+Aa-
    Zalo

    Giám đốc DP Nhật Linh: Nhãn hàng hóa không đúng quy định là rất bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận thông tin phản ánh về nhãn TPCN do dược phẩm Nhật Linh sản xuất không đúng quy định Bộ Y tế vị TGĐ Công ty lại khẳng định rằng đó là điều bình thường (!?)

    Sau khi nhận thông tin phản ánh về nhãn TPCN do dược phẩm Nhật Linh sản xuất không đúng quy định Bộ Y tế, thay vì thông báo sẽ kiểm tra, ra soát lại sản phẩm, Tổng giám đốc (TGĐ) công ty Dược phẩm Nhật Linh lại khẳng định rằng đó là điều rất bình thường.

    Lập lờ nhãn hàng hóa, thông tin sai hàng loạt?

    Sản phẩm Pro peptic Nhật Linh mà người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng sản phẩm?

    Mới đây báo ĐS&PL nhận được phản ánh từ khách hàng Phạm Minh T (Hà Nội) khi mua sản phẩm Pro peptic Nhật Linh tại một hiệu thuốc trên địa bàn Hà Nội để uống vì bị đau dạ dày. Tuy nhiên sau khi mua sản phẩm để sử dụng, tìm hiểu thông tin hướng dẫn anh T. phát hiện sản phẩm có nhiều thông tin không rõ ràng như: Không có số xác nhận công bố từ năm nào; không có số lô sản xuất... Lo sợ sản phẩm không đảm bảo chất lượng nên anh T. đã không sử dụng mà gửi thông tin tới cơ quan báo chí để nhờ xác minh.

    Theo thông tin anh T. cung cấp, Pro peptic Nhật Linh là TPCN thuộc sản phẩm thuộc công ty CP dược phẩm Nhật Linh có địa chỉ tại số 12 liền kề 37, KĐT Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội, sản xuất tại Công ty CP Y dược và ĐTTM Sông Đà địa chỉ tại tổ 2A, P. Tân Thịnh, TP. Hòa Bình. “Hôm đó tôi được nhân viên nhà thuốc tư vấn dùng sản phẩm này rất hiệu quả đối với người đau dạ dày. Vì mua nhiều loại nên tôi không để ý kỹ, sau khi về nhà tôi mới phát hiện nhiều thông tin không rõ ràng trên sản phẩm”, anh T. cho hay.

    Theo anh T. phản ánh, các thông tin trên bao bì sản phẩm Pro peptic không rõ ràng, không đúng quy định Bộ Y tế. Giấy xác nhận công bố sản phẩm trên không ghi kèm số năm trên sản phẩm. Trong khi đó theo quy định, tất cả các sản phẩm TPCN khi đưa ra thi trường phải ghi rõ số xác nhận công bố, năm công bố để cơ quan quản lý và khách hàng theo dõi sản phẩm. Ngoài ra, giấy xác nhận công bố từ Cục ATTP sẽ có giá trị 03 năm, việc ghi số năm cấp sẽ giúp cơ quan quản lý theo dõi các doanh nghiệp hoạt động đúng luật.

    Rất nhiều thông tin trên sản phẩm không rõ ràng, đánh đố người tiêu dùng

    Bên cạnh đó, Pro peptic Nhật Linh còn không ghi số lô sản xuất trên bao bì sản phẩm, vậy trong qua trình lưu hành, sản phẩm không đúng chất lượng các cơ quan quản lý sẽ theo dõi, thu hồi như thế nào? Có thể thấy, dược phẩm Nhật Linh đang đánh đố cả cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

    Cũng theo quy định tại khoản 4, Điều 11 yêu cầu ghi nhãn tiếng Việt thì: “Chú ý…Cụm từ này phải có màu tương phản với màu nền của nhãn”. Tuy nhiên, tất cả kích cỡ, màu chữ đều ghi màu phông kích cỡ chữ giống các thông tin còn lại khiến người tiêu dùng khó phân biệt được đây là thực phẩm chức năng hay thuốc?

    TGĐ dược phẩm Nhật Linh: Nhãn mác không đúng là điều bình thường?

    Để tìm hiểu rõ các thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã liên hệ ông Trịnh Văn Chung – TGĐ công ty Dược phẩm Nhật Linh để xác minh vấn đề. Tuy nhiên, khi vừa nghe PV trao đổi ông Chung đã một mực khẳng định tất cả sản phẩm thuộc công ty Nhật Linh đều đúng quy trình: “Tôi khẳng định luôn là sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn đúng quy định, có chăng sai chỉ là dấu chấm, phẩy”. Tiếp đó, PV trao đổi về các vấn đề như thông tin xác nhận công bố, số lô, phần lưu ý… ông Chung lại thản nhiên trả lời: “Những cái sai đó rất bình thường, các bạn cứ thông tin…”.

    Theo tìm hiểu, ngoài sản phẩm trên, dược phẩm Nhật Linh còn có hơn 20 sản phẩm TPCN lưu hành trên thị trường như: Collagen Nhật Linh, Viên bổ mắt Nhật Linh, Đại tràng Nhật Linh… chưa bàn về chất lượng nhưng các thông tin trên sản phẩm nhưng cách trả lời của “ông chủ” Nhật Linh về sản phẩm không đúng nhãn mác hàng hóa là không đúng luật, không tôn trọng khách hàng.

    Một số sản phẩm khác thuộc dược phẩm Nhật Linh quy cách đóng gói không đúng quy định

    Tiếp tục tìm hiểu về quy trình sản xuất Pro peptic Nhật Linh, PV đã liên hệ tới ty CP Y dược và ĐTTM Sông Đà (đơn vị sản xuất ghi trên nhãn sản phẩm) qua số điện thoại trên đăng ký kinh doanh 02183881423, tuy nhiên số điện thoại không thể liên lạc được.

    Trong khi “ông chủ” Nhật Linh vội vàng khẳng định công ty họ hoạt động đúng quy định thì quy trình sản xuất các sản phẩm công ty này là một dấu hỏi lớn dành cho cơ quan chức năng, đặc biệt là người tiêu dùng về chất lượng của dược phẩm Nhật Linh.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới cơ quan chức năng để phản ánh.

     PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dp-nhat-linh-nhan-hang-hoa-khong-dung-quy-dinh-la-rat-binh-thuong-a241252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan