+Aa-
    Zalo

    Quang Lê từng bị chê khi hát bolero và “chầu chực” từ sáng tới chiều để được lên sân khấu

    ĐS&PL Quang Lê nói vui, thời thơ ấu của anh là những chuỗi ngày…xin hát, thậm chí, chờ từ sáng đến chiều mới được lên sân khấu.

    Quang Lê nói vui, thời thơ ấu của anh là những chuỗi ngày…xin hát, thậm chí, chờ từ sáng đến chiều mới được lên sân khấu.

    Tới đây, liveshow “Sầu tím thiệp hồng - Lệ Quyên, Quang Lê cùng những người bạn” sẽ diễn ra vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ tại TP.HCM. Từng thực hiện vô số show hát lớn nhỏ và nhận được sự yêu mến của khán giả khi hát bolero, ít ai biết Quang Lê cũng từng có khoảng thời gian khá chật vật khi vào nghề.

    Quang Lê là cái tên được yêu mến với dòng nhạc Bolero.

    Theo Quang Lê, thời gian đầu khi mới bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, anh hay bị các nghệ sĩ lớn nhắc nhở vì cách hát nhấn nhá không giống ai của mình. Trong khi các ca sĩ khác hát rất chỉn chu và chính quy thì Quang Lê lại có suy nghĩ muốn làm gì đó lạ và khác đi, bởi vậy mỗi lần cầm trên tay bản nhạc nào đó, anh lại ngồi nghiên cứu xem hát chỗ này thế nào, ngân chỗ kia ra sao cho mới lạ.

    Nam ca sĩ kể lại, cách đây hai mươi mấy năm, khi hát bài “Duyên kiếp”, Quang Lê nghĩ ra cách hát luyến khác đi khi hát câu “Em ơi nếu mộng không thành thì sao…” và thế là anh bị nhiều người la hát dở vì dám luyến chữ “mộng” thế nào mà nghe thành ra…“mông”. Những lúc như thế, Quang Lê đành phải cười trừ nhưng vẫn kiên định với sự phá cách đó của mình với suy nghĩ, mình có bị rầy la cũng không sao cả, chỉ cần khán giả thích là được rồi.

    Có lẽ cũng bởi suy nghĩ ấy nên sau này khi nghe Lệ Quyên hát Bolero, anh từng rất sửng sốt vì cách luyến láy rất riêng, rất mới nhưng cũng rất chuẩn của cô. Cả hai vì thế mà kết hợp với nhau rất ăn ý trong âm nhạc. Như lời chia sẻ của Quang Lê thì Lệ Quyên chính là tri kỷ của anh trên sân khấu, mang lại cho anh cảm xúc vô cùng đặc biệt khi song ca.

    Quang Lê không ngần ngại chia sẻ, trước kia khi nghe tin Lệ Quyên chuyển từ nhạc trẻ sang hát nhạc Bolero, anh khá hoài nghi, cho tới khi tận tai nghe cô hát và vô cùng sửng sốt bởi từng nốt luyến láy đều rất chuẩn. Về phần mình, Lệ Quyên dành cho Quang Lê tình cảm yêu quý đặc biệt bởi cả hai tìm thấy sự hòa hợp và đồng cảm khi hát chung cùng nhau.

    Được biết, gia đình Quang Lê không có ai làm gì liên quan đến âm nhạc. Năm 7 tuổi, Quang Lê theo gia đình vào Sài Gòn chờ phỏng vấn đề chuẩn bị sang nước ngoài định cư. Trong thời gian này, cả gia đình anh ở trong khu Đầm Sen. Một lần, trong đó tổ chức cuộc thi hát, Quang Lê không đủ tuổi dự thi nhưng vẫn muốn xin thi.

    Sau khi bị từ chối, anh được hai người lớn tốt bụng đứng ra xin giúp: “Cho cháu nó thi, nhỏ tuổi kệ nó”. Nghe Quang Lê ghép nhạc, nhiều thí sinh anh chị tỏ vẻ lo lắng vì thấy đối thủ của mình nhỏ tuổi, nhỏ con nhưng có vẻ không vừa. Rốt cuộc, anh giành giải thật, tuy chỉ là giải Nhì chứ không phải giải cao nhất.

    Cũng bởi đam mê âm nhạc nên khi chuẩn bị lên đường sang Mỹ, người họ hàng hỏi Quang Lê thích gì để tặng, anh vui mừng xin luôn một cuốn băng cát-sét thu tiếng hát của ca sĩ Bảo Yến. Đó cũng là món đồ quý giá nhất trong hành trang mà cậu bé Quang Lê mang theo ra nước ngoài.

    Quang Lê từng "chầu chực" từ sáng đến chiều để được lên sân khấu.

    Quang Lê nói vui, thời thơ ấu của anh là những chuỗi ngày…xin hát. Ở Mỹ, thỉnh thoảng có buổi sinh hoạt cộng đồng và lần nào có dịp tham gia, anh thấy ban nhạc là lại nhào đến thỏ thẻ “Chú ơi, chú cho con hát 1 bài được không?”. Cuối cùng, chờ đợi hồi lâu thì anh cũng được lên sân khấu hát.

    Có một kỷ niệm mà tới giờ mỗi lần nhắc lại, Quang Lê đều phì cười. Đó là lần đầu tiên anh bước vào phòng thu, người thu âm cho anh thắc mắc: “Sao em hát mà lấy hơi như…con trâu vậy?”.

    Kỳ thực, khi học lớp luyện giọng trên, Quang Lê được dạy cách lấy hơi mạnh rồi bung ra bằng cách đứng trên bục hát không có micro nhưng phải làm sao để tất cả mọi người ngồi trong lớp đều nghe được. Thế nên khi vào phòng thu hát Bolero, anh quen cách lấy hơi kiểu đó nên làm mọi người "hết hồn".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-le-tung-bi-che-khi-hat-bolero-va-chau-chuc-tu-sang-toi-chieu-de-duoc-len-san-khau-a265455.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan