhiều về Hà Nội bởi vì lúc đó tôi chỉ mới 9, 10 tuổi thôi. Tôi biết cái lá cơm nguội, cái lá mà nó nổi lên những cái hột như là hột cơm nguội nhưng mà tôi lại không biết hoa sữa. Tôi cũng không biết là ở Hồ Tây nó có nhiều chim sâm cầm. Sau này anh Trịnh Công Sơn có nói cho tôi nghe về loài chim sâm cầm đó và nói rằng nó là một loài chim bay từ phương Bắc xuống, nó sống trốn rét, trốn cái lạnh nên mới bay về Hà Nội. Tôi biết cây bàng lá đỏ, tôi lại không biết về những phố cổ, những mái ngói thâm nâu.

Cũng như khi tôi về tới Sài Gòn, tôi không biết chỗ nào là chỗ nào, tôi đi ngang cái nhà cũ, tôi cũng không biết đó là nơi tôi đã ở. Tôi chợt nhớ một câu hát của người Hà Nội: “Người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố, bỗng thấy mình chẳng nhớ nổi một con đường”".

Cùng báo Đời sống và Pháp luật lắng nghe những chia sẻ của ca sĩ Khánh Ly và nghe lại ca khúc "Nhớ mùa thu Hà Nội" để nghe và cảm nhận nhiều hơn về tình cảm sâu sắc của Khánh Ly dành cho Hà Nội:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-ly-toi-la-nguoi-ha-noi-nha-toi-o-so-106-pho-hang-bong-a33546.html