Đội tuyển Việt Nam đoạt 4 huy chương vàng Olympic Toán quốc tế


Thứ 7, 22/07/2017 | 08:41


Đội tuyển quốc gia Việt Nam với sáu học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế 2017 đã đạt thành tích tất cả đều đoạt giải.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam với sáu học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế 2017 đã đạt thành tích tất cả đều đoạt giải. Trong đó có bốn Huy chương vàng, một Huy chương bạc và một Huy chương đồng.

Hôm nay, ngày 22/7, ban tổ chức kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58, năm 2017 (IMO 2017) đã công bố kết quả chính thức kỳ thi.

Đôi tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự thi Olympic toán quốc tế 2017.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam với sáu học sinh dự thi đã đạt thành tích tất cả đều đoạt giải.  Trong đó có bốn Huy chương vàng, một Huy chương bạc và một Huy chương đồng.

4 thí sinh đoạt huy chương vàng là: Hoàng Hữu Quốc Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu với 35 điểm); Lê Quang Dũng (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa với 28 điểm); Nguyễn Cảnh Hoàng (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An với 28 điểm); Phan Nhật Duy (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh với 25 điểm).

Một huy chương bạc thuộc về Phạm Nam Khánh (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam với 21 điểm). Một Huy chương đồng thuộc về enm Đỗ Văn Quyết (THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, 18 điểm).

Không chỉ đoạt nhiều huy chương trong kỳ thi IMO 2017, các học sinh Việt Nam đoạt huy chương đều đạt mức điểm cao trong các loại huy chương cho nên đoàn Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba thế giới (sau Hàn Quốc và Trung Quốc).

Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-doat-4-huy-chuong-vang-olympic-toan-quoc-te-a196940.html