Đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo với thầy giáo tát, đá học sinh lớp 8


Thứ 4, 26/10/2016 | 12:08


(ĐSPL) - Ông Tạ Hồng Lựu – Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cho biết đã đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo tát, đá, cào rách ngực học sinh lớp 8.

(ĐSPL) - Liên quan đến việc em N.H.T (học sinh lớp 8A, trường THCS Quảng Đông, TP. Thanh Hóa) bị giáo viên dạy tiếng Anh hành hung, ông Tạ Hồng Lựu – Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cho biết đã đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo này.

Ông Tạ Hồng Lựu cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, Phòng GD-ĐT TP đã thành lập đoàn kiểm tra xuống trường THCS Quảng Đồng để xác minh.

Ông Tạ Hồng Lựu  - Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa đã đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo thầy giáo đánh học sinh.

Tại buổi làm việc, thầy giáo Nguyễn Quý Cầu đã nhận lỗi do mình gây ra và xin khắc phục hậu quả. Phía gia đình học sinh cũng đề nghị ngành Giáo dục xử lý thầy Cầu, nhưng không nên đuổi việc mà cho thầy có một cơ hội sửa sai.

Được biết, thẩm quyền xử lý kỷ luật giáo viên thuộc UBND TP nên phòng GD-ĐT sẽ tham mưu cho lãnh đạo có hướng kỷ luật thầy Nguyễn Quý Cầu bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời sẽ đình chỉ đứng lớp đối với giáo viên này trong một thời gian nhất định.

Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường và thầy Cầu phải tổ chức đến xin lỗi gia đình học sinh.

Em T. bị thầy Cầu tát, cào ngực vì ném chai nước suýt trúng đầu thầy.

“Sự việc xảy ra ở trường THCS Quảng Đông là đáng tiếc. Thầy giáo Nguyễn Quý Cầu vì không kiềm chế được bản thân mà gây ra sự việc. Dù sao đi nữa, việc thầy giáo đánh học sinh ngay tại lớp học là không thể chấp nhận được” – ông Lựu cho biết thêm.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Văn Lung - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Đông cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm về mặt Đảng đối với thầy Nguyễn Qúy Cầu.

“Chúng tôi đang giao cho Ban công an xã điều tra, xác minh. Hậu quả vụ việc đến đâu xử lý đến đó, không bao che” – ông Lung nhấn mạnh.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 21/10, trong giờ ra chơi, em N.H. T., học sinh lớp 8A, trường THCS Quảng Đông, TP Thanh Hóa đang chơi đùa trên lớp thì có bạn xin nước uống. Lúc này, T. đã ném chai nước lọc từ tầng 2 xuống cho bạn. Tuy nhiên không may vụt qua đầu thầy Nguyễn Quý Cầu đúng lúc thầy này đi qua.

Ngay sau đó, thầy Cầu lên lớp 8A và hỏi: “Ai ném chai nước thì đứng lên nhận và xin lỗi tôi sẽ tha”. Lúc này, em T. đứng dậy thưa: “Thưa thầy em ném ạ. Em xin lỗi thầy”. Bất ngờ thầy Cầu túm lấy cổ áo T. tát liên tiếp vào mặt. Mặc dù, T. van xin thầy tha cho nhưng vẫn bị thầy đẩy vào góc tường rồi đạp vào bụng khiến T. ngã xuống. Không dừng lại ở đó, thầy Cầu còn cào vào ngực T. gây ra vết xước dài chảy máu.

Chứng kiến T. bị thầy Cầu đánh nhưng vì sợ hãi nên cả lớp không ai dám vào can ngăn. Sau khi bị đánh, T. phải vào trạm xá của xã sơ cứu vết thương, tinh thần hết sức hoảng loạn.

Triều Dương

Xem thêm video:

[mecloud]wynWdl3cay[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-hinh-thuc-ky-luat-canh-cao-voi-thay-giao-tat-da-hoc-sinh-lop-8-a167846.html