Bê bối tình dục của Seungri khiến Chủ tịch YG - Yang Hyun Suk bị khiếu kiện


Chủ nhật, 17/03/2019 | 03:45


Cùng sự kiện

Nhiều ý kiến cho rằng cho rằng sự lơi lỏng và yếu kém trong quản lý của CEO YG Entertainment - Yang Hyun Suk đã góp phần khiến Seungri gây ra vụ bê bối chấn động Kpop.

Nhiều ý kiến cho rằng cho rằng sự lơi lỏng và yếu kém trong quản lý của CEO YG Entertainment - Yang Hyun Suk đã góp phần khiến Seungri gây ra vụ bê bối chấn động Kpop.

YG Entertainment đang sống trong những tháng ngày lao đao bởi vụ bê bối tình dục vẫn chưa có hồi kết của cựu thành viên Big Bang - Seungri.

Dù Seungri đã tuyên bố rời Big Bang, rút khỏi ngành giải trí và bị YG Entertainment chấm dứt hợp đồng độc quyền nhưng YG vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ scandal chấn động làng giải trí này.

YG và Chủ tịch Yang chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ bê bối của Seungri.

Tới nay, cổ phiếu YG đã mất giá đến 25%. Do đó, các cổ đông công ty này đang tỏ ý muốn kiện giám đốc điều hành (CEO) Yang Hyun Suk.

Kể từ khoảng thời gian xảy ra vụ lùm xùm ở club Burning Sun vào cuối năm 2018, cho tới nay, YG đã thiệt hại khoảng 105 tỷ won ( khoảng 100,000,000 USD). Thêm vào đó, một nhà đầu tư nước ngoài cũng quyết định rút cổ phần trị giá 54 triệu USD khỏi YG.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi các cổ đông yêu cầu YG phải bồi thường cho họ vì những thiệt hại phát sinh từ bê bối của Seungri khiến cổ phiếu giảm mạnh.

Không chỉ vậy, một tổ chức xã hội ở Hàn Quốc mang tên Ủy ban sinh kế cộng đồng hôm 14/3 đã gửi đơn khiếu nại tới văn phòng công tố Seoul về sự yếu kém trong cách quản lý của Yang Hyun Suk (Giám đốc điều hành YG - công ty của Seungri) và Lee Dong Hyung (Giám đốc điều hành Make Us - công ty của Jung Joon Young).

Một vị đại diện của tổ chức xã hội trên chia sẻ: "Là một người của công chúng có ảnh hưởng lớn trong xã hội, họ không nên được bảo vệ khi có những hành vi thiếu nhân tính và vô đạo đức. Đây thực sự là một vụ việc gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội.

Trong khi đó, những ông chủ của các công ty giải trí chỉ quan tâm tới lợi nhuận, sau đó lại chấm dứt hợp đồng, phủi sách trách nhiệm với những bê bối của các nghệ sĩ. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng các công ty cũng phải chịu trách nhiệm chung".

"Đặc biệt, với những công ty lớn, những ngôi sao nổi tiến hàng đầu, sự ảnh hưởng của họ với xã hội lại càng nặng nề. Lợi nhuận lớn đi kèm với trách nhiệm cao. Chúng tôi muốn có một nguyên tắc xứng đáng để nghệ sĩ và công ty của họ không quên mất thực tế này".

Seungri đã tham gia phiên thẩm vấn đầu tiên của cơ quan điều tra.

YG Entertainment, với tư cách là một công ty quản lý, đã nhận những chỉ trích trong một thời gian dài vì nhiều vụ bê bối liên quan đến chất kích thích, trốn thuế và gần đây là cựu thành viên Sechskies - Kang Sung Hoon bị buộc tội lừa đảo, biển thủ và đe dọa người khác.

Các thành viên Big Bang là G-Dragon, TOP hay Daesung đều vướng phải những scandal về hình ảnh cá nhân và nhà sản xuất Kush - một trong những cựu nghệ sĩ của YG cũng vừa mới nhận bản án tù 5 năm về tội bán và lạm dụng chất gây nghiện. Tất cả những vụ lùm xùm lớn nhỏ trong quá khứ cộng với "cú nổ lớn" từ vụ bê bối của Seungri khiến hình ảnh của YG ngày càng trở nên tiêu cực trong mắt công chúng.

Chưa kể, Chủ tịch YG - Yang Hyun Suk cũng gây tranh cãi với tiêu chí tuyển người của công ty mình, ông đã khẳng định nhân phẩm không phải là yếu tố hàng đầu với một thần tượng.

"JYP dường như rất chú trọng khoản này nhưng nhân phẩm không phải là tiêu chí đầu tiên của YG, vì thế chúng tôi bị mắng rất thảm, điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến các ca sĩ gặp nhiều vấn đề" - nguyên văn chia sẻ từng bị "ném đá" của Chủ tịch YG.

Vi An/Theo AllKpop

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-tinh-duc-cua-seungri-khien-chu-tich-yg---yang-hyun-suk-bi-khieu-kien-a266866.html