8 đề tài xuất sắc báo cáo tại hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kế toán


Thứ 6, 01/06/2018 | 04:25


Nhằm đẩy mạnh công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH), khơi dậy lòng say mê học tập, ý thức khám phá sáng tạo trong sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng học tập

Nhằm đẩy mạnh công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH), khơi dậy lòng say mê học tập, ý thức khám phá sáng tạo trong sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng học tập, Khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam đã phát động phong trào sinh viên NCKH và  nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên các khóa.  Sau các đợt chấm vòng sơ loại, ngày 28/5, Khoa Kế toán đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả NCKH trong sinh viên năm học 2017-2018 với 8 đề tài xuất sắc nhất.

Các đề tài NCKH báo cáo tại Hội nghị khoa học khoa Kế toán năm nay được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng. Hầu hết các đề tài trong đợt nghiên cứu khoa học lần này đều hướng đến những vấn đề rất thiết thực, đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong thực tế, có tính ứng dụng cao.

Thầy trò Khoa Kế toán vui mừng trong hội nghị NCKH

“Thành quả lớn nhất qua hoạt động này là sinh nắm vững quy trình thực hiện một đề tài NCKH, biết kết hợp kiến thức ứng dụng thực tiễn để giải quyết một vấn đề cụ thể. Đó cũng là mục tiêu đào tạo cao nhất của khoa Kế toán nói riêng và Trường Đại học Đại Nam nói chung. Sinh viên sau khi tốt nghiệp nắm vững phương pháp luận nghiên cứu, biết vận dụng kiến thức trên giảng đường vào việc phân tích những vấn đề trong thực tế, nhằm đáp ứng yêu cầu cao hơn của nhà tuyển dụng”, TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán, Chủ tịch hội đồng giám khảo chia sẻ.

Thông qua phần trình bày của các bài NCKH cũng như các ý kiến trao đổi trực tiếp tại khán phòng, hội nghị đã thu được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị cao nhằm giúp cho các em sinh viên nắm rõ hơn mối liên hệ đề tài nghiên cứu với thực tiễn, từ đó tìm ra phương pháp học tập, nghiên cứu phù hợp, nâng cao hiệu quả học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Sau thời gian làm việc đánh giá luận văn, Hội đồng giám khảo đi đi đến kết luận và trao giải thưởng cho các đề tài xuất sắc. Theo đó, 01 giải Nhất đã thuộc về nhóm sinh viên với đề tài: “Đổi mới phương pháp học kế toán trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin”. 02 giải Nhì đã thuộc về nhóm sinh viên với đề tài: “Hoàn thành công tác lập báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2017 tại Công ty TNHH thời trang Hiền Long”; và nhóm sinh viên với đề tài: “Ảnh hưởng của phương pháp giảng dạy tích cực đến kết quả học tập của sinh viên ngành Kế toán tại trường Đại học Đại Nam”. 03 giải Ba thuộc về nhóm sinh viên với đề tài: “Phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại Liên Minh Việt”; nhóm sinh viên với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của thuế giá trị gia tăng ảnh hưởng đến công tác kế toán tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ”; nhóm sinh viên với đề tài: “Nghiên cứu hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp”. Và 02 giải Khuyến khích thuộc về nhóm sinh viên với đề tài: “Giải pháp huy động vốn để phát triển thị trưởng bất động sản nghĩ dưỡng ở Việt Nam”; nhóm sinh viên với đề tài: “Kế toán môi trường – Kinh nghiệm thế giới và định hướng ứng dụng ở Việt Nam”.


Trao giải thưởng cho những đề tài xứng đáng

Buổi hội nghị với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực với sự những trao đổi mang tính cầu thị, nghiêm túc từ phía các bạn sinh viên cũng như những chia sẻ tâm huyết, cởi mở từ phía các thầy cô đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kế toán nói riêng và sinh viên Đại học Đại Nam nói chung.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-de-tai-xuat-sac-bao-cao-tai-hoi-nghi-nghien-cuu-khoa-hoc-sinh-vien-khoa-ke-toan-a231479.html