Sinh viên trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM được trao tặng giấy khen khi tham gia bắt cướp


Thứ 3, 22/05/2018 | 07:00


“Sài Gòn” được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, đồng thời cũng được xem là nơi phồn thịnh, xa hoa bậc nhất của cả nước quy tụ về.

“Sài Gòn” được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, đồng thời cũng được xem là nơi phồn thịnh, xa hoa bậc nhất của cả nước quy tụ về. Chính vì lẽ này, mà không biết bao nhiêu niềm vui, lẫn nỗi buồn phải đan xen hòa trộn vào nhau khi có những câu chuyện cảm động chạm đáy lòng xảy ra trên mọi nẻo đường của thành phố.

Cũng như câu chuyện hai “hiệp sĩ đường phố” tử nạn khi đã quên mình tham gia truy bắt cướp vừa qua, khiến cho bao người không khỏi chạnh lòng đau xót. Dù ngày hay đêm, khi phố nhỏ đã lên đèn cũng chính là thời điểm mà các băng nhóm, tội phạm bắt đầu hoạt động.  Cũng lúc này các “hiệp sĩ đường phố” phải tụ tập lại để phân chia địa bàn rồi cùng nhau cứu giúp những người khi gặp nạn.

Trong sâu thẳm trái tim người dân “Sài Gòn”, các hiệp sỹ đường phố là những chiến sĩ thầm lặng, góp phần mang đến sự bình yên khi đêm về. Mặc dù hàng ngày, phải bận rộn với bao công việc mưu sinh để lo cuộc sống nhỏ của gia đình phía sau lưng. Nhưng khi nhận tin báo, hay chỉ cần có khoảng thời gian là các hiệp sĩ đường phố lại tham gia săn bắt cướp, góp phần mang lại cuộc sống yên vui cho mọi người. 

Thật cảm động và tự hào hơn, khi trong nhóm hiệp sĩ truy bắt băng cướp xe SH vừa qua trên đường Cách Mạng Tháng 8, lại có 2 sinh viên năm cuối của các trường đại học tại TPHCM (đó là em Nguyễn Phú Quý là sinh viên năm cuối của khoa Công nghệ Thông tin trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và em Nguyễn Đức Huy, khoa Quản trị Kinh doanh của trường ĐH Công nghiệp TPHCM), đã dũng cảm lao mình vào “trận chiến sống còn” với hung khí “sắc lẹm” của các tên cướp máu lạnh xem thường pháp luật, có thể tước đi sinh mạng các em bất cứ lúc nào.

Dù biết rằng nguy hiểm trước mắt, nhưng bằng tất cả ý chí, bằng cả quyết tâm các em đã không thờ ơ vô cảm, đứng nhìn để cho các tên cướp “xem trời bằng vung”, ngang nhiên lộng hành  trước mặt của bao nhiêu người đi đường được.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, thăm và trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Phú Quý và em Nguyễn Đức Huy

Cũng chính lòng quả cảm đó, hai em đã khiến bao người dân chứng kiến đau xót thương cảm, khi chính hai em dính những đường dao “táo tợn vô hồn” của băng cướp, và đến nay vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Theo Ths. Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chia sẻ: “Hình ảnh của 2 em là một hình ảnh đẹp về nghĩa cử, đẹp về lòng dũng cảm, dám hy sinh bản thân để mang đến yên lành cho xã hội. Không chỉ nhà trường ủng hộ tinh thần các "hiệp sĩ" chống chọi lại tội phạm, mà hiện nay trên cả nước ai cũng ủng hộ tinh thần của các em, đặc biệt là người dân TPHCM”.

"Nếu ai cũng thờ ơ và cho đó là việc của công an thì không ổn. Tuy nhiên trường không khuyến khích sinh viên tham gia làm theo cách tự phát mà cần có phương pháp, có sự kết nối để đạt được hiệu quả và an toàn tính mạng", Ths. Phạm Thái Sơn cho biết thêm.

Được biết, lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 2 em 15 triệu đồng cùng giấy khen vì tinh thần tham gia tố giác tội phạm.

Đăng Khoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-truong-dh-cong-nghiep-thuc-pham-tphcm-duoc-trao-tang-giay-khen-khi-tham-gia-bat-cuop-a230369.html