Nhiều đề tài mang tính thực tiễn tại hội thảo khoa ngoại ngữ Đại học Đại Nam


Thứ 5, 31/05/2018 | 03:28


Nhằm nâng cao khả năng thực hiện nghiên cứu khoa học cho sinh viên Ngoại ngữ cũng như giới thiệu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường từ đó bổ sung thêm kiến thức

Nhằm nâng cao khả năng thực hiện nghiên cứu khoa học cho sinh viên Ngoại ngữ cũng như giới thiệu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường từ đó bổ sung thêm kiến thức cho sinh viên về các vấn đề  xã hội, ngày 25/5 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Đại Nam tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2017-2018.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

Năm nay, hội đồng cấp khoa Ngoại ngữ đã lựa chọn ra các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng thực tế cao và có thể giải quyết được các bài toán thực tế về tình trạng học ngoại ngữ của sinh viên hiện nay.

Sinh viên khoa Ngoại ngữ trình bày đề tài NCKH trước hội đồng

Phát biểu tại hội nghị, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên có công trình tham gia hội nghị. Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên quan trọng của trường.

Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp.

TS Lương Cao Đông – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong hội nghị

Theo đó, Hội đồng đã chọn ra 01 giải Nhất thuộc về sinh viên Đoàn Minh Hưng – sinh viên lớp TA08-01 với đề tài: “Những lỗi phát âm cuối sinh viên năm nhất Đại học Đại Nam thường mắc phải”; 01 giải Nhì thuộc về sinh viên Trần Thị Nhàn và Nguyễn Thanh Nga, lớp TA10-01 với đề tài: “Thực trạng việc học từ vựng tiếng Anh của sinh viên năm hai Đại học Đại Nam”; 01 giải Ba thuộc về sinh viên Võ Thị Thảo Anh và Lê Thị Vân, sinh viên lớp TA08-01 với đề tài: “Câu bị động và một số gợi ý cách dịch câu bị động trong hợp đồng thương mại”; và 01 giải Khuyến khích thuộc về sinh viên Nguyễn Thu Hiền và Nguyễn Thị Nhung, lớp TA09-01 với đề tài: “Đối chiếu cách sử dụng câu chủ động và câu bị động giữa Tiếng Anh và Tiếng Việt”.

Trao giải thưởng cho các đề tài xuất sắc tham dự hội nghị NCKH Khoa Ngoại ngữ năm học 2017-2018

Tại hội nghị, TS. Đặng Ngọc Hướng – Trưởng khoa Ngoại ngữ, Chủ tịch hội đồng chấm đề tài đánh giá cao các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2017-2018. Các đề tài có hướng ứng dụng thực tiễn trong học thuật lý luận và thực tiễn ngoại ngữ. Các công trình khoa học của sinh viên có thể lan tỏa và tạo ra phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học trong trường Đại học Đại Nam nói riêng và các trường đại học nói chung.

TS Đặng Ngọc Hướng – Trưởng khoa Ngoại ngữ phát biểu trong hội nghị

Hội đồng đánh giá cao những nỗ lực của sinh viên

Hoạt động này một lần nữa minh chứng nỗ lực của thầy trò trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa Ngoại ngữ nói riêng trong công tác giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thực sự là diễn đàn giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên.  Hội nghị là một điểm sáng trong phong trào phát triển nghiên cứu khoa học sinh viên của Đại học Đại Nam năm học 2017 – 2018.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-de-tai-mang-tinh-thuc-tien-tai-hoi-thao-khoa-ngoai-ngu-dai-hoc-dai-nam-a231356.html