"Cô bé hát lô tô" Khả Vy trải lòng về niềm đam mê âm nhạc và cuộc sống kiếm tiền từ nhỏ


Thứ 4, 27/09/2017 | 06:49


Cùng sự kiện

Khả Vy tâm sự: "Hát lô tô ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê thì cũng là một phần kiếm tiền về cho gia đình".

Khả Vy tâm sự: "Hát lô tô ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê thì cũng là một phần kiếm tiền về cho gia đình".

Tập đầu tiên của vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí 2017 vừa kết thúc, khán giả đã không khỏi "xuýt xoa" trước phần trình diễn của nhóm "Ba con quạ" gồm Thảo Vy - Khả Vy - Hoàng Ánh của team Hương Tràm - Tiên Cookie. Trong đó, để lại dấu ấn mạnh mẽ bởi giọng hát khàn đặc trưng và phong cách tự tin trên sân khấu là cô bé Khả Vy. Em cũng là gương mặt được cặp đôi HLV lựa chọn đi tiếp vào vòng trong.

Khả Vy.

Trước đó, tại vòng Giấu mặt, Khả Vy đã "gây sốt" với ca khúc "Bão đêm" và khiến các HLV phải ra sức tranh giành để mang em về đội. Đặc biệt, khác với những bạn nhỏ khác, em được mệnh danh là "cô bé hát lô tô" vì ngay từ lúc còn nhỏ em đã làm quen với ánh đèn của những sân khấu hội chợ để phục vụ khán giả và thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Đến với cuộc thi The Voice Kids - Giọng Hát Việt Nhí, Khả Vy mong muốn thể hiện được khả năng và có một mùa hè thật ý nghĩa. Nói về giây phút "định mệnh" được bấm chọn, em tâm sự: "Con cảm thấy sung sướng và bất ngờ khi thấy cô Tràm và cô Tiên Cookie bấm nút quay lại chọn con. Lúc đó cô Tràm nói là giọng con rất dày, về đội cô thì cô sẽ huấn luyện cho con nhiều hơn. Từ câu nói đó con cảm thấy cô Tràm rất là thương con nên con muốn về đội cô Tràm.

Cô Tràm và cô Tiên là hai cô rất dễ thương, lại rất “ga - lăng”, hai cô đều thương con và các bạn, dạy hát cho tụi con rất nhiệt tình. Những lỗi nào sai cô không hề lớn tiếng gì hết mà cô chỉ sửa lại một cách nhẹ nhàng nhưng… cũng rất nghiêm túc. Cô Tràm thì không bao giờ bắt con phải làm theo ý cô. Cô chỉ hướng dẫn để con thể hiện dễ dàng hơn ý muốn của con, sai chỗ nào cô sửa chỗ đó".

Về khả năng âm nhạc, ngay từ lúc còn "bập bẹ" biết nói, Khả Vy đã "ê a" theo từng bài hát mình nghe được, từ đó âm nhạc đã trở thành một phần trong cuộc sống của em, càng lớn em nghe nhạc và tập hát nhiều hơn.

Đặc biệt, chính mẹ của Khả Vy chính là nguồn động lực để em theo đuổi ước mơ của mình, vì mẹ chính là thần tượng và là người thầy chỉ dẫn cho em từng bước, Khả Vy chia sẻ: "Trong gia đình, mẹ là người được đứng trên sân khấu đầu tiên, con thấy mẹ hát thì còn rất thích và mẹ đã dạy cho con hát. Còn ba là người phát hiện ra giọng hát của con. Từ lúc còn 5 tuổi, bà thường dẫn hát karaoke nên con quen dần".

Ba và mẹ là người đã dẫn em đi tới đoàn lô tô và tại những sân khấu này học trò Tràm - Tiên đã rất thích và mong muốn được đứng trên sân khấu.

"Con đi hát từ hát từ lúc 5 tuổi, con hay hát dòng nhạc rock và dân ca. Tiền hát của con thì không có bao nhiêu nhưng điều này khiến con rất hạnh phúc khi con còn nhỏ mà còn kiếm được tiền phụ mẹ. Và trong lúc đi hát trên sân khấu lô tô còn có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhưng nhớ nhất là khi hát xong về gặp mưa thật lớn, sau đó con cùng mẹ trên chiếc xe máy dầm mưa về. Và dưới con mưa con ôm mẹ và hát nghêu ngao chạy về nhà", Khả Vy tâm sự.

Bên cạnh đó, việc đam mê âm nhạc cũng khiến khán giả lo sợ Khả Vy sẽ quên đi việc học vấn của mình, vì hiện tại em mới 11 tuổi. Tuy nhiên, Khả Vy lại là cô bé rất thông minh, em luôn lên sẵn cho mình một kế hoạch rõ ràng, em cho biết thêm: "Thật sự cũng không ảnh hưởng đến việc học của con. Buổi sáng con vẫn đến trường, trưa về con học bài đến chiều thì con đi hát. Trong các môn học thì âm nhạc là môn mà con yêu thích nhất".

Đặc biệt, phong cách và gương mặt của Khả Vy được nhiều người nhận xét là giống nữ ca sĩ Hiền Thục. "Con đi hát mọi người nói con là bản sao nhí của cô Hiền Thục", Khả Vy vui vẻ cho biết.

Bên cạnh đó, Khả Vy cảm thấy rất vui vì được mọi người gọi là "Hiền Thục nhí" vì đây cũng chính là thần tượng mà em rất yêu thích. Những bài hát của Hiền Thục em đều nghe và thích nhất là ca khúc "Nhật ký của mẹ", em hy vọng nếu được sẽ thể hiện ca khúc này cho mọi người nghe tại Giọng Hát Việt Nhí.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-hat-lo-to-kha-vy-trai-long-ve-niem-dam-me-am-nhac-va-cuoc-song-kiem-tien-tu-nho-a203240.html