+Aa-
    Zalo

    Thi THPT quốc gia 2017: Những lưu ý khi làm thủ tục dự thi

    ĐS&PL Mang theo giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân...là những lưu ý mà các sỹ tử buộc phải nắm rõ để tránh sai sót.

    Mang theo giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân...là những lưu ý mà các sỹ tử buộc phải nắm rõ để tránh sai sót.

    Chiều nay (21/6), thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đến các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi trước khi diễn ra kỳ thi chính thức từ ngày 22- 24/6.

    Theo lịch của Bộ GD-ĐT, đúng 14h hôm nay, thí sinh phải có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót về thông tin (nếu có).

    Trong khi làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2017, thí sinh cần đọc kỹ các loại giấy tờ để tránh sai sót về thông tin cá nhân (Ảnh: báo Giáo dục & Thời đại)

    Theo báo VTV, khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục thi. Thí sinh phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thí sinh phát hiện sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải báo cáo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời. Trong trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

    Tại mỗi buổi thi, các thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Khi vào phòng thi, thí sinh phải trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi.

    Báo VnExpress cho biết thêm, mỗi buổi thi chính thức, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh không được dự thi buổi đó.

    Lịch thi THPT quốc gia 2017.

    10 phút sau khi phát đề là khoảng thời gian để thí sinh kiểm tra và báo lỗi đề thi cho cán bộ coi thi. Những lỗi thiếu trang, rách, hỏng, nhòa, đặc biệt mã đề trong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên khác nhau, thí sinh phải báo cáo ngay để kịp thời xử lý. Theo quy định, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp phải có cùng mã đề.

    Sau 2/3 thời gian làm bài với môn thi tự luận, thí sinh có thể ra khỏi khu vực thi, nộp lại bài làm kèm theo đề thi và giấy nháp. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi suốt thời gian làm bài trắc nghiệm.

    Theo báo Kinh tế & Đô thị, thí sinh được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hàng năm của Bộ GDĐT); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

    Những vật dụng không được mang vào phòng thi: Vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi. Ngoài ra, lưu ý bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và bảng tính tan cũng không được mang vào phòng thi. Bên cạnh đó, TS phải lưu ý, đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được thi dự thi buổi thi đó. Nơi căn cứ xác định thời gian TS đến là cổng điểm thi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2017-nhung-luu-y-khi-lam-thu-tuc-du-thi-a193935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan