Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học khoa Tài chính Ngân hàng thành công tốt đẹp


Thứ 7, 02/06/2018 | 06:58


Nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên tham gia Nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng như ghi nhận sự nhiệt huyết của sinh viên đối với NCKH, ngày 29/5

Nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên tham gia Nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng như ghi nhận sự nhiệt huyết của sinh viên đối với NCKH, ngày 29/5, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2017 - 2018”.

Tham dự hội nghị có TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hương Lan – Phó trưởng khoa Tài chính ngân hàng; cùng các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng chấm báo cáo, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

Lãnh đạo nhà trường, CBGV các khoa tham gia hội nghị

Theo TS. Nguyễn Thị Hương Lan, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được lãnh đạo khoa chú trọng quan tâm nhằm duy trì và giúp các em phát triển kỹ năng toàn diện hơn. Vì vậy, trong hội nghị NCKH năm nay, Khoa TCNH sẽ trao cho các nhóm NCKH có thành tích cao những phần quà giá trị tiếp thêm động lực cho các em trong quá trình nghiên cứu.

TS. Nguyễn Thị Hương Lan phát biểu trong hội nghị

Năm nay, Khoa TCNH có 3 công trình xuất sắc đã được chọn báo cáo tại Hội nghị NCKHSV cấp Khoa. Những công trình đã được gửi tới các giảng viên trong khoa để nhận xét, đánh giá và chấm điểm.

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã tự tin thuyết trình trước Hội đồng về những kết quả nghiên cứu của đề tài, nêu bật được những điểm quan trọng, tính mới và khoa học trong cách tiếp cận đề tài, phương pháp nghiên cứu... Các đề tài năm nay đều có chất lượng tốt, đồng đều, sinh viên đã áp dụng được nhiều phương pháp nghiên cứu phong phú, phù hợp và có tính thực tế cao; đều tập trung vào một số vấn đề cần thiết hiện nay như lựa chọn ngành học, thực trạng học tập theo nhóm của sinh viên khối ngành kinh tế. Ngoài ra còn nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực mới mẻ về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các đề tài NCKH năm nay có tính ứng dụng thực tiễn

Với tinh thần trách nhiệm và sự thống nhất cao, Hội đồng chấm báo cáo tại hội nghị đã chọn ra được và trao giải các công trình xuất sắc đạt giải nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm nay. Theo đó, giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên Dương Thị Quyên, Phạm Thùy Ninh, Lê Trung Phong với đề tài: “Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) thông qua thị trường chứng khoán Việt Nam”. Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên Trần Quang Diệu, Nguyễn Thị Tuyến, Phạm Thị Lan, Đỗ Văn Nam, Lường Bình An với đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành học của sinh viên khối ngành Kinh tế Đại học Đại Nam”. Giải Ba thuộc về nhóm sinh viên Lương Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Thị Lý, Phùng Mạnh Đình với đề tài: “Thực trạng học tập theo nhóm của sinh viên khối ngành kinh tế Đại học Đại Nam”.

Trao giải thưởng cho các nhóm sinh viên đạt thành tích trong hội nghị

Với những đóng góp thiết thực của các đề tài NCKH sinh viên năm nay trong việc nâng cao chất lượng giáo dục một lần nữa khẳng định được sự phát triển, đổi mới trong công tác đào tạo của trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa TCNH nói riêng. Hướng tới đào tạo sinh viên biết ứng dụng lý luận vào thực tiễn trong hoạt động học tập đại học, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học độc lập để sinh viên có thể làm việc tốt ngay sau khi ra trường.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-sinh-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-khoa-tai-chinh-ngan-hang-thanh-cong-tot-dep-a231561.html