+Aa-
    Zalo

    Vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu làm rõ

    ĐS&PL Liên quan đến vụ lộ đề thi cuối học kỳ tại Đồng Tháp, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh yêu cầu làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vụ lộ đề thi cuối học kỳ tại Đồng Tháp, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh yêu cầu làm rõ vụ việc.

    Thông tin trên VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương vừa có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra, xác định nguyên nhân và kiên quyết xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân sai phạm trong vụ việc lộ đề thi cuối kỳ khối 11.

    Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp.  Ảnh: Zing.vn.

    Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Quý Khiêm - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh cho biết,cơ quan Công an đang thụ lý điều tra làm rõ việc lộ đề thi cuối học kỳ 2 hai môn Toán và Sử của khối 11.Trên Dân trí đưa tin, sau khi phát hiện đề thi bị lộ, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tạm hoãn việc kiểm tra tất cả môn thi còn lại của 2 khối lớp 10 và lớp 11 tại các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, đồng thời điều chỉnh lịch kiểm tra các môn còn lại sang thời điểm phù hợp (từ ngày 12 - 16/5) và trong các ngày 10 và 11/5 đơn vị sẽ tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh.

    Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các bộ phận có liên quan rà soát toàn bộ quy trình ra đề, sao in đề tại Sở và các cơ sở giáo dục, trong đó trước mắt Sở sẽ ra đề và tổ chức sao in đề các môn còn lại gửi các đơn vị để tổ chức kiểm tra lại.

    Theo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, ngày 9/5, học sinh khối 11 tỉnh Đồng Tháp bước vào thi học kỳ 2 môn Toán và môn Sử. Nhưng từ sáng sớm, đề thi chính thức hai môn này đã lan truyền trên mạng xã hội.

    Ông Trần Thanh Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết, thời điểm chưa phát đề thi, một số hiệu trưởng có thông báo về sở là đề thi đã phán tán trên mạng. Sau khi kiểm tra, Sở xác định đề thi đã bị lộ nên tạm dừng thi và đã ấn định thời gian thi thay thế là ngày 12/5.

    Cũng theo ông Liêm, đến nay chỉ phát hiện lộ đề thi 2 môn Toán và Sử. Sở sẽ sử dụng đề dự bị, đồng thời đảm nhiệm luôn công đoạn sao in đề, niêm phong sau đó chuyển cho các trường. Các môn còn lại của khối 11 vẫn thi bình thường.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-de-thi-o-dong-thap-chu-tich-ubnd-tinh-yeu-cau-lam-ro-a189690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan