+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (15/6), Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1

    ĐS&PL Bắt đầu từ ngày 15/6, cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào mầm non, lớp 1, lớp 6.

    Bắt đầu từ ngày 15/6, cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào mầm non, lớp 1, lớp 6.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, từ ngày 15/6, cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào mầm non, lớp 1, lớp 6.

    Năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp vào mầm non, lớp 1, lớp 6.

    Trang đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp của Hà Nội. Ảnh: VnExpress.

    Điểm mới trong cách thức tuyển sinh trực tuyến năm nay là mỗi học sinh được cấp một mã số. Khi nhập dữ liệu theo mã số này, hệ thống đăng ký sẽ phân tuyến cho học sinh vào trường theo quy định.

    Được biết, cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội (http://tsdaucap.hanoi.gov.vn) bắt đầu mở để phục vụ công tác tuyển sinh đầu cấp. Thời gian đăng ký trực tuyến vào lớp 1 là 15-18/6; với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non là 19-22/6; vào lớp 6 là 23-26/6.

    Báo điện tử VTV cũng đưa tin, sau ngày 18/6, nếu vẫn chưa hoàn thành thủ tục xét tuyển online, phụ huynh có thể đến trực tiếp các trường để nộp hồ sơ.

    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hà Nội yêu cầu các phòng Giáo dục và các trường chuẩn bị tốt hạ tầng để hỗ trợ phụ huynh tối đa trong việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con. Các trường cũng đã chuẩn bị máy tính để phụ huynh đến trường đăng ký nếu không biết cách tự làm hoặc không có thiết bị truy cập Internet.

    Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý, với tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 học sinh phải có mã số và mật khẩu đăng ký, do trường mầm non, tiểu học năm 2016-2017 trên địa bàn bàn giao cho cha mẹ học sinh vào cuối cấp. Mỗi mã số này chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần. Đăng ký vào các trường mầm non, cha mẹ học sinh không cần nhập mã số và mật khẩu.

    Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký trực tuyến, cha mẹ nhất thiết phải khai đủ họ và tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân vào một trong 3 phần: Thông tin cha, thông tin mẹ hoặc thông tin người giám hộ. Trường hợp sai thông tin học sinh, khi cha mẹ mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký, ban tuyển sinh sẽ đối chiếu và chỉnh sửa. 

    Khi nộp hồ sơ nhập học, cha mẹ học sinh phải nộp kèm giấy nhập học năm học 2017-2018 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến hoặc nhờ trường hỗ trợ in giấy này nếu đã đăng ký thành công.

    Năm học 2017-2018, Hà Nội dự kiến có 105.000 trẻ vào nhà trẻ, 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và 109.000 học sinh lớp 6.

    Số học sinh mầm non tăng 11.000 em, tiểu học tăng 14.163 học sinh. Một số quận có tốc độ đô thị hóa quá nhanh như Hà Đông, Hoàng Mai... dẫn tới số lượng học sinh tăng đột biến, khiến các trường có nguy cơ quá tải.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-156-ha-noi-bat-dau-tuyen-sinh-truc-tuyen-vao-lop-1-a193339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan