Xôn xao clip cô giáo đuổi đánh, tát học sinh ngay trong lớp học


Thứ 3, 24/03/2015 | 07:00


(ĐSPL) - Đoạn clip một cô giáo đuổi theo học sinh nữ trong lớp học rồi liên tục đánh, tát em đó ngay trong lớp học ngay khi xuất hiện trên mạng đã gây xôn xao dư luận.

(ĐSPL) - Đoạn clip một cô giáo đuổi theo học sinh nữ trong lớp học rồi liên tục đánh, tát em đó ngay trong lớp học ngay khi xuất hiện trên mạng đã gây xôn xao dư luận.
Những hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trước mặt hàng chục em học sinh trong lớp học, một cô giáo tóc ngắn, mặc quần áo mùa đông vừa đuổi vừa quát mắng một học sinh nữ.

Video: Cô giáo liên tục đánh, tát học sinh ngay trong lớp học.

Thậm chí, cô giáo trong clip còn trèo lên ghế để đuổi bằng được học sinh. Sau khi chạy đuổi học sinh nữ quanh lớp học, cô giáo đã tóm được em học sinh và liên tục đánh, tát. Ngoài ra, cô giáo này còn có những lời lẽ thô tục, chợ búa khi gọi học sinh nữ này là “con”, “mày”.
Tệ nạn bạo lực học đường của học sinh xảy ra liên tiếp khiến dư luận thời gian gần đây rất lo ngại, nay lại xuất hiện những hình ảnh giáo viên đánh học sinh như vậy càng khiến nhiều người bất bình.

Ảnh chụp từ clip cô giáo đuổi đánh, tát học sinh ngay trong lớp học.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời.
Cụ thể, tại một số địa phương, cơ sở giáo dục, tình trạng học sinh phổ thông đánh nhau có diễn biến phức tạp, trong đó, một số vụ học sinh đánh nhau gây hiệu quả nghiêm trọng, được quay hình đưa lên mạng, gây bức xúc trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Từ đó Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các trường cần thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn đối với việc quản lý, giáo dục học sinh.
Đồng thời, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ… và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, cán bộ, nhân viên của nhà trường đối với việc quản lý, giáo dục học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng ngừa tình trạng học sinh đánh nhau. Xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm.

LINH SAN (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-co-giao-duoi-danh-tat-hoc-sinh-ngay-trong-lop-hoc-a88428.html