Tỷ lệ sinh viên có việc làm ngành quan hệ công chúng tăng cao


Thứ 5, 02/08/2018 | 08:50


Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng PR đang được coi là một ngành nghề được ưa chuộng bởi đặc tính năng động, sáng tạo, khả năng đem lại nguồn thu nhập cao.

Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng PR đang được coi là một ngành nghề được ưa chuộng bởi đặc tính năng động, sáng tạo, khả năng đem lại nguồn thu nhập cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

PR - nghề hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển

“Chưa bao giờ giá trị của quan hệ công chúng (public relations- PR) lại được đánh giá cao như lúc này trong vai trò một hình thức giao tiếp thuyết phục của doanh nghiệp. Tỉ lệ ngân sách đầu tư cho PR lớn hơn, số sinh viên tốt nghiệp tìm việc trong lĩnh vực này cũng tăng nhanh và số lượng các nhà tư vấn PR được tuyển dụng trên toàn thế giới đang ở mức cao nhất từ trước đến nay”, chuyên gia Gerry McCusker đã phát biểu như vậy trong quyển Nguyên nhân và bài học từ những thất bại PR nổi tiếng thế giới.

Theo một điều tra của tổ chức lao động, mức lương của nhân viên mới tại các công ty PR chuyên nghiệp trung bình hàng tháng là từ 250 – 500 USD (từ 5 đến 10 triệu VNĐ). Nhóm chuyên viên tại các công ty, tập đoàn lớn có thu nhập cao hơn, từ 600-1000 USD (12- 20 triệu VNĐ); còn nhóm quản lí cấp cao thì có mức lương là từ 1000-2500 USD (khoảng 20-50 triệu VNĐ), … Điều đó cho thấy ngành PR với tiềm năng nghề nghiệp kèm theo mức thu nhập hấp dẫn.

Bất kỳ tổ chức, công ty, doanh nghiệp nào cũng phải cần đến những hoạt động PR để giao tiếp, kết nối với các đối tượng công chúng nhằm từng bước xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu của mình. Tuy nhiên trên thực tế, các tổ chức và doanh nghiệp hiện nay vẫn thiếu nhân lực PR chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng đáp ứng công việc tốt. Do vậy, học ngành QHCC, sinh viên có khá nhiều vị trí công việc hấp dẫn đang chờ đón.

Sinh viên ngành QHCC có cơ hội nghề nghiệp cao, thu nhập hấp dẫn

Sinh viên được rèn nghề ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường

Có nhiều trường Đại học hiện đang nhận được sự quan tâm đông đảo của thí sinh theo học ngành Quan hệ công chúng, trong đó phải nói tới ngành PR tại Trường Đại học Đại Nam với cách đào tạo khá đặc biệt và ấn tượng. Ngành Quan hệ Công chúng trường Đại học Đại Nam được đào tạo sâu về kỹ năng, thời lượng thực tế, thực hành chiếm 50% thời lượng môn học. Trong chương trình học có nhóm các môn học riêng về kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc” do các giảng viên là những người đang làm nghề tại các cơ quan, công ty truyền thông, báo chí, PR trực tiếp giảng dạy như: Kỹ năng xây dựng thông điệp; Kỹ năng viết báo cáo, bài phát biểu; Kỹ năng dẫn chương trình (MC); Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; Kỹ năng viết tin, bài PR; Kỹ năng viết thông cáo báo chí…

Ngành QHCC&TT trường ĐH Đại Nam đào tạo theo hướng cầm tay chỉ việc, gắn liền lý thuyết với thực tiễn

Ngay từ khi học các môn học chuyên ngành sinh viên Đại Nam không chỉ được tham gia các hoạt động ngoại khoá thường xuyên, được nghiên cứu khoa học… mà còn được đến các doanh nghiệp, tổ chức khảo sát thực tế, tham gia vào công việc thực tế của một nhân viên PR.

Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức

Tổ chức thường niên các hội nghị NCKH cho sinh viên

Trường ĐH Đại Nam và Khoa QHCC&TT thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động thiết thực nhằm thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động ý nghĩa. Có những sự kiện hoàn toàn do sinh viên lên ý tưởng, tổ chức thực hiện. Đây chính là môi trường học lý tưởng cho sinh viên ngành QHCC thực hành, rèn luyện để có thể làm việc ngay sau khi ra trường.

Các sự kiện, hoạt động thiết thực ý nghĩa cho sinh viên

Theo TS. Lê Thị Nhã, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông trường ĐH Đại Nam cho biết, năm 2017, 100% cựu sinh viên khóa 5 và 6 của khoa có việc làm. Hầu hết họ làm việc đúng chuyên ngành. Ngành nghề này hiện nay đang nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo các bạn trẻ với niềm đam mê, yêu mến nghề PR, cơ hội việc làm hấp dẫn cho đội ngũ được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.

Năm 2018, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu ngành Quan hệ công chúng (mã ngành: 7320108) theo 2 phương thức tuyển sinh:

- Phương thức tuyển sinh 1: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Điểm sàn xét tuyển đối với tất cả các tổ hợp vào tất cả các ngành là từ 13 điểm (Tổng ba môn theo tổ hợp xét tuyển, đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định).

- Phương thức tuyển sinh 2: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc Trung học phổ thông với điều kiện tổng điểm ba môn theo tổ hợp xét tuyển của năm học lớp 12 đạt 18,0 điểm trở lên và hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Link đăng ký: http://tuyensinh.dainam.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen.htm

Hotline: 0961 59 5599 – 0931 59 5599

Homephone: (04) 6260 29 29/ 6259 28 28

Địa chỉ: Số 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: www.dainam.edu.vnwww.tuyensinh.dainam.edu.vn

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-sinh-vien-co-viec-lam-nganh-quan-he-cong-chung-tang-cao-a238628.html