Top 6 ngành nghề “hot” nhất 2018 bạn cần biết


Thứ 2, 21/05/2018 | 02:41


Ngày nay, để có được một công việc ổn định, đúng với chuyên môn là điều không phải dễ dàng, nhất là đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Dưới đây là top 6 ngành

Ngày nay, để có được một công việc ổn định, đúng với chuyên môn là điều không phải dễ dàng, nhất là đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Dưới đây là top 6 ngành nghề “hot” nhất 2018 bạn cần biết, qua đó có thể giúp bạn lựa chọn được một ngành nghề phù hợp, tìm kiếm được một công việc đúng với mong muốn của bản thân.

1, Ngành Y Dược

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một được trú trọng hơn. Đó chính là nguyên nhân khiến cho Y dược luôn nằm trong top những ngành hot nhất và chưa bao giờ “lỗi thời”.

Việc có thí sinh đạt hơn 29 điểm vẫn trượt Đại Học Y Hà Nội (năm 2017) chính là minh chứng cho độ hot của khối ngành Y Dược. Tuy nhiên những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Y Dược cũng còn rất nhiều sự lựa chọn khác, là những trường Cao đẳng Y Dược. Trong đó, Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM, Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng, Cao đẳng Y Dược TPHCM… là một số những trường được đánh giá là có chất lượng đào tạo khá tốt hiện nay.

2, Ngành Công nghệ thông tin

Do sự bùng nổ mạnh mẽ nên ngành Công nghệ thông tin cũng là ngành có nhu cầu về nhân lực lớn bậc nhất hiện nay. Hơn nữa, mức thu nhập của ngành này cũng cao hơn nhiều so với mức thu nhậpbình quân hiện nay.

3, Điện - điện tử

Tại Việt Nam, nhóm ngành điện tử viễn thông, cơ điện tử, Ôtô,… cũng đang thiếu nhân lực so với nhu cầu, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này cũng hết sức dễ hiểu khi nước ta đang dần công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì nhưng nhu cầu nhân sự cho những ngành Điện - điện tử sẽ rất lớn và chất lượng để phục vụ cho mục đích công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

4, Marketing

Ngày nay, tất cả các công ty từ lớn đến bé đều cần đến đội ngũ marketing để có thể tiếp cận, mở rộng thị trường. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực của ngành Marketing ở nước ta vẫn còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang hòa nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới như hiện nay.

5, Ngành xây dựng

Kinh tế phát triển, dân số gia tăng sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở, vui chơi giải trí cũng sẽ gia tăng. Do đó, nhu cầu xây dựng những công trình nhằm đáp ứng nhu cầu dân sinh, hay những công trình có giá trị về mặt văn hóa, thẩm mỹ… cũng sẽ ngày một lớn.Chính vì vậy, xây dựng cũng là một ngành có triển vọng và tiềm năng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

6, Du lịch, nhà hàng, khách sạn

Kinh tế phát triển kéo theo đời sống được nâng cao, và nhu cầu du lịch của người dân sẽ ngày một lớn. Con số hơn 73 nghìn lượt khách nội địa, với tốc độ tăng trưởng trên 18% đã cho thấy được điều đó.

Bên cạnh đó, lượng du khách quốc tế đến với nước ta cũng đang ngày một lớn hơn. Khi chỉ 3 tháng đầu năm 2018, đã có trên 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến VN, đạt trên 130% so với cùng kỳ năm trước.Đó chính là tiền đề để cho nhóm ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Hi vọng, qua top 6 ngành nghề “hot” nhất 2018 bạn cần biết mà chúng tôi nêu trên sẽ giúp cho các bạn đang băn khoăn trong việc chọn học ngành gì có thêm được những thông tin bổ ích. Từ đó giúp bạn có thể tham khảo, lựa chọn cho bản thân được một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Nguồn: http://trungcapykhoa.edu.vn/

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-6-nganh-nghe-hot-nhat-2018-ban-can-biet-a229918.html