+Aa-
    Zalo

    Giảm cân hoàn toàn hiệu quả nhờ mẹo ngủ đúng khung giờ, chuyên gia lý giải

    (ĐS&PL) - Nhiều người thắc mắc ăn uống khoa học và tập thể dục hằng ngày nhưng vẫn không giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia lý giải, vấn đề liên quan đến khung giờ ngủ có thể ảnh hưởng tới quả trình giảm cân.

    Báo VTC News dẫn tin tức từ Brightside, cho biết Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở Oregon, Mỹ công bố kết quả nghiên cứu khiến nhiều người bất ngờ. Đó là người ăn kiêng có chế độ ngủ ngon và sâu giấc có thể giảm số cân đáng kể.

    giam can hoan toan hieu qua nho meo ngu dung khung gio chuyen gia ly giai dspl
    Một giấc ngủ đúng giờ kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa

    Họ thực hiện thí nghiệm trên 472 người thừa cân. 472 người phải vận động ít nhất 3 tiếng/tuần, thực hiện ăn những đồ ít béo, ít đường, khống chế lượng calo vào cơ thể ở khoảng 500.

    Kết quả, người ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối có xác xuất giảm cân là 5kg, cao hơn 3 lần những người chỉ ngủ 6 giờ tiếng mỗi tối. Đồng thời, kết quả này cũng cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày.

    Khung giờ ngủ để giảm cân hiệu quả nhất

    Các nhà khoa học khẳng định không nên ngủ quá khuya, hoặc quá sớm bởi sau ăn tối phải giữ khoảng cách từ khi ăn xong tới khi ngủ là 3 – 4 tiếng, để lượng dinh dưỡng có thời gian tiêu thụ.

    Đi ngủ từ 22h được coi là khung giờ ngủ giảm cân hiệu quả nhất. Đây cũng là thời gian hợp lý để các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi và tự đào thải độc tố có hại.

    Trường hợp quá bận rộn, tính chất công việc buộc phải thức khuya, bạn hãy cũng cố gắng ngủ trước 3h. Việc thiếu ngủ, thức khuya lâu ngày khiến nồng độ hormone tăng trưởng giảm, không chỉ khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi mà còn làm tăng khả năng tích mỡ bụng, tăng nguy cơ béo phì.

    giam can hoan toan hieu qua nho meo ngu dung khung gio chuyen gia ly giai dspl1
    Thiếu ngủ hoặc thức khuya tăng nguy cơ béo phì. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, các chuyên gia Nhật Bản khuyến khích không nên thức dậy sau 3 tiếng đầu tiên của giấc ngủ. Lý do, đây là lúc hormone leptin (tạo tín hiệu báo no) gia tăng, giúp ngăn chặn sự thèm ăn cho cơ thể.

    Khi giấc ngủ bị gián đoạn, quá trình chuyển hóa hormone leptin và chất béo cũng bị gián đoạn. Đây chính là lý do khiến nhiều người thường ăn khuya do cảm giác đói không thể ngủ được.

    Ngủ trưa từ 13h-14h là thời điểm tốt để đi ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên ngủ vào ban ngày nhiều nhất 20-30 phút.

    Liên quan đến vấn đề này, theo Sohu, ngủ trưa quá 30 phút có thể khiến nguy cơ rối loạn nhịp tim tăng 90%. Ngoài ra, người ngủ trưa trung bình hơn 1 tiếng có nguy cơ đột quỵ cao hơn 1,88 lần so với những người không ngủ.

    Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ hai chiều giữa ngủ trưa và lão hóa đại não, ngủ trưa quá nhiều trong ngày làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. So với những người ngủ trưa ít hơn 1 tiếng mỗi ngày, những người ngủ trưa trên 1 tiếng sẽ tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ lên tới 40%.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-hoan-toan-hieu-qua-nho-meo-ngu-dung-khung-gio-chuyen-gia-ly-giai-a598679.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan