Bộ GD-ĐT tiếp tục công bố đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017


Thứ 6, 20/01/2017 | 10:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ GD-ĐT chính thức công bố bộ đề thi thử nghiệm 14 môn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nhằm giúp cho các thí sinh, phụ huynh và nhà trường có thêm cơ sở....

(ĐSPL) - Bộ GD-ĐT chính thức công bố bộ đề thi thử nghiệm 14 môn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nhằm giúp cho các thí sinh, phụ huynh và nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong quá trình dạy học và ôn tập.

Chiều ngày 20/1, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố bộ đề thi thử nghiệm 14 môn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 lần thứ hai. Việc công bố này  để thí sinh và các nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập.

Bộ đề thi thử nghiệm lần 2 bao gồm 9 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân. Trong đó ngoại ngữ gồm các tiếng: Anh, Nhật, Trung, Đức, Nga, Pháp.

Tuyển sinh - Du học - Bộ GD-ĐT tiếp tục công bố đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017

Đề thi thử nghiệm môn Giáo dục công dân.

Theo kế hoạch, Bộ GD-ĐT tiếp tục triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi để công bố rộng rãi ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến giữa tháng 5/2017), giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài để tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị thi.

Ma trận đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được xây dựng phù hợp với hình thức thi theo bài đã công bố trong Phương án thi, theo hướng tiếp tục thực hiện đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn; đảm bảo phân hoá kết quả thi để vừa đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ GD-ĐT xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Tuyển sinh - Du học - Bộ GD-ĐT tiếp tục công bố đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017 (Hình 2).

Đề thi thử nghiệm môn Toán.

Trước đó, ngày 5/10/2016, Bộ GD-ĐT đã công bố 14 đề thi minh họa của các môn thi năm 2017 và đã nhận được phản hồi khá tích cực tư dư luận xã hội. Theo đánh giá của nhiều giáo viên THPT, số câu hỏi khó trong đề thi minh họa lần trước giảm nhưng áp lực về thời gian làm bài tăng khiến các em khó đạt điểm cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày tháng 6, với các bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Chỉ bài thi môn Ngữ văn thực hiện theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Mỗi bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội gồm 120 câu hỏi với 4 lựa chọn duy nhất một phương án đúng. Thời gian làm bài thi trắc nghiệm 150 phút.

Bài thi ngoại ngữ cũng được tăng số câu hỏi lên thành 50 câu (trước là 40 câu) nhưng thời gian làm bài thi vẫn là 60 phút. Riêng môn Toán vẫn 50 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-tiep-tuc-cong-bo-de-thi-thu-nghiem-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-a178959.html