Hàng loạt thí sinh trúng tuyển "mất tăm", có trường chỉ 1 người nhập học


Thứ 6, 11/08/2017 | 02:22


Theo thống kê, kết thúc xét tuyển đợt 1, hơn 110.000 thí sinh trúng tuyển đã không tới nhập học. Đặc biệt, có trường chỉ duy nhất 1 thí sinh nhập học.

Theo thống kê, kết thúc xét tuyển đợt 1, hơn 110.000 thí sinh trúng tuyển đã không tới nhập học. Đặc biệt, có trường chỉ duy nhất 1 thí sinh xác nhận nhập học.

Theo tin tức đăng tải trên báo Tuổi trẻ, kết thúc xét tuyển đợt 1 kỳ tuyển sinh đại học năm 2017 đã xuất hiện chuyện lạ: hàng trăm ngàn thí sinh trúng tuyển nhưng không chịu nhập học!

Trước tình hình này, PGS.TS Đỗ Văn Xê - phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ - đã chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Tổng kết số liệu cho thấy xuất hiện hiện tượng lạ quá “trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng không chịu học”. Chắc các thí sinh này muốn chuyển sang học nghề cho thực tế hơn? Ban giám hiệu nhà trường đang cân nhắc phương án xét tuyển đợt 2”.

Theo thống kê đến 18h30 ngày 7/8, số trường đại học có tỉ lệ thí sinh xác nhận nhập học dưới 50% lên tới hàng chục trường. Không ít trường đã vội vã thông báo tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngay trong ngày 7/8.

Nhiều trường ĐH "gọi" vài trăm thí sinh nhưng chỉ 1 vài em tới xác nhận nhập học- Ảnh: báo Dân trí

Báo Vietnamnet thông tin thêm, trường đại học Kinh Bắc ghi nhận có 310 em trúng tuyển trên tổng 750 chỉ tiêu, đạt tỉ lệ 41%. Tuy nhiên, tới 18h30 ngày 7/8 (hạn cuối thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận nhập học), chỉ có 1 thí sinh nhập học.

Tương tự, Trường đại học Công nghiệp Vinh có 114 thí sinh trúng tuyển trên tổng 275 chỉ tiêu. Thế nhưng, tới cuối ngày 7/8, chỉ có 2 thí sinh nhập học.

Nhiều trường đại học địa phương cũng rơi vào tình trạng gọi hàng trăm thí sinh nhưng chỉ chưa tới 10 thí sinh tới xác nhận nhập học.

Và không chỉ có các trường địa phương, một số trường ở đặt tại các thành phố lớn, lấy mức điểm khá thấp cũng rơi vào tình trạng thí sinh trúng tuyển nhưng không đến nhập học.

Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM công bố danh sách trúng tuyển là 2.148 thí sinh dù chỉ tiêu của trường chỉ là 1.090. Tới hết ngày 7/8, trường chỉ nhận được 134 thí sinh, đạt hơn 6% so với danh sách trúng tuyển.

Một số trường tốp giữa cũng đang phải đối mặt với hiện tượng thí sinh trúng tuyển mà không nhập học và buộc phải tuyển sinh đợt 2.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-thi-sinh-trung-tuyen-mat-tam-co-truong-chi-1-nguoi-nhap-hoc-a198760.html