Sài Gòn Tân Thời và hoài bão với bộ môn lô tô Nam Bộ


Thứ 4, 17/10/2018 | 08:43


“Số gì ra, số gì ra cờ ra con mấy? con gì nó ra đây?...”. Câu hát quen thuộc cho bất cứ ai đặt chân đến với đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tại sân khấu RuBy

“Số gì ra, số gì ra cờ ra con mấy? con gì nó ra đây?...”. Câu hát quen thuộc cho bất cứ ai đặt chân đến với đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tại sân khấu RuBy (1bis, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM) như lời chào nồng hậu đến khán giả. Đặc biệt, trong đêm diễn “Hai thế hệ” mừng sinh nhật 1 tuổi của đoàn, hơn 1.000 khán giả đã đến chúc mừng. 

Được chính thức thành lập và đi vào hoạt động tháng 10/2017, đoàn lô tô Tân Thời Sài Gòn nay vừa tròn 1 tuổi với rất nhiều khó khăn. Để duy trì đoàn được một năm cũng là sự cố gắng của cả ê kip và nghệ sĩ trong đoàn.

Lâm Lộ Lộ (tên thật Lâm Quốc Khải) là một nghệ sĩ chưa từng qua trường lớp đào tạo. Vì yêu bộ môn lô tô và muốn tạo sân chơi cho các bạn cùng sở thích, Lộ Lộ đã cho ra mắt đoàn lô tô Tân Thời Sài. Có đôi lúc tưởng chừng phải dừng lại vì khó khăn nhưng Lộ Lộ và các anh em trong đoàn vẫn cố gắng vượt qua để giữ lại sân khấu như một điểm hẹn cho những khán giả thích lotoshow. “Có thời điểm, em trở thành khách hàng thân thiết của các tiệm cầm đồ vì thiếu tiền cho hoạt động của đoàn mà phải mang đồ đi cầm”, Lộ Lộ nói thêm.

Lâm Lộ Lộ (áo xanh đứng giữa) và các nghệ sĩ lô tô đi trước trong đêm diễn “Hai thế hệ”

Sau rất nhiều nỗ lực, không uổng công sức, Tân Thời Sài Gòn được khán giả biết đến và ủng hộ nhiều hơn. Và bây giờ là lúc để “bà bầu” Lâm Lộ Lộ cùng ekip của mình thực hiện ước mơ lớn hơn đưa bộ môn lô tô được công nhận là bộ môn chính thức của Lô tô Nam Bộ. Để biến ước mơ đó trở thành hiện thực là một chặng đường dài và nhiều khó khăn. Bởi vì lẽ đó, Lộ Lộ và tất cả những người yêu thích bộ môn lô tô phải cùng nhau phấn đấu và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

Để hoàn thành bộ hồ sơ xin được công nhận cần phải có thời gian và sự lao động nghệ thuật không ngừng, được sự đón nhận nồng hậu của khán giả trong nước và quốc tế. Hiểu được điều quan trọng và mục đích mình đang làm, Lộ Lộ đang cố gắng xây dựng hình ảnh đoàn Tân Thời Sài Gòn có một hình ảnh đẹp trong lòng người mộ điệu.

“Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời phải thực hiện các show diễn rồi ghi hình lại làm tư liệu bổ sung cho bộ hồ sơ. Hiện tại hồ sơ chỉ mới hoàn thành 30%, con đường phía trước còn rất gian nan”.

Lâm Lộ Lộ luôn xuất hiện trong bộ áo dài truyền thống và mái tóc tân thời

Hát lô tô cho du khách nước ngoài, mang lô tô đến gần hơn với khán giả, xây dựng văn hóa lô tô đẹp…là những việc mà đoàn lô tô Tân Thời Sài Gòn đang thực hiện. Tròn 1 tuổi là lúc để Tân Thời Sài Gòn nhìn lại chặng đường đã qua và đề ra mục tiêu và khát khao muốn vươn tới.

Để thực hiện được, đoàn lô tô Tân Thời Sài Gòn nói riêng và bộ môn nghệ thuật Lô tô Nam Bộ rất cần sự đồng hành và ủng hộ của các khán giả, đặc biệt là những người yêu thích bộ môn nghệ thuật lô tô truyền thống của Nam Bộ.

Dương Thanh Vàng và các nghệ sĩ hát Ca Trù phục vụ khán giả đến xem

 Lê Thạch

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-tan-thoi-va-hoai-bao-voi-bo-mon-lo-to-nam-bo-a247934.html