+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị bạn ném thước hỏng mắt: Nhà trường phải bồi thường 110 triệu đồng

    ĐS&PL Trường tiểu học Hải An phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cho gia đình nữ sinh bị hỏng một mắt do bạn học ném thước kẻ trúng trong lớp học.

    Trường tiểu học Hải An phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cho gia đình nữ sinh bị hỏng một mắt do bạn học ném thước kẻ trúng trong lớp học.

    Thông tin trên Vnexpress, chiều 16/5, tại phiên toà sơ thẩm, TAND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) tuyên Trường tiểu học Hải An phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cho gia đình nữ sinh Vũ Phương Anh (lớp 1A, Trường tiểu học xã Hải An, huyện tĩnh Gia) do nữ sinh bị hỏng một mắt vì bạn học ném thước kẻ trúng trong lớp học.

    Bé Phương Anh đến tham dự phiên toà cùng người thân. Ảnh: Vnexpress

    Theo Tiền Phong, trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h20 phút ngày 15/1/2016. Trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn (lớp 1A) nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1B). Trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo, không may trúng mắt trái của em Vũ Phương Anh.

    Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến Trạm y tế xã Hải An sơ cứu đồng thời báo cho người thân của bé Phương Anh để đưa cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên, do một mắt của cháu Anh bị thương quá nặng, nên được chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhãn, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, tiên lượng sẽ bị mù vĩnh viễn, thương tật 41%.

    Chị Nguyễn Thị Hà (mẹ bé Phương Anh) cho hay, gia đình bức xúc trước sự thiếu trách nhiệm, trả lời vòng vo của nhà trường nên đã đâm đơn kiện đòi Trường tiểu học Hải An bồi thường với lý do sức khoẻ bé bị xâm hại.

    Theo mẹ bé Phương Anh: “Ban giám hiệu không đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chậm làm giấy xác nhận (thay thẻ học sinh) khiến con gái tôi không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện”.

    Thời gian qua, gia đình cũng nhiều lần gặp Ban giám hiệu trường Tiểu học Hải An yêu cầu nhà trường có trách nhiệm, đồng thời gửi đơn đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia “nhưng tất cả đều rơi vào im lặng. Trong khi đó, sau khi bị nạn, Phương Anh phải học lại lớp 1 và việc học của cháu gặp nhiều khó khăn, sức khoẻ giảm sút", chị Hà Thông tin.

    Tuy nhiên, bà Định Thị Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải An cho rằng, nhà trường không có lỗi trong công tác quản lý do đã phổ biến nội quy, quy chế nhà trường đến từng học sinh, phụ huynh là không được sử dụng các vật cứng, nguy hiểm để chơi đùa…

    Cho rằng nhà trường phải có trách nhiệm khi để bé gái bị thương tật hỏng một mắt khi đi học, Toà án huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) buộc cơ sở giáo dục bồi thường gần 110 triệu đồng cho nữ sinh.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-ban-nem-thuoc-hong-mat-nha-truong-phai-boi-thuong-110-trieu-dong-a190432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan