Kim Tử Long nghiêm khắc phê bình hậu bối, Quế Trân khóc nghẹn vì nhớ NSND Thanh Tòng


Thứ 6, 26/05/2017 | 02:30


Lê Nguyễn Trường Giang – hậu duệ đoàn Minh Tơ bị té khi biểu diễn bay trên sân khấu khiến MC Quế Trân khóc nghẹn, Minh Nhí, Kim Tử Long "thót tim".

Lê Nguyễn Trường Giang – hậu duệ đoàn Minh Tơ bị té khi biểu diễn bay trên sân khấu khiến MC Quế Trân khóc nghẹn, Minh Nhí, Kim Tử Long "thót tim".

Tập đầu tiên của Sao Nối Ngôi mùa 2 đã xảy ra một sự cố bất ngờ khiến khán giả và cả những vị giám khảo không khỏi lo lắng.

Thể hiện sở trường cải lương tuồng cổ, Lê Nguyễn Trường Giang – cháu ruột NSƯT Trường Sơn mang tiết mục Tâm nghiệp lên sân khấu. Anh hóa thân vào hai nhân vật là Kép và Đào, đại diện cho Đào Kép của sân khấu. Tiết mục được chính thí sinh sáng tác, dàn dựng trên một sân khấu hoành tráng với sự hỗ trợ của các diễn viên múa.

Tuy nhiên trong một phân cảnh bay lượn với dải lụa, Lê Nguyễn Trường Giang đã bị tuột tay, rơi mạnh xuống sàn sân khấu. Anh nhanh chóng đứng dậy, chỉnh trang phục và diễn tiếp ở phân đoạn vai nam.

Tất cả giám khảo, khán giả trường quay đều không giấu nổi sự hốt hoảng, lo lắng và chỉ thở phào nhẹ nhõm khi thí sinh hoàn thành xong tiết mục.

NSND Bạch Tuyết đã mượn câu hát trong tiết mục: “Đẹp như một bài thơ và sáng trong như một giấc mơ” để nói đến giấc mơ của một người nghệ sĩ trẻ trong ánh hào quang của cả đại gia tộc cải lương tuồng cổ.

Cô nhận xét Trường Giang là một nhân tố mới vừa có tài, vừa có tâm, quyết dâng hiến trọn đời mình cho tổ nghiệp cải lương, mặc dù bàn tay bị đau và bong gân nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tiết mục.

Trái ngược với nhận xét của NSND Bạch Tuyết, giám khảo Kim Tử Long chê trách Lê Nguyễn Trường Giang đã không kỹ lưỡng khi thực hiện động tác khó trên sân khấu. Danh ca Thái Châu cùng đồng tình: “Sự cố thì không thể nào tránh được tuy nhiên chúng ta nên cẩn thận với các tình huống bay như thế này, nhưng tôi có lời ngợi khen về mặt diễn xuất, sáng tác và dàn dựng tiết mục của em trong phần thi”.

Với sự đam mê cho cải lương và sân khấu, Trường Giang nhận về tổng số điểm là 49,1. Lúc này, Quế Trân trong vai trò MC cũng không giấu được những giọt nước mắt nghẹn ngào: “Đúng là nghệ sĩ cải lương tuồng cổ, liều lắm!”, cô bật khóc khi nhớ đến người cha đã mất là NSND Thanh Tòng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-tu-long-nghiem-khac-phe-binh-hau-boi-que-tran-khoc-nghen-vi-nho-nsnd-thanh-tong-a191384.html