+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng viết thư gửi đoàn du khách Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, việc đưa đoàn du khách Hàn Quốc ra sân bay về nước theo nguyện vọng nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bao gồm cả những du khách đến từ Hàn

    Theo Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, việc đưa đoàn du khách Hàn Quốc ra sân bay về nước theo nguyện vọng nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bao gồm cả những du khách đến từ Hàn Quốc.

    Bức thư Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng gửi đoàn du khách Hàn Quốc. Ảnh: Tổ Quốc

    Vào khoảng 23h55 ngày 25/2, trên cơ sở nguyện vọng của những du khách này cùng với đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tiễn đoàn khách người Hàn Quốc ra sân bay để về nước. 

    Tất cả những người này đều đến từ vùng đang có dịch Covid-19 lây lan và nguyện vọng của họ là muốn được về quê nhà. Hai người khác ở lại Đà Nẵng và chấp nhận thực hiện các biện pháp cách ly theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A do bộ Y tế quy định.

    Trước khi lên máy bay, đoàn khách được cơ quan chức năng kiểm tra y tế, trang bị khẩu trang, bố trí lối đi riêng và khử trùng toàn bộ hành lý. Nhân viên và xe đưa đón đoàn cũng được khử trùng theo quy định.

    Trong bức thư gửi nhóm du khách Hàn Quốc và Thái Lan đến Đà Nẵng du lịch nhưng bị cách ly và sau đó về nước theo nguyện vọng do lo ngại lây lan dịch Covid-19, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, gửi lời cảm ơn tới tất cả hành khách Hàn Quốc đã tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến du lịch trong suốt thời gian qua.

    Nội dung bức thư như sau: "Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt ngành du lịch thành phố Đà Nẵng xin gửi đến quý khách lời chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc vì đã tin tưởng lựa chọn thành phố biển xinh đẹp của chúng tôi làm điểm đến du lịch trong suốt thời gian qua.

    Như chúng ta đã biết hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi, trong đó có địa phương của quý khách là thành phố Daegu (Hàn Quốc). Chính vì vậy, Chính phủ các nước trong đó có Hàn Quốc đang tích cực triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn dịch bệnh.

    Đối với thành phố Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và bộ Y tế, Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng. Chúng tôi hoàn toàn ý thức rằng những biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh đó dù là một yêu cầu bắt buộc, một hành động bất khả kháng song sẽ đem lại một số bất tiện cho quý khách.

    Vì mục đích cao cả là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng trong đó có cả quý khách, chúng tôi thành thật mong quý khách thấu hiểu và thông cảm. Sự chia sẻ, ủng hộ của quý khách vào thời điểm này sẽ góp phần quan trọng cho công tác kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh.

    Tất cả chúng ta đều mong dịch bệnh sớm qua đi để người dân Đà Nẵng, Daegu cũng như các địa phương của hai nước tiếp tục được thực hiện nhu cầu tham quan, du lịch của mình.

    Một lần nữa, chúng tôi thành thật lấy làm tiếc và kính mong quý khách thông cảm. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục gìn giữ và xây dựng điểm đến Đà Nẵng "An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn", mang đến sự an tâm và hài lòng cho quý khách".

    Trước đó, chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 ngày 24/2 đã đưa 80 hành khách đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong số này, có 58 người là du học sinh, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. 22 người còn lại có 2 khách là công dân Thái Lan, 20 người Hàn Quốc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-du-lich-da-nang-viet-thu-gui-doan-du-khach-han-quoc-a313045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan